RJ's Birthday Surprise (Part 2)

2K 68 13
                                    

Here's part 2 bago po ako makatulog 😆
FICTION.
Disclaimer: All and fully disclaimed.
Credits to Eat Bulaga's Instagram for the header. Thank you. 😊❤️
Not going anywhere. Still here.. 😊💚

*******ALDUBPARIN****************

~~Early morning Jan 02, 2020~~

R: *kisses M as he gets ready to step out* Babalik ako kagad as soon as Bulaga gets done.

M: It's ok love, may party ka pa tonight sa Concha's. We can wait.

R: Nope, I'm a family man now. Birthdays should and will always be with my family. Ikaw yun, kayo yun. *kissing her and Thirdy* Uwi kagad ako. Call me if you need anything. I love you both so much.. *keeping his wife and child in his arms*

M: Sige na baka ma-late ka na. You still have rehearsals. Happy Birthday Daddy.. *holds Thirdy's hand and waves it*

R: *kissing M and Thirdy again* Ang hirap umalis!

M: *giggling* Sige na alis na matutulog ulit kami.

R: *chuckles* See you later.

Maine closed the door behind her after RJ had gone down the elevators. She grabbed her phone and immediately called her Nanay.

M: Nay, all clear na po. Nakaalis na si RJ. Maliligo lang ako sandali then ready na kami ni Thirdy.

ND: Kalokohan mo talaga. Bakit di mo pa kasi sabihin na pupunta ka din sa studio?

M: Asan ang surprise dun? Birthday surprise nga eh. Nanay naman.

ND: Hay ewan ko sa inyong mag asawa. Sige na papunta na kami sunduin kayo.

M: Thank you Nay. Ligo na ko.

ND: Sige. *hungs up but phone starts ringing again* RJ..

R: Good morning po Nay! Pasensya na sa istorbo. Tumawag na po ba?

ND: Oo sakto kakatawag lang. Maliligo lang daw at ready na sila. Sure ka na ba sa plano mo? Pwede naman sa ibang araw bakit kasi isasabay pa sa birthday mo.

R: Sure na po ako Nay. Gusto ko po ngayon para surprise at lalong maging special ang araw na to para sa amin. Basta ready na po ako.

ND: Desidido ka na talaga. Sabagay dapat lang naman. *chuckles* Sige text na lang o kay Tatay nyo. Baka makahalata pag nagtawagan pa tayo.

R: Sige po Nay, maraming salamat po talaga. Magkita nalang po tayo mamaya.

ND: Sige anak.

~~APT Studios~~

R: Ms. Jen, Meng is coming today. Kunwari di ko alam ha. She plans on suprising me but I'll be the one doing the surprising instead.

JF: I know. Nag text na kanina. They will wait in the van until mag umpisa ang show saka sila bababa so you won't see them. Nakakatawa kayong dalawa. *chuckles*

Mr. Tuviera: Matutuwa yun tiyak.

R: Tay, she's always the one who's doing the surprises, maka score naman ako kahit isa. *chuckles*

~~12noon~~

Paolo: Eat Bulaga naaaa! Teka parang may kulang sa tin dito. Jose?

Jose: Meron ba? Kumpleto na gwapo dito andito na ko eh.

Wally: Talaga ba Jose? *laughs* Pero alam ko merong may birthday ngayon eh. Sino nga ba yun?

Allan K: Ay oo nga! Sino nga ba ulit? Nakalimutan ko eh.

Moments Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon