Sunshine

1.8K 151 11
                                    

Như thường lệ, Aesop gắng gượng mở đôi mắt nặng trĩu của mình ra sau một đợt "hành hạ" thừa sống thiếu chết. Aesop nhìn cái chân bó bột của mình đang treo lủng lẳng cuối giường bệnh trắng, rồi thêm đầu cuốn băng, và quanh cơ thể đâu đâu cũng ê ẩm.

- Sao không chết quách đi cho rồi?

Cậu khẽ thở dài. Việc Aesop bị các hunter hành hạ, đánh đập, đùa cợt và cho chảy máu đến chết đã là việc quá quen thuộc ở cái trang viên này. Chẳng vị thợ săn nào dám đặt cậu lên ghế khi mà đã đến giữa hoặc cuối trận. Aesop cũng quá cứng đầu để nhấn cái nút đầu hàng mà nhất quyết bò lê ra hầm nên lúc nào cũng dẫn đến kết cục là bị hành hạ trông không ra hồn người.

- Em không nên cứng đầu như thế Aesop. Mọi người luôn lo lắng cho em mà. Hành hạ mình như vậy sẽ có ngày em không chịu nổi mất.

Emily vén lên tấm rèm trắng mà bước vào kiểm tra thương trạng của cậu nhóc tóc xám. Tuy chẳng phải bác sĩ nhưng tẩm liệm sư luôn hiểu sự nguy hiểm của những thương vong mình nhận, cậu hiểu bao nhiêu tổn thương sẽ đủ chết vì đã thấy nó rất nhiều. Emily biết điều đó, là sự cố chấp "tuổi nổi loạn" của Aesop chứ không phải em ấy không hiểu được nguy hiểm. Mà "tuổi nổi loạn" thì làm sao mà khuyên được, chị lại khẽ thở dài.

"Bịch bịch bịch"
Tiếng bước chân trĩu nặng đe dọa ngày một tiến gần tới phía bên giường bệnh. Eli vén tung tấm rèm, tức giận mà xốc hẳn Aesop lên mà quát

- EM BỊ ĐIÊN À??? EM CÓ THỂ ĐÃ CHẾT. TÔI ĐÃ NÓI BAO NHIÊU LẦN ĐỪNG CÓ LÀM TRÒ DẠI DỘT NGU NGỐC ĐÓ RỒI? HẢ?

Rồi anh lại ném cậu nhóc trở lại giường. Aesop ngồi im, nhìn chằm chằm Eli với đôi mắt mở to tỏ vẻ bất ngờ lắm. Bao nhiêu đau đớn bỗng dưng quên cả hết. Cậu đang mơ à? Eli - người đồng đội mà ai cũng muốn, người cậu hằng từ xa ngưỡng mộ - vừa mắng cậu đấy à? Việc Aesop không bao giờ chịu đầu hàng cả trang viên ai cũng biết, và ai cũng lười khuyên cậu cả, vậy tại sao hôm nay Eli lại đến?
Cậu nhóc nhìn sang chị Emily, chị vẫn bình thản chuẩn bị thuốc như chẳng có gì xảy ra cả. Rồi lại nhìn sang Eli, người mà chẳng biết từ đâu đã lôi ra cái ghế và thêm vài quả táo mà bắt đầu gọt. Chẳng hiểu anh đang gọt hay đang hành hạ quả táo cho bớt giận.

- U.... ừm..... Eli... a... đồ mới của anh.... đẹp lắm.

Câu trả lời vô cùng "lệch sóng" của Aesop làm Eli lại muốn nổi điên. Nếu không phải vì nhìn thấy đống băng trắng trên đầu cùng cái chân bó bột thì chắc anh đánh cậu thật.

Kể từ sau khi Aesop tỉnh, cứ đều đặn hôm nào Eli cũng đến thăm, bất kể có mệt mỏi hay bị thương anh vẫn đến. Đôi lúc thì gọt táo, khi thì có thêm hoa, hoặc anh mang theo cây viết cùng cuốn sổ rồi lẳng lặng nhìn cậu vẽ anh. Ban đầu vị tẩm liệm sư thấy lạ lắm, trước giờ toàn là cậu tự thương tự chịu, khỏe xong lại đi đấu như thường, chưa từng có ai quan tâm. Eli bỗng dưng đến như vậy làm cậu bỗng sinh ra cái ảo vọng hão huyền về việc yêu anh và được anh yêu lại.

Nhưng rồi cái gì chẳng đến hồi kết. Aesop tham gia cùng trận đấu với Eli, và ngỡ ngàng nhận ra trên ngón áp út của anh là một chiếc nhẫn bạc. Tuy chẳng phải chiếc nhẫn trạm trổ đính đá đẹp đẽ nhưng nó cũng nhắc nhở cậu một điều
"Ah, ra là anh có hôn phu rồi."

[EliCarl] [IdentityV] BathNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ