Thứ 166 chương lục nhĩ
Lúc sáng sớm, Thẩm Trạch Xuyên nhìn chăm chú những cái kia xốc xếch dấu chân, hỏi phí thịnh: "Là lương xa sao?"
Bánh xe vết tích rất rõ ràng, rõ ràng là gánh chịu lấy vật nặng.
"So lương xa còn nặng hơn, " phí thịnh quỳ một chân trên đất, nhìn chỉ chốc lát, nói, "Giống như là chở cái gì trọng khí. Chủ tử, bọn hắn chuyên vây quanh Ly Bắc, chẳng lẽ lại muốn đánh lén?"
"Cát Tam doanh bây giờ binh hùng tướng mạnh, có quách vi lễ đóng quân, nơi đây lại tới gần bên cạnh bác doanh, nếu như không có trọng binh ở phía sau, đánh lén cũng khó lại chiếm được chỗ tốt." Thẩm Trạch Xuyên mặt hướng phía nam, "Huống hồ bọn hắn là từ Đôn châu ra, có thể là nghĩ đem đồ vật vận chuyển sông Trà Thạch dọc tuyến."
Nhưng là Đôn châu có cái gì đâu?
Đôn châu kho lúa sớm bị thổ phỉ tiêu xài không, mà lại Đôn châu cảnh nội không có quân Thủ Bị, làm gì vẽ vời thêm chuyện đi theo đường vòng?
Thẩm Trạch Xuyên tinh tế nghĩ chỉ chốc lát, đem đối Đôn châu tất cả ký ức đều qua một lần, nghĩ đến tháng sáu kỵ binh Biên Sa đánh lén bên cạnh bác doanh lúc dùng đến máy ném đá, hắn dọc theo bánh xe vết tích đi vài bước, bỗng nhiên nói: "Đồ quân nhu, lương thực —— quân giới." Hắn quay đầu lại, "Trung Bác binh bại về sau, Binh bộ không có thu về sáu châu kho quân giới, là muốn lưu cho trùng kiến quân Thủ Bị, nhưng về sau Khuých Đô bỏ bê tuần tra, những này kho quân giới liền không người hỏi thăm."
Phí thịnh đứng người lên, chú ý không được đầu gối bùn, nói: "Trong đó có thật nhiều công thành trọng khí, nếu là rơi xuống Biên Sa nhân thủ bên trong, kia Đoan châu coi như nguy cơ sớm tối."
"Tiếp tục đi theo." Thẩm Trạch Xuyên nói.
* * *
Bánh xe rơi vào bùn oa, ngựa kéo không nhúc nhích.
Lục nhĩ bọc lấy áo, mang theo bên cạnh trống mũ muốn cuộn mình, nhưng hắn không thể toại nguyện. Cái kia ra vẻ hành thương Biên Sa hán tử dắt lấy mắt cá chân, đem hắn kéo xuống xe ngựa, dùng roi ngựa đánh tỉnh hắn, mắng chửi lấy: "Đứng lên, đi xe đẩy!"
Lục nhĩ "Ôi" vài tiếng, vội vàng đứng lên, khập khiễng quá khứ xe đẩy. Năm nào bước tay run, đạp chân bị người cho giẫm, đau được hắn suýt nữa quỳ đi xuống. Lần này cùng xe thổ phỉ có rất nhiều, đều bị Biên Sa người cho giao nộp đao, tại roi ngựa dưới đáy làm khổ lực.
Lạc núi thổ phỉ tại Tỳ châu thất bại tan tác mà quay trở về, lôi Kinh Trập là Cấm quân mật thám tin tức lan truyền nhanh chóng, Lạc núi bởi vậy chia ra thành mười cái ngọn núi nhỏ, tương hỗ đấu được quên cả trời đất. Lục nhĩ đinh trâu chi lưu riêng phần mình khởi thế, đều nghĩ tái hiện Lôi Thường Minh huy hoàng, làm Lạc núi Đại đương gia. Ai ngờ bọn hắn tại Đoan châu bị có kỵ binh Biên Sa tương trợ thổ phỉ cho đánh tản ra, không chỉ có gãy chủ lực, còn lần nữa bị bắt làm tù binh, trở thành kỵ binh Biên Sa tù nhân.
Đinh trâu không chịu thay kỵ binh Biên Sa vận lương, tại cuối tháng bảy bị giết chết. Lục nhĩ tiếc mệnh, không dám lại làm chống cự, hiện tại chuyên môn vì Biên Sa người áp vận lương xe.
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT] Thương Tiến Tửu - Đường Tửu Khanh
Ficción históricaPhóng đãng bại hoại ăn chơi trác táng công vs Có thù tất báo mỹ nhân thụ. Chó dữ pk chó điên. Sáu châu Trung Bác bị chắp tay nhường cho ngoại địch, Thẩm Trạch Xuyên chịu áp vào kinh thành, biến thành người người ra sức đánh chó rơi xuống nước. Tiêu...