Jennie's P.O.V
Kasalukuyan akong nagiintay kay Lisa sa kotse. Nakita ko siyang lumabas na ng bahay nila na napakalaki at tumingin sa sasakyan niya.
Sa tagal na namin na ganito, sa palagay ko sanay na siya sa gantong pakikitungo ko.
Gusto ko nang kausapin si Lisa, ngunit may pumipigil sa'kin na sa pagsapit pa ng dalawamput isang taon niyang kaarawan ay dun ko lang siya kakausapin.
Hindi ko na makayanan na nakikita ko lamang siya araw araw at parang tinatakot ko lamang siya.Sa totoo lang kaya hindi ko ito sinasabi sakanya kung ano bang pakay ko ay dahil palagay ko ay hindi pa ito ang oras.
Susugal ba ko?Bahala na.
Pumasok na siya sa kotse at ilang minuto lang ay nasa Manoban's Building na kami.
Gaya ng dati, nakaabang na lahat sa kanya ang mga nagtatrabaho sakanilang company.
"Goodmorning ma'am Lisa pogi mo talaga"
Ngumiti naman si Lisa
"Tch yabang " bulong ko pa.Nasa likod niya ako, at patuloy siyang maglalakad.
Maya maya pa ay may isang lalaking gulat na gulat habang nakatingin kay Lisa at---
Sa akin?
Nakikita niya ako?
Matipuno, Gwapo.
Palipat lipat ang mga tingin niya sa aming dalawa, na parang nakakita talaga ng multo.
Kung hindi ako nagkakamali ay Janitor ito dito ngunit bago.
Nilakihan ko siya ng mata, para matakot
Gulat itong tinuturo ako na parang malapit ng mahimatay, at lumingon si Lisa sa akin na parang nagtataka.
Pagkatapos lumingon ni Lisa sa akin ay lumingon din siya sa Lalaki na animong nagtataka, ngunit pag lingon niya ay biglang natumba ang lalaki.
Nahimatay ito panigurado.
Mabilis na lumapit si Lisa sa lalaki na parang natataranta.
Nilapitan niya ito at binibigyan ng hangin.
Mabilis na lumapit ang nurse galing sa Manoban's Clinic at inasikaso ang pasyente niya.
Napapalibutan na din ng mga nagtatrabaho sa company ang lalaki.
"Bigyan niyo ng hangin" sabi ng isa.
"Kai? Are you okay? Naririnig mo ba kami?" - Lisa
(Wait po sa next update.)
YOU ARE READING
"A girl from my past." [JENLISA]
SpiritualHave any of you ever thought about reincarnation? -There was a girl died because of car accident. (and its Lalisa Manoban) -There was a girl who commited suicide, she committed suicide cause her boo died. (and its Jennie Kim) "Magpapatuloy tayo...