136-150

1.1K 14 87
                                    


Thứ 136 chương ly gián

Thẩm Trạch Xuyên giảng được như thế có lực lượng, là bởi vì trà châu không là có thể bằng dựa vào cường binh đánh xuống địa phương. Năm Vĩnh Nghi ở giữa Trung Bác Đôn, Đoan hai châu trù phú nhất, lúc ấy Thẩm Vệ thống hào các châu quân Thủ Bị, đã có tiền, cũng có binh, đều không thể trừ tận gốc trà châu nạn trộm cướp. Thẩm Trạch Xuyên tại đến trà châu trước kia, tuần quế cùng Tỳ châu phụ tá liền đối trà châu làm kỹ càng trình báo, bọn hắn nhất trí cho rằng, đối với trà châu, chỉ có thể trí lấy.

Thái vực xác thực không phải Lôi Thường Minh, trà châu thổ phỉ cùng Lạc núi thổ phỉ khác biệt lớn nhất ở chỗ trà châu vẫn là thổ phỉ, mà Lạc núi bầy đảng hội tụ, không chỉ có hình thành lãnh địa, còn có hướng ra phía ngoài khuếch trương ý đồ, giấu tại Lôi Thường Minh phía sau lôi Kinh Trập hiển nhưng đã không lại thoả mãn với làm thổ phỉ, hắn có thoát thai hoán cốt tâm, nhưng là thái vực không có. Cho nên đối với Lạc núi muốn đánh, đối với trà châu muốn mưu.

La mục có lẽ không có tuần quế như thế chuyên cần chính sự yêu dân, nhưng là Thẩm Trạch Xuyên ngầm đồng ý Khổng Lĩnh tiến đến tiếp, đã nói lên bọn hắn cần la mục. La mục thân là trà vừa mới phủ mười mấy năm, không có người so hắn càng hiểu hơn trà châu nội tình.

"Đại nhân là năm Vĩnh Nghi ở giữa chuyển xuống đến trà châu, ở giữa từng có hiển hách chiến tích, đã từng lực gián Thẩm Vệ tiễu phỉ, nhưng là Thẩm Vệ cho rằng Đôn châu khoảng cách trà châu khá xa, ở giữa còn cách phiền châu, mang binh đường dài có nhiều bất tiện, đồng thời tiêu xài lãng phí, phần thắng thực tại quá nhỏ, thế là Thẩm Vệ bác bỏ đại nhân gián chương." Thẩm Trạch Xuyên nâng lên Thẩm Vệ danh tự lúc, ngay cả con mắt cũng sẽ không nháy một chút, hắn nói, "Ta xem đại nhân về sau vì chính chủ trương, chính là từ lúc kia bắt đầu cải biến."

La mục khoát tay, nói: "Hiển hách chiến tích gì từ nói đến? Kia là đồng tri cất nhắc. Ta đến trà châu về sau, liền không có chiến tích có thể nói. Năm Vĩnh Nghi ở giữa trà châu liền lấy nạn trộm cướp nổi danh, lúc ấy Khuých Đô xem xét cân nhắc chuyển xuống quan viên, ta cùng Giang Thanh Sơn đều danh liệt trong đó. Về sau ta hạ đến nơi đây, xác thực có đại triển quyền cước tâm tư, nhưng là quá khó."

La mục thần sắc dần dần chìm xuống.

"Bắt đầu trong thời gian hai năm, ta lấy chấn hưng quân Thủ Bị làm tôn chỉ, Thẩm Vệ mặc dù không có đồng ý, nhưng cũng không có ngăn cản. Binh bộ cho rằng có thể thực hiện, cho nên căn cứ ta gián chương gia tăng trà châu quân phí, ta bởi vậy trang bị lên quân Thủ Bị. Lúc ấy thoả thuê mãn nguyện, một lòng tiễu phỉ. Nhưng là thật đánh lên, lại phát hiện căn bản không được. Trà châu thổ phỉ có thể truy tố đến năm Vĩnh Nghi trước kia, sớm tại trà châu quân Thủ Bị còn không có thành lập lúc, nơi này liền có một nhóm người đang làm giặc cỏ. Sớm nhất sông châu cũng không có hiện nay như thế giàu có, lúc ấy nhan thị còn không có phát tích, trên con đường này đi trà tiểu thương phần lớn là quyết tây mười ba thành tới phú thương, trà châu thổ phỉ liền lấy bắt cóc những này tiểu thương mà sống, đợi đến triều đình coi trọng đã muộn rồi, thổ phỉ sớm tại trà châu mọc rễ, đồng thời phát triển ra các bang các phái."

[QT] Thương Tiến Tửu - Đường Tửu KhanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ