CHAPTER 11 - The Deal, Part 2

32 0 0
                                    

 BRIX ---->

Brix's POV

AMALAYER? AMALAYER? HAHAHAHA. Di ko mapigilang di matawa. Dahil kasi sa kalokohan ko kanina, naging word of the day na ng classroom ang AMALAYER na 'yan.

Ang totoo niyan eh di ko talaga alam kung bakit ako nag-salita nang ganun. Hindi normal sa akin ang makipaglokohan sa harap ng madaming tao. Siguro, nasanay lang talaga ako kay Ayi este Aisha (Wag na wag ko daw siyang matawag na Ayi, di daw kami close. Wow.)

Nasanay lang akong asarin at pikunin siya. Pero, ginagawa ko lang yun sa bahay, okaya pag kami lang dalawa. Yun, ang totoong Brix.

Hindi ko alam kung dapat ba akong matuwa o mainis dahil tutor ko na siya this time. Matutuwa ba dahil at least, di ko kelangang pahirapan ang sarili kong makisama sa iba kasi sanay na ako sa kanya at alam kong di siya tulad nang iba na patay na patay sakin, samin. (Lol. Di niya nga alam ang RS eh!)

O KAYA EH, Mainis dahil Lagi nalang kami napag-sasama. Ano bang buhay 'to oh?!!

Ayoko naman talagang magtutor eh. Di naman ako ganun ka-bobo para magpa-tutor pa. Tamad lang talaga ako. At mas gusto ko pang mag-banda kesa tutukan mga librong yan.

Pero ang di ko lang talaga maintindihan eh kung bakit bigla kong nagustuhan yung idea na magiging tutor ko 'tong babaeng yan. Haay. Netong mga nakaraang araw, nagiging abnormal na talaga ako. -___-

Siguro kasi dahil nakakatuwang asarin yang Aisha na yan. Gaya kanina, daling maasar! Sinabi ko lang na ganito ganyan eh nag-init na kagad ang ulo. Baliw.

Ang epic pa naman ng hitsura niya pag napipikon! Hahahahahaha!

LEE: Oy wag ka ngang ngumiti-ngiti diyan, mukha kang baliw, pre.

HAROLD: Onga, di bagay sa'yo.

Nakakakilabot!

Napansin pala ako ng mga 'to. Tss. 

Teka? Ako? Ako? Ngumingiti?!

Pshhh. Di naman ah. -__-

Nasa Chum Bucket nga pala kami ngayon. Iniintay si Sabs na medyo matatagalan daw dahil sa meeting.

"Mga lul kayo! Nga pala, di ako makakasama mamaya." Sabi ko sa kanila.

"Ha? Bakit pre?" Tanong ni Harold.

Ehh.. Teka. Teka. Bat nga ba di ako sasama sa gig mamaya?

Sus! Di ako natakot dun sa babaeng yun ah! Di ako takot dun, ako pa? Napilitan lang akong mag-patutor sa kanya! Sus! Di ko ginusto yun!Wala lang talaga akong pagpipilian!! Tsk. Pero bat nga ba ako di sasama mamaya?

**

"Alam mo, sa ayaw at sa gusto mo, maaga kang uuwi at tutor mo na ako. Kaya pwede ba, makisama ka."  Sabi niya sa akin at tumayo na rin.

"Ayoko. Psshh." Sabi ko naman. Sus! Di ako mapipilit neto!

"Ayaw mo? Hanggang 8:00 lang ang pinakalate mo, or else, sa labas ka matulog."

**

"Basta, mga pre. Mahalaga lang. Pakisabi nalang kay Boss at Sabs. Bawi nalang ako next time." Yun nalang ang nasabi ko at umalis na. Wala na rin naman silang nagawa.

ASAR! SINUNOD KO YUNG BABAENG YUN?!

****

VERY VERY VERY VERY VERY VERY SHORT UPDATE. PART 2 NUNG THE DEAL.

VOTE. COMMENT. 

FAN. COMMENT.

SHARE. COMMENT. 

FEEDBACKS. COMMENT.

© Happyeverafterexists 2012

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 27, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

He's Killing me ♔ *Hiatus*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon