AN: Helloooo~ Update ulit! Medyo nalate kasi heartbroken ako sa concert. Haaaaaaay. <//3 Nga pala, I dedicate this chapter to Ate Kambal! Waah! Sorry na. In-add na kita sa FB. Ssssh! :*
Pinakamahabang UD so far. Tadtad ng spaces. XD
****
KINABUKASAN, UWIAN.
AISHA's POV
"Sabihin mo nga sakin kung nasan ang bahay niyang Brix na yan!!" Inis kong sabi ko kay Lianne habang kumakain ng kwek kwek. Uwian na. At sobraaaang excited na akong umuwi't huntingin yung PTGDPWJGPMPng lalaking 'yun!! GRRR!
"Ayi.. Ako nagdududa na aah.. Ano ba talagang meron sa inyo ni Brix... Kahapo-- " Napatigil siya. "Nako! Wag mo na nga lang akong pansinin."
Tinignan ko siya nang masama. "Ano bang meron kahapon ah? Tsk. Tekaa.. Iniisip mo bang may something kami ni Brix?!" Brrr~ Bigla akong kinilabutan sa sinabi ko. Eww.
"Hindi naman sa ganun..."
"Eh ano bang pinupunto mo ah?!"
Nagulat siya sapagtaas ng boses ko. "Ano lang kasi... Suot mo kasi yung T-Shirt ni Brix... Yung ginagamit niya tuwing tutugtog sila sa Chu-"
"WHAT?! Yun lang?! May something na kagad?!!"
"Eh.. Tapos ngayon.. Tinatanong mo na yung address niya. Umabsent lang.. Namiss mo na?" May halong pang-aasar yung tono niya. Kung maka-asar kala mo wala silang past nung kumag na yun ee. Kadiri kaya! -___-
T-eka? A-ano?! Namimiss ko daw?! "ANO?! NAMIMISS KO? TCH. Okay lang naman sa akin na hindi siya pumasok eh. Actually, kahit wag na nga siyang mag-aral eh. WALA-AKONG-PAKIALAM. Eh ang kaso... NGAYON PA SIYA UMABSENT KUNG KELANG SIYA MAY SILBI. PAKSHEYT!!!"
"Okay. CHILL!" Inabot niya yung baso ng gulaman. "Ano bang sinasabi mo? Di ko magets eh."
"Ganito kasi yan..."
Kinuweto ko yung kamalasan ko mula sa kape hanggang sa pagpapalit ng shirt, pagkalate sa klase, pagiging topnotcher ko for 2 mins, pagbagsak ko, yung special task at yung eksena sa garden. In short, buong chapter 4. Plus, yung nangyari kanina.
**HOURS AGO ~~ PHYSICS TIME**
MRS HILARIO: Ehem.. Where's the presentations, Mr Gonzales? Ms. Anderson?
Walang sumagot. Aba't loko 'tong Brix na 'to ah. Yung presentations daw, Mr. Gonzales na nga. Bingi lang?!!
"Ms. Anderson, Aisha Marie. Where's the presentations?" Tekaa. Ako ba? Ako ba si Ms. Anderson? O.o O.oO. Hindi ko ata kilala yun eh! Tao ba yun? He-he.
Lumapit siya sa akin. "Miss. Anderson?"
GULP. Ako pala yun. Nakakatakot talaga siya. Kayo ba hindi natatakot? Weh? Bakit hindi?! Nakakatakot kaya siya! Nakapanood niyo na ba yung Princess Sarah? Kilala niyo ba si Miss Minchin? Waaaaah! Mas malala pa siya dun!
Tumayo ako . And to my surprise, nakatingin na pala ang buong klase sa amin. Oh great. This is so embarrassing.
"Madam.. Na kay Mr. Gonzales po.."
"But, Mr. Gonzales is not around. I need the presentations, NOW. And may i remind you that if you won't be able to pass today, well. Alam mo na ang mangyayari."
WHAT?! WHAT?! ABSENT SIYA?! ASDDFGMGDPWGMGDPG NAMAN OH!! Tumingin ako sa likod, at ngayon ko lang talaga nalaman na wala siya. Potek. Ang lakas ng loob magpresenta, aabsent din pala! GRRR!
BINABASA MO ANG
He's Killing me ♔ *Hiatus*
Novela JuvenilA selfless neighbor. An arrogant roommate. Aisha also known as Ayi, a junior student , lives alone right next door of her childhood friend, Mico. Separated with her parents, Aisha became so dependent to Mico. Then one day, just because of one wrong...