shy ♡ twenty seven

114 3 11
                                    

"Hala, andyan na yung new couple. Akala ko talaga nun si Chenle yung makakaano niya,"

"Eh, maharot naman kasi. Kaya di mo malalaman sinong makakaharutan,"

"Bat di nalang siya nagstay kay Haruto? Hmp. Naagawan pa tuloy ako!"

"Si Jisung pa nagbubuhat ng... gummy bears nanaman?!"

"Jisung, kasi naman. Sino nagsabing sunduin mo ako? Pinag-uusapan nanaman tayo," bulong ko sa kanya, but he only chuckled before answering.

"Bakit, bawal na ba yun? Inah, wag ka nang mahiya. Wala silang magagawa, gusto kita, matagal na." Sabi naman niya, kaya lumingon ako palayo.

Ano ba yan. Hindi pa rin ako sanay! I breathed in and out deeply, pero nanlaki ang mga mata ko sa sumunod na ginawa niya.

He held my hand, intertwining our fingers. Nang tignan ko siya, he gave me a soft smile, kaya naman napangiti na lang rin ako at naglakad na kami.

"PDA KAYO! HUSTISYA! KAINIS!" sigaw ng nasa likod namin, kaya naman sabay pa kaming napalingon.

There Haechan was, walking with Mark. Nakangiti naman si Mark na akala mo ay mabait na bata, but knowing from eonni and oppa's stories, may lihim raw yang taong yan. Eh, bahala sila.

"Nice!" Sigaw naman ng isang boses babae, kaya nanlaki ang mga mata ko at namula ang mga  pisngi.

"EONNIIIII!" I groaned, covering my face, at tumawa naman siya.

"Jisung, pag yan, sinaktan mo, o kung ano, lagot ka sakin. Sisiguraduhin kong mababaog ka," sabi naman ni eonni, kaya hiyang hiya na ako. Juskopo.

"Eonniiiii," I said, but she just chuckled before ruffling my hair.

Oh, my God.

♡♡♡

"Aside from Xiren, Inah, Yangyang, and Renjun, wala nang magpapass ngayon ng papers? Wala na talaga? Okay, dismissed," sabi ni Sir Eunhyuk, at naglakad na palabas ng classroom.

Nag-umpisa na sa pag-alis ang classmates namin and pinauna ko na rin sina Chenle dahil may dance practice daw sila ng club nila. I started getting my bag nang kaunti nalang ang tao, until it was only me and a couple of them.

Tumayo na ako at lalabas na sana, kaya lang ay nang nasa pintuan na ako ay naramdaman ko na sinabunutan ako ng someone.

"A-Ah, who the hell are you?!" Sabi ko, and then binitawan niya ako at saka iniharap sa kanya. She had a wicked smile on, making me glare at her.

"Wow. Kaya pala ayaw mo akong ilakad kay Jisung kasi palihim mo na siyang nilalandi?! How fucking low for a Jung. Nandidiri ako sayo," sabi ni Stella sa akin, and I scoffed.

"Nilalandi? Bitch, I've known him since middle school. Since when were you here?!" Paglaban ko sa kanya, but then she slapped me.

"How dare you?! I'm not a bitch! You are! This year lang ako nabigyan ng tyansa na makapasok sa isang elite school, through scholarship, tapos the time I want the guy, may kaagaw ako?!" Sigaw niya sa akin, and I laughed.

"Get out of here, Stella. I knew there was something wrong about you when you messaged me," sabi ko sa kanya, my icy glare focused on her.

"Nakakaramdam ka pala? You're more bratty than I thought. Just because you're a Jung, pwede ka nang umastang kataas-taasan?!" Sigaw niya sa akin. "I hate you! You're a bitch! You're a stealer! You take everything I want! You're one of the top students, and even being a scholar, hindi kita matalo! Naiinis ako sayo! Gusto kitang saktan!"

"May ginawa ba ako sayo para saktan mo ako?! Wala naman akong ginagawa sayo, ah! I'm not doing anything just to piss you off or anything FOR you. I'm myself, I decide for myself and I act upon my own will. Bakit ka nagagalit sa akin?!" Sigaw ko sa kanya, and then she slapped me again.

I bit my lower lip, enduring the stinging from both of my cheeks because I didn't wanna appear weak.

"Kasi you have everything I don't! I love Jisung! A lot! I try hard to impress him! Sa kahit anong paraan, magpapapansin ako sa kanya! Ikaw naman, singit ka!" Sigaw ni Stella, at sasampalin sana ulit ako, but may pumigil sa kanya.

Nanlaki ang mga mata ko, realizing two things. One, Xiren was the other person who was here but she ran earlier, and two, Jisung is here... and siya ang nasampal ni Stella.

I gripped on Jisung's sleeve, eyes now teary.

"Jisung, I'm sorry. Ako dapat yung nasampal. T-Tara na," bulong ko, but he wasn't budging.

"Stella whatever your last name is. If you dare touch my girlfriend ever again, I'm gonna report this incident and you're gonna be expelled from the school. I believe scholars have more rules to follow, including manners towards students. If I ever see you laying a finger on my girl, I won't hesitate," sabi ni Jisung, at nakita ko naman na nanlaki ang mga mata ni Stella at tinignan kaming dalawa.

"J-Jisung," sabi ni Stella, but Jisung already grabbed my hand and pulled me away from the classroom.

He was walking fast, pero wala kong magawa kundi ang sundan nalang siya. My heart was racing, at hindi ko maintindihan kung anong mararamdaman ko.

Nagalit si Jisung. He was so... serious. Earlier.

"Jisung," tawag ko, and he halted, leading me to an empty hallway.

I clenched my fist, my tears flowing. Ang iyakin ko! Natakot ako. Natakot ako kay Stella kanina, aminin ko man o hindi. Natakot ako sa magiging tingin niya sa akin, kahit na sino pa siya. Natatakot ako.

He then pressed his index finger against my lips, shushing me.

"Don't worry, baby, it's alright. Nandito ako," he whispered. "Don't ever leave my side, ever, again."

"I-"

"I love you,"

Nanlaki ang mga mata ko sa sumunod niyang ginawa. He pressed his lips against mine for a good three seconds, before pulling away.

J-Jisung!

My eyes were wide, my cheeks were beating up, and my heart was beating like crazy. M-Mama! First kiss ko yun!

"I-I'm sorry," sabi niya agad, but I blinked rapidly and then shook my head.

"Jisung, I... I love you, too."

shy ♡ park jisungTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon