shy ♡ three

209 5 1
                                    

Stepping foot inside the Neo campus, I breathed out. School nanaman. Nakakasawa rin minsan pumasok. Shrugging my shoulders, dumiretso nalang ako sa building ng first years.

"Inah!" Tawag ng isang boses, kaya naman I turned my head towards that direction.

I groaned when I saw Jaehyun oppa. He smiled at me and then signalled na puntahan ko siya so I did.

"Ne, oppa?" I asked, and then he placed his arms across his chest.

"Give the dreamies a chance. Bakit ba ayaw mong makipagkaibigan sa mga kaklase mo? Nakikita ko lang na nakakasama mo si Ria, saka si Yuna dati," said oppa, and I sighed.

"I don't need many friends, oppa. Sapat naman na sa akin yung mga kaibigan ko, and pati yung mga nasa Produce," sagot ko, and he shook his head.

"Give them a chance. Try befriending them," said oppa, and then he ruffled my hair before jogging away.

Siguro, siya lang yung kuya na kilala kong pinipilit ang kapatid na babae na makipagkaibigan sa mga lalaki. Nakakainis!

I pouted and then dumiretso nalang sa classroom namin.

Pagpasok ko ay alam kong nakatingin nanaman sa akin ang mga kaklase ko, but I shrugged it off as usual at dumiretso nalang sa seat ko, yung malapit sa door sa likod.

Hindi ko kasi talaga kinakausap yung mga kaklase ko, only Ria and Yuna, nung kaklase pa namin siya. Malay ko ba kung kakausapin lang nila ako para sumipsip or what? Saka hindi rin naman ako yung type na unang mag-aapproach. If feel ko na gusto ko yung tao maging kaibigan, unti unti naman akong magwawarm up, eh. But ayoko sa mga kaklase ko.

"Good morning, Inah," bati naman ni Chenle, na nakangiti pa kaya  naman ay napataas ang mga kilay ko.

"Uhm, good morning?" I said, and he grinned.

"Jisung, batiin mo na kasi! Andali lang, oh?"

"Gago. Siraulo. Wala ka nang ginawang matino,"

"Aray?!"

"Bakit, nasaktan ka?"

"Super! Jaemin! Sinaktan ako, oh?"

"Makulit ka kasi masyado HAHAHA. Pero Jisung kadali oh?"

"Ewan ko sa inyo."

I sighed.

One of the reasons why I didn't wanna talk to them? Minsan ang ingay nila sobra tapos sila lang naman ang nagkakaintindihan.

Jaehyun oppa, bakit ba sila?

shy ♡ park jisungTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon