Kae's POV
HE.JUST.KISSED.ME.ON.MY.CHEEK?!?!?
sorry di pa talaga ako naka move-on.. first time kong may nagkiss sakin. waaaah! but i'm still 17. di na virgin cheeks ko.. huehuehue.. pwede na naman siguro ako diba? ayy.. ano ba 'tong iniisip ko.. ERASE ERASE. Ok lang yan. si Kookie naman yan eh! aarte pa ako?
"halika" tas hinila nya ako kung saan-saan.
himinto kami sa may swing. Pinaupo nya ako tas sinwing nya ang swing (lol) para sakin...
---------------
"so, what are you doing here around the park?!? Just hanging by yourself.. Aren't you with someone?" opo, umi-english po yan dati.. sanay na ako dyan -.- sabi ko nga galing sila sa ibang bansa tas nagbakasyon lang dito. DATI.
"nahh!! I'm with my mom. She's right there.. *turo sa poste*" yung mukha nya.. arghh ewan. tinatawanan nya ako..dun naman talaga kasi dati nakatayo si mama.. may kausap sya non..
Baliw talaga neto. tshh!
"How about your dad?" napayuko ako.. What my reaction and how i felt about that question years ago is still the same.
Mahirap ang isang bata, isang anak na katulad ko.. Lumaki na walang ama.
"I'm sorry" same sincere sentence na sinabi nya noon about sa naging reaksyon ko.. noon at ngayon.
Today is to be about retaking the past. Pero kahit past na yun.. Same feeling. Parehong feeling ng sakit ang nararamdaman ko ngayon.
Masakit.
"shh.. shh.. shh.. sorry di ko sinasadya.. sorry.. sorry Cream" sabi nya habang hinihimas ang likod ko.
"Anu ba yan Kookie. Hindi naman ako umiiyak. Wala kang kasalanan" napabuntong hininga sya.
"halika.."
dinala nya uli ako sa bench tas umupo kami.
Pero bat kami nandito? Supposed to be nasa slides na kami.
---------------
nakaupo lang kami dito sa bench... nakatingin sa buwan.. habang magkahawak ang kamay. AWKWARD!!
Ang tahimik. First time ko ata syang nakitang ganito. His face looked so peaceful. Lalo syang gumwapo.
Pero the awkwardness of the atmosphere around us? Or baka ako lang ang na-aw-awkward-an? Di ko na makaya. Ang tahimik din masyado.
"ahhh.. Kookie.. ano.. ahmm.." ihhh.. ano ba nangyayari sakin? habang sinabi ko yun, di parin nya ako binalingan ng tingin. Ano kaya iniisip nya?
"shh.. let's just stay like this. Kahit ilang minuto lang" sabi nya sabay akbay sakin. Hiniga ko nalang ang ulo ko sa balikat nya.
"I saw a girl, sitting on the bench. Tas sabi ko sa sarili ko ang ganda--ayy hindi, ang cute nya pala. Lumapit ako sa kanya tapos nagpakilala. I'm also happy that we have our friendly endearment kahit kakakilala lang namin. After that, we played. Pumunta kami sa swing. Nag-usap kami. I even asked her about her parents.. because I want to know something more about her. She cried a lot when I questioned something about her father..." hindi ko mapigilang umiyak. Pero nakakahiya naman baka ma-distract ko sya. baka ito nalang.. Sasabihin nya nalang aside from na i-a-act dapat.
He heaved a sigh. Tapos pinagpatuloy nya.
"... I got nervous. Matagal ako nakapag-isip ng paraan para mapatahan sya, buti nga may dala akong lollipop nun, which helped me para mapatahan sya..." yeah! nakakahiya. Umiyak talaga ako nun. the thought that I don't have a father, masakit. Maybe you can understand me. It's hard. He is not just someone who left me para mabilis makapag-move on. He is my father.
"... after that I didn't dare to ask questions to her. Baka umiyak na naman sya ng isang balde *chuckles* but she's still cute kahit na umiiyak. Naisip ko nga kung hayaan ko nalang syang umiyak. But seeing her hurt. Di ko makaya. Aside fron asking questions, naglaro nalang kami. Slides, seesaw, takbuhan. Tapos nung nahuli ko sya natumba kami. I was on top of her. We almost kissed..." sheeet! naalala nya pa yun? NAKAKAHIYAAAA!! oh please..
".. but sadly her mom called her. Uuwi na raw sila. I held her hand and walked near her mom. Sabi ko hihingiin jo lang sandali yung anak nya kasi may importante lang ako sasabihin. Good thing pumayag sya..."
*FLASHBACK*
"hahahha.. Gotch-- aww" ouch.. i closed my eyes. why do i feel something.. something.. different. I was just running and I felt something different.
O opened my eyes and I saw kookie. and--OH! I'm on top of him.. ihhh.. nakakahiya.
He moved closer and closer and closer and clos--
"oh my Kae anong nangyari?? what happened to you?" ayy.. naglakad ng dali-dali si mama papalapit samin. Tumayo na kami ni Kookie.
And what surprised me is.. He Held my hand. And we walked near mom. my mom naman looked surprised din. What just happened?
"Mrs. Park,.. can I borrow your daughter? I have something important to say to her. Pleaseee!" he pleaded. aww. How cute of hin pouts.. hehe.
tapos mom looked at me.. "new friend huh? Ok! I'll just wait here for you Kae, understood?" then tumango ako.
Tumakbo kami. I think it's almost 5:30 pm. We watched the sun set.
"Kae... Are you going home?" yeah ofcourse. Why not? Do you want me to stay up with you? I think that's fun. haha!
"Yeah after you say what's something important. Don't worry we can still see each othr tomorrow. Let's meet at the ben--"
"No. I can't see you tomorrow nor the next day, the next month, the next year. Maybe in the next YEARS" whuut?
"We're leaving. Actually, we're from states. We just came here for vacation"
"하지만... I can't.." no.no.no. I can't.. I can't...
"네.. you can. Promise I'll comeback for you. Promise me..
.. you'll wait for me"
*END OF FLASHBACK*
"I promised you I'll be back.. You promised you'll wait...
.. Now, it's time to make things reality"
*FLASHBACK*
"I'll wait. I Promise.."
"When I comeback.. We'll build a family ourselves.. let's make one-- no let's make a lot.."
"You sound old.. haha!"
"사랑하자"
...
*END OF FLASHBACK*
"Uyy.. kookie. Wala akong plano sa let's make let's make mo dyan haa!" Dahekk!
"Tsk! pupunta din tayo dyan.. HAHAHAHA!!" tumawa pa ang gago.
"Hehh!!" Tas nag walk-out ako.. bwisit yun.. ang manyak talaga kahit kelan..
"Cream Hindi PA naman eh!" Sabi nya tapos ako binuhat. ABA!
"Kyaaaaah! Bitawan mo ako!! Manyak kaaa!! Huyy baka akala ko nakalimutan ko na Yung nahulog ako sa sahig dati.. MANYAAAAK!!" Kookieng Ina kasi.. Yung naramdaman ko Yung ano Yung alam nyo na nung nahulog ako sa sahig dati.. kainis yun. Waaa!!
Binaba nya ako..
"Tss. Hindi naman kasi napipigilan yun." Seryoso sya? Hindi ba napipigilan yun?
"Wag kang mag-alala.. Hindi PA.. liligawan pa Kita.. papayag ka naman diba?" Syempre.
"Oo na" ...
"Napilitan?"
"Hindi naman.. Saan na tayo?"
"Kain na tayo.."
~~~~~~~~~~
Atttt.. Naka-Update din!! Hehehe.. sorry medyo matagal akong Maka-update.. busy kasi ako sa school.
Please~
VOTE and COMMENT!!!
BINABASA MO ANG
Kookie & Cream
FanfictionNag similar ang lahat nung na wala ang pinakamamahal kong babae dito sa mundo.. "Ma.. please.. wag mo akong iwan.. please"