shy ♡ twenty four

129 3 12
                                    

I was frozen on my spot. Hindi ko alam kung isasara ko ba yung pinto o kung tatanungin siya kung anong kailangan niya.

Pero, bago pa man ako makapagdesisyon para sa sarili ko ay biglang nagsalita si oppa. Eh?! Nasa likod ko na siya?!

"Uy, Jisung! Gabi na, ah? Bakit nandito ka pa?" Sabi ni Jaehyun oppa, and then hinarap naman niya ako. "Oh. Gets ko na. Inah, sumama ka muna kay Jisung. Jisung, ingatan mo kapatid ko."

"Eh?! Oppa naman, eh!" Sagot ko sa kanya, and then he winked at me.

"Bakit ba? Boto ako kay Jisung, eh." Sagot naman ni oppa, kaya namula ang mga pisngi ko. OPPA!

"H-Hyung!" Sabi ni Jisung, kaya naman natawa si oppa at saka tumango.

"Inah, sige na. Sumama ka nalang. Ako nalang maghihintay kay Lucienne. Kasama yata si Dejun, eh. Pinilit raw ni Hendery na sumama sa kanila samantalang nagsosolo siya." Sabi ni oppa, so I raised my brows.

"Pano mo nalaman? Offline si eonni?" Sabi ko sa kanya, and then he chuckled before ruffling my hair.

"Kachat ko si Dejun kanina. Saka wag mong ibahin ang usapan. Sumama ka na kay Jisung. Mukhang may pag-uusapan pa yata kayo."

"Oppa n-naman-"

"Jisung, ingatan ah? Ingatan!"

"Opo, hyung!"

"Jisung!"

♡♡♡

I fiddled with the hem of my shirt, quite nervous. Hindi makalma ang puso ko sa hindi malamang dahilan, dahil hindi ko alam kung paano ko ba sisimulan yung usapan namin dahil mukhang hindi niya gagawin yun.

We were walking here sa may park, and mapuno rin dito. Madilim dilim na rin dahil late na. Nagulat naman ako nang tumigil siya, so I stopped.

"Inah," he started, so I looked at him. Straight in the eyes. "I'm sorry. Haechan told me. Yuna told me. Nagselos lang naman ako.l kahit na alam kong wala akong karapatan na magselos, eh. Patawarin-"

"It's okay. Naiinis lang ako sayo kasi hindi mo ako kinakausap! Iniiwasan mo ako! Nakakainis ka kaya! You wanted to be friends tapos sabi mo kakalimutan ko si Haruto tutulungan mo ako, tapos ngayong limot ko na si Haruto, mawawala wala ka naman? Nakakainis ka-"

"H-Huh? Limot mo na si Haruto? Teka..." sabi niya, and then he took a step closer to me.

I took a step back, and then gripped tighter on the hem of my shirt.

Wag kang lalapit. Kinakabahan na ako, baka sumabog na yung puso ko kapag lumapit ka pa!

"A-Ah, ano kasi, ano," pagpapalusot ko, lumilingon palayo, but he made me face him.

When our eyes met again, my heart skipped a beat. I just started admiring his beauty, and heck, his eyes. His eyes told me he was desperate for answers.

Lord, bakit ganito? Bakit po ganito?

"Kasi ano? Tell me," sabi niya, but I shook my head.

shy ♡ park jisungTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon