Chapter 10

272 12 0
                                    

Kai's P.O.V

"Anong tulong ang 'yong kailangan?Takot na pagtatanong nito sa akin.

"Krist Primo was reincarnated as Lalisa Manoban. Ang isang Krist Primo lang naman ang minamahal ko noong unang panahon . Namatay siya sa isang aksidente."

Biglang lumungkot ang mukha niya, ngunit patuloy pa din akong nakikinig.

"Namatay siya sa isang aksidente, at namatay ako dahil nagpakamatay ako"

Nagulat ako sa sinabi niya, dun naman nanlaki ang mga mata ko.

Ngumiti lang siya " Suicide is a sin, hindi ka makakaakyat dun" pagturo niya sa taas.

Patuloy akong nakinig.

"Suicide is my only way para matupad ko ang pangako ko kay Krist." Sabi niya at ngumiti.

"Anong pangako yun?" Pagtatanong ko.

"Nangako ako sa butuin at kalangitan habang kasama siya, na mawala man siya sa araw na iyon ay hahanapin ko siya sa pangalawang buhay, at ipapaalala na ang pinakamamahal niya dati ay ang isang babae na 'to" pagtuturo niya sa sarili niya.

"Nung gabing nangako ako sakanya, dahil gusto niyang mangako ako sakanya. Kinabukasan ay dun siya nawala,Dun na pala ako magsisimulang magtupad ng isang pangako" Malungkot niyang sabi.

"Nagpakamatay ako, para mahanap ko pa siya. Alam kong iba na ang buhay ng Krist Primo noon, at Lisa Manoban na ang pumalit ngayon. Pero alam kong hindi nababago ang puso. Gusto kong ipaalala at ipaalala na minsan na din niya akong minahal, kahit ikakasakit ko pa"

"You can sacrifice a thing if you know it will help the best for the person you love the most."

"A girl from my past." [JENLISA]Where stories live. Discover now