Lần này mở mắt ra, Aesop đang nằm trên chiếc giường trắng rộng và mềm, trang phục của cậu cũng thay thành bộ đồ ngủ thoải mái. Cậu thức dậy rồi, nhưng cơ thể chẳng có chút sức nào để ngồi dậy. Đầu cậu đau quá, nơi lồng ngực cũng đau và hơi thở thì thật nặng. Có lẽ đó là hậu quả của việc thiếu năng lượng, dù cậu nhớ rằng mình đã có ăn chút súp kia mà? Cơn đau nơi đỉnh đầu lại một lần nữa khiến cậu đau đớn cuộn tròn mình lại, những hạt mồ hôi lạnh lấm tấm trên gương mặt tái xanh đã thể hiện rõ nỗi đau mà chủ nhân nó chịu đựng lớn đến mức nào.
- Này Xám, Xám. Tôi mang thuốc này. Đau lắm à?
Bàn tay lạnh toát chạm nhẹ lên mặt cậu nhóc, vuốt lại những cọng tóc lòa xòa bết vào mặt. Đến lúc này Aesop mới mệt mỏi mở mắt, bộ đồ ngủ trắng đã bị vết thương từ ngực vấy bẩn cả rồi.
"Bảo sao nơi đó lại đau đến vậy, ra là có một vết thương" - Cậu thầm nghĩ- Xám, mở miệng ra. Là nước thuốc thôi, tôi không dọa cậu nữa. Cậu chết thì tôi cũng sẽ chết theo đấy. Thật tình, sao lại thành quỷ được?
Cú đêm luôn miệng càm ràm đủ thứ linh tinh trên đời chẳng cần biết cậu nhóc nghe được hay không. Aesop có chút bất ngờ khi thấy quỷ cũng có thể giống con người tới vậy. Theo hắn nói, giao ước khiến hắn bắt buộc phải cứu sống cậu bằng mọi giá, tính mạng của cậu tạm thời an toàn ở đây.
- Aesop. Đừng gọi linh tinh.
- Hửm? Aesop? Này Aesop?Aesop?Cú đêm thích thú gọi tên cậu như vớ được món đồ lạ. Cũng phải thôi, vì con người bước vào đây đều chết, còn quỷ cấp thấp thì quá nể sợ anh, cấp cao hơn thì lại khinh anh vì anh vốn từng là con người. Đã rất lâu rồi mới có người đến, nghe, hiểu và chịu nói chuyện cùng làm Eli vô cùng phấn khởi.
- Này Aesop, đừng ngủ vội, thay đồ đã. So với một con quỷ thì cậu lành thương chậm ghê ấy.
- Tôi là con người.Aesop cố thở ra từng chữ nặng nhọc. Đầu cậu còn đau, cơ thể cũng đau và tay chân chẳng có chút lực nào cả, còn bị tên này quấy rầy, luôn miệng gọi cậu là quỷ, đầu óc chắc có bệnh.
- Từng là thôi Aesop.
Rồi Eli ôm cậu lên vai như ôm một đứa trẻ. Từng là người trừ quỷ nay lại biến thành quỷ, chắc là một điều quá khó để chấp nhận, anh muốn cậu nhóc làm quen dần với sự thật này trước khi cậu chấp nhận nó. Aesop ngoan ngoãn nằm trên vai Eli, lớp áo choàng lông vũ gợi cậu nhớ về một ai đó rất quen thuộc. Người anh cả đáng tin cậy, hết lòng vì đồng đội, luôn che đi nửa gương mặt mình dưới chiếc mũ ưng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[EliCarl] [IdentityV] Bath
Short StoryTruyện là các phần ngắn không liên quan tới nhau. Mỗi chương 1 plot. Đặt là Bath là vì mình nảy ra ý tưởng lúc đang tắm và muốn viết. Không có gì đặc sắc. Viết cho vui