Dyna's PoV
You want to play this game?? 1 month huh?? Fck you Dylan Ochoa.
You remember the old me pero hindi mo ko makilala ngayon? You're impossible. You want to play huh? Fine. Let's play. I'm going to make sure I won't cry for you. You're not the same person I've known before. Just because of a bet?! Mananakit ka?! Tangina.
You'll regret playing this game asshole.
"Hey!"
Just seeing his face makes me want to punch him right now but yeah. We'll play along...
Andito ako sa usual spot na tinatambayan ko para magbasa ng libro related sa negosyo. And now my peace is ruined.
"Ano?"
"Gala tayo mamaya?"
"Saan?"
"Hmm. Sa mall na lang muna? Arcade tayo?"
"Hindi ako pwede may gagawin pa ko"
"Napakabusy mo namang tao"
"Oo matagal na"
"Bakit? Ano pinagkakaabalahan mo?"
"Ano bang pake mo?"
"Ha?"
"Sabi ko gusto ko kasi magbusiness after graduation. Nag-aaral ako pano magnegosyo"
"Grabe naman yang utak mo. Samantalang ako sa laro pa lang utak ko ngayon. Ineenjoy ko pa lahat"
"Like playing with my feelings?"
"Ano?? Bat ba bulong ka ng bulong?"
"Hindi ako nabulong bingi ka lang talaga. Gago pa"
"Ewan ko sayo Dyna. Basta mamaya ha? Arcade tayo?"
"Fine."
"Yes!!"
Ano bang makukuha ni Dylan para dito? Para pumayag siyang masaktan ako? Ano bang ginawa ko sa kanya?! Ni hindi ko nga pinapakialaman ang buhay niya di ba?! Ni hindi ako nag-abala magpakilala! We should've been just strangers at least for him. Pero dahil sa bet?! Fck it.
Nagpunta nga kami sa arcade after school. He's enjoying it and I'm not. Naiinis ako.
"Ok ka lang ba?"
"I'm not feeling well..."
"Ha?!" Tapos kinapa niya yung ulo ko tinitingnan yata kung may lagnat ako o ano. "Wala ka namang lagnat. Nahihilo ka ba? Ha?"
"Tigilan mo nga yan!" Tapos inalis ko yung kamay niya sa noo ko saka naglakad palayo
"Huy! May problema ba??"
"Wala!"
"Ehh bat ka nagkakaganyan?"
"Ano?"
"Bat iba kinikilos mo??"
"Wala ka na don" then I ran off
Dylan's PoV
Anong problema non? May nasabi ba kong mali?? Halos di nga ako inimikan non dito sa arcade ehh. Is something bothering her or what? Teka pake ko ba?! Makikita ko din naman siya bukas tss. Makapaglaro na nga lang ulit!
BINABASA MO ANG
I Heard Goodbye
FanfictionAll it took was a bet. A bet that changed your life. A bet that showed you love. A bet that showed you that love is more than just a game where you give your best shot. But at the end of the day, even if you try, you'll lose yourself and cry, becaus...