Nanigas ako ng biglang dumampi yung labi niya sa leeg ko
"Dy what are you doing?"
"What?" She kissed my neck again and fck it's getting hotter
"Don't tease me Dy I don't know what I can do"
"I won't stop you" hinawakan niya ang mukha ko para humarap sa kanya and she kissed me on my lips. I responded coz I can't control myself anymore
We were kissing and walking at the same time papunta sa kwarto niya. When we're about to go inside her room I stopped. Hindi pa to yung tamang oras.
"Dy I love you so much and alam nating pareho na this isn't the right time yet. Gusto ko kaya ko kayong buhayin ng magiging anak natin. And I can't do that right now"
"Kaya ko naman Ilay"
"Alam ko. Pero just let me okay? Promise after we graduate and after I find a job, papagurin kita"
"Papagurin?"
"Saka mo na malalaman" I kissed her lips. "But thank you that you trust me enough to do it with me"
"I really wanted to"
"Believe me. Gustong gusto ko rin. Nagpipigil lang ako kasi alam kong hindi pa ito yung tamang panahon at oras para dyan. Alam kong alam mo yun Dyna"
"Thank you Ilay..."
"Thank you. I love you" I said before kissing her one last time saka pareho kaming nagpunta sa kusina para magdinner.
Days went on like that. Sabay kaming pumasok sa school, sabay kaming uuwi, kakain, mag-uusap about things. We're technically like a married couple without the ring.
Wala akong nakikitang Crystal sa paligid. Which is good. My dad hasn't contacted me as well. Itinakwil na nga ata talaga ako haha.
Our relationship has grown stronger sa lahat ng pinagdaanan namin.
"Ilay?" Tawag niya saken. Naglalakad na kami ngayon pauwi.
"Hmm?" I said and held her hand up to kiss it
"Ang saya saya ko"
"I'm happy to know you are happy"
"Dahil yun sayo. Kung hindi ka kumapit sa anong meron tayo, wala tayo sa ganitong sitwasyon ngayon"
"Pero mas malaking rason pa rin yung pagkapit mo. Kasi simula pa lang kilala mo na ko. Simula pa lang din alam mo na naging ugali ko. Pero minahal mo pa rin ako. Salamat Dy"
"Hindi talaga pala ganun lang ang relasyon ano? It wouldn't work without the efforts of both involved. Kung bumitaw ang isa satin noon, siguro nagdudusa tayo pareho ngayon"
"You're worth taking the challenge Dy. Alam kong nagsimula tayo sa maling paraan. I got close with you because of a bet, pero pakiramdam ko sa pag-oo ko pa lang sa hamon, natalo na ko. Kasi alam ko sa sarili ko na iba ka eh. May iba sayo. Yun pala dahil ikaw yung taong mahal na mahal ko simula bata pa lang tayo"
"Sabi ko nga non sa sarili ko hindi mo ko makukuha sa kalokohan mo eh, pero mas nanaig pa rin yung nararamdaman ko. Hindi pa rin nanalo yung utak ko sa puso ko"
"I know there'll be a lot more in the future, mas may pagsubok pa tayong haharapin. Pero kayanin natin ha? Wag tayong bibitaw sa isa't isa. Mahal na mahal kita Dyna"
"I love you too Dylan"
THE END
BINABASA MO ANG
I Heard Goodbye
FanfictionAll it took was a bet. A bet that changed your life. A bet that showed you love. A bet that showed you that love is more than just a game where you give your best shot. But at the end of the day, even if you try, you'll lose yourself and cry, becaus...