CHAPTER 11 - THE DEAL
Dedicate this to ate ScribblerMia. Naadik o ako sa TBND. <3
Salamat dun sa kaklase kong nag-introduce sa akin neto. :"> Gaaah. KJ & OA! :""">
COMMENT. VOTE. COMMENT. BE A FAN. COMMENT. FEEDBACK. <3
*****
"Have a seat." Nakangiting sabi ni Sir. Nag-aalangan pa nga akong lumapit kasi isipin niyo naman, naka-upo din si Ran dun sa isa pang upuan. Meaning, pag pumwesto ako dun, makakaharap ko ang panget at nakakaimbyerna niyang pagmumukha. Susme! Iniisip ko palang, nafefeel ko na yung nagwawala kong blood pressure!!
Sabihin niyo nang maarte, pero please lang ah. Umay na umay na ako sa pagmumukha niya! Kumukulo pa rin ang dugo ko pag nakikita ko siya. Idagdag mo pa yung pagpapahiya niya sakin kanina. Sarap basagin ng mukha eh!! Grrr!!
Pero siyempre, di dapat ipahalata kay teacher na kinasusuklaman ko yung lalaking yon. Kaya dapat kumalma. INHALE. EXHALE. INHALE. EXHALE.
Kaya naman, labag sa loob akong umupo dun sa isa pang upuan.
*Moment Of Awkward Silence*
Nahalata na ata ni Sir ang Oh So Cold Atmosphere. Kaya naman, he decided to break the ice.
"Okay. Hindi ko na patatagalin pa. Alam kong may klase pa kayo at ako rin, 15 minutes from now eh may klase rin. Alam ko, Ms. Anderson na kilala mo 'tong si Mr. Gonzales. It's been 2 months, a quarter na kaklase mo siya."
Tumango naman ako bilang pag-sang ayon. Kung alam lang niya.. Ugh!
Si Ran naman eh napa-"Pshh.." Bat ba parang naiirita siya? Badtrip?!
"Okay. Ms. Anderson, alam kong gusto mong malipat sa pilot section."
Nabuhayan ako sa sinabi niya. OMO!! Ito na ba? Kaya niya ba ako pinatawag dahil ililipat na ako ng section? Waaahh! Amen!
"Yes sir. Kaya niyo po ba ako pinatawag dahil doon?" Excited kong sabi.
"Well... Partially.." He smiled. I gave him a puzzled look. Anong partially?! @_@ "You know, Aisha, I called you to offer you something."
"A-ano po yun?"
"Okay. Here's the deal. Ililipat kita sa section 1 kung maggawa mo yung ipapaggawa ko. Don't worry. It's not that hard. It only requires patience and a lot ofunderstanding."
I still don't get it. "A-ano po ba yun sir?"
"I'll go straight to the point. Kung maipapasa ni Brix ang 2nd periodical exam this quarter, makakalipat ka na sa section 1. Easy right?"
"Ha? Sir?? Ano pong konek nun??" @_@
"You'll be his tutor. Di naman kasi madali yung hinihingi mo na malipat ka. So ayun, you have to teach him for this quarter."
"Eh sir, bat ako pa po?!! Madami naman pong mas matalino sa akin!! Why not Naomi? Okaya si Matthew?! Sir!!" Napansin kong napataas na yung boses ko.. "Uhh.. I'm sorry."
"Ayaw mo ba, Miss Anders--" Hindi natuloy ni Sir ang sasabihin niya kasi sumingit yung Ran na yun. (Ay! Andito pala siya!)
"I told you sir, She can't do it. Di naman niya kaya in the first place."
What?! Anong di kaya?! GAWIN KO PA SIYANG GENIUS EH!! BVness!!!
"Alam niyo Sir, iba nalang. Yung may patience, understanding. at yung matalino talaga." He smirked.
BINABASA MO ANG
He's Killing me ♔ *Hiatus*
Teen FictionA selfless neighbor. An arrogant roommate. Aisha also known as Ayi, a junior student , lives alone right next door of her childhood friend, Mico. Separated with her parents, Aisha became so dependent to Mico. Then one day, just because of one wrong...