2020 Happy Lunar New Year <3 สวัสดีปีใหม่
------------------------------
Không biết 0058 làm thế nào hoá trang thành Nam Tư Duệ, nhưng xem chừng là đầu tư nghiên cứu lâu nên cosplay rất giống. Lâm Lạc Kiệt nằm trên băng ca không dám thở mạnh, chỉ sợ có kẻ đi ngang qua phát hiện ra anh là thi thể giả, xọc cho một đao thành xác chết thật thì đúng là hoang đường. Anh không biết tại sao 0058 lại núp dưới lớp da của Nam Tư Duệ đưa mình vào đây, nhưng trước giờ chuyện Trần Trí Đình nói còn đáng tin hơn lời Trần Thuỵ Thư, y hẳn là không nhàn rỗi dến độ ném anh vào hố lửa, có lẽ bằng một biện pháp thần kì nào đó 0058 đã thoả thuận công bằng với Trần gia.
Vào tận trong phòng xác rồi Lâm Lạc Kiệt mới biết Nam Tư Duệ rất có địa vị tại trụ sở Icann. Hầu hết các địa phương về kỹ thuật sinh hoá y đều có đủ quyền hạn bước vào. Giờ phút này bọn họ đang đứng ở một căn phòng ở tầng ngầm trụ sở, bên cạnh là tầng tầng lớp lớp tủ bảo hành thi thể, không biết bên trong chứa bao nhiêu cái xác, nhưng chướng khí mù mịt âm phong từng trận thế này thì hẳn là không ít oan hồn vất vưởng.
Sau khi biết được hạch năng lượng của Icann không phải thực thể kim loại hay vật chất vô cơ, mà toàn bộ thiết kế điều hành trước giờ là đều nhờ vào não bộ của những thành viên đã chết để duy trì – Lâm Lạc Kiệt bắt đầu hoài nghi về tính chất của kế hoạch phá huỷ viên hạch năng lượng kia.
"Không có hạch thật sự, các người định giết sạch toàn bộ đầu não của Icann à?" Nơi đây đã không còn ai, camera lại bị 0058 động tay động chân, không nhúc nhích thì Lâm Lạc Kiệt vẫn có thể nói chuyện được: "Kể cả Hồng Thiên Dật?"
"Ban đầu vốn tính toán là như vậy, nhưng ai mà biết Icann thật sự dùng não của người khác làm đồ nhắm." 0058 sớm biết ngày đó Lâm Lạc Kiệt có mặt tại nhà kho, hai người còn chạm trán nhau một hồi dưới nước, hắn ta cũng lười đeo mặt nạ: "Bây giờ tôi có muốn giết Hồng Thiên Dật cũng không được, cậu ta mà chết thì không ai đủ sức kéo Icann xuống địa ngục nổi."
Lâm Lạc Kiệt cười nhạt: "Trần gia phát hiện ra bí mật này khi nào?"
"Vào lúc sư huynh bị Icann bắt. Căn phòng chứa hạch năng lượng mà anh ấy tìm được là giả." Nhắc đến người đã khuất, vẻ mặt của 0058 đanh lại, rõ ràng hắn còn chưa buông xuống được mối thù tử vong, nhưng hiện giờ hắn chọn con đường này đã là tuyên bố ngồi cùng chiến tuyến với Lâm Lạc Kiệt và Hồng Thiên Dật: "Cho đến khi xuất hiện sự kiện án mạng chết người mất đầu mấy năm nay, bọn tôi mới bắt đầu nghi ngờ Icann dùng não người sống làm hạch năng lượng."
Icann không hoang phí một thành viên nào, tất cả đều được 'sử dụng' triệt để nguồn lực bản thân. Những người không còn giá trị sẽ bị mang đi trưng dụng làm tài nguyên y tế, kẻ muốn giãy thoát khỏi số phận trở thành hạch năng lượng đều liều mạng chạy trốn, nếu không chạy nổi nữa rồi, thì chọn cách kết thúc sinh mạng, giữ lại quyền tự chủ cuối cùng.
"Tất cả bọn họ đều tự sát, có kẻ nhảy lầu, có kẻ cắt cổ, cũng có người gieo mình xuống biển, chỉ vì muốn trước khi chết còn có thể là chính mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mất Ngủ [Shortfic | 2Wish - Completed]
FanficMẤT NGỦ Tác giả: Khổ Đinh Trà (Bibigege) Couple: Hồng Thiên Dật x Lâm Lạc Kiệt (2Wish/ MeanPlan) Thể loại: Hiện đại. Viễn tưởng. Hành động. Ngược nhẹ. Cường cường. 1x1. HE Tóm tắt: Một kẻ thường xuyên mất ngủ và một quái nhân mắc hội chứng người đẹ...