Pagkalabas na pagkalabas ko ng pinto ay nagulat ako dahil sabay pala kami ni eonni na lumabas. Nanlaki pa ang mga mata ko, at bigla akong kinabahan.
But when she gestured for me to hug her, agad ko naman siyang niyakap at saka tuluyang naluha. Kaya rin hindi ko masabi sa kanya ay dahil nasa kwarto lang siya at hindi siya lumalabas. Seeing her going out of her room now made me happy.
"I missed you, eonni. Papasok ka na rin po ba?" Sabi ko, and then she chuckled before nodding.
"Oo, eh. Bakit hindi ka pumasok? May gusto ka bang sabihin sa akin?" Sabi ni eonni, kaya naman ay napahiwalay ako sa yakap at saka tumango.
"E-Eonni, nung tinatanong ninyo ako kung kami ba ni Haruto or not... kami po. But he already broke up with me kasi raw pupunta siya ng Japan and he doesn't know when he'll be back. He said na bata pa rin daw naman kami and he doesn't know if we'll last anyway. It hurt me. I liked him, eonni. It was so sudden kaya hindi ako nakapasok," sabi ko, and then she gaped at me.
"Hala? Sabi ko na, eh. Iiwan ka rin ulit ni Haruto," sabi ni eonni, and I pouted.
"Hay. Kaya nga. Sana pala hindi ko nalang siya hinayaan na bumalik," sabi ko, and then she widened her eyes.
"Anong bumalik? Naging kayo dati? Ikaw na bata ka, lumalove life ka ng hindi ko-"
"Eonni! HAHAHAHA. Hindi. Nanliligaw lang siya dati tapos bigla siyang nawala kung kelan sasagutin ko na siya, diba? Tapos bumalik siya. E gusto ko pa siya, kaya sinagot ko na. Ang tanga ko sa part na yun, eonni," sabi ko, and then she sighed before ruffling my hair.
"Dapat kasi si ano nalang-"
"Sino, si Jisung?" Tanong ko, and then tumawa naman siya bago tumango.
"Bakit alam mo?" She asked, and I sighed.
"Eh kasi. Si Yuna rin yan ang sinasabi sa akin. Kesyo gusto ko raw si Jisung e hindi naman. Ewan ko ba," sabi ko, and she laughed.
"Mabait na bata naman si Jisung, sabi ni Dejun sakin-"
"NAKO, NAKO, NAKO! ANONG DEJUN? MAY SOMETHING BA-"
"Wala! Ito naman. Magkaibigan lang kami!"
"Wushuuuuu,"
"Ikaw bata ka, wag kang nang-aasar na ganyan. Pag ako na-fall-"
"HAHAHAHAHAHA!"
"Try talking with the Dreamies. Tama si oppa," sabi ni eonni, and I pouted.
"I do talk to them,"
"Kanino? Kay Chenle? Kay Chenle lang?"
"Dream naman siya."
"Batang ito."
BINABASA MO ANG
shy ♡ park jisung
Fiksi Penggemar[ nshitty series ] "pa-shy ka pa, crush mo naman si jisung!" in which someone thought she has a crush on him, thinking she was only too shy to admit it. cover by @venleyy