Màn đêm dần buông xuống, và hiện giờ Chihiro đang ngồi kế bên cánh cửa nhỏ (biết cánh cửa ấy không?), co rúm lại. So với 1 năm trước khi Haku dẫn cô bé đến đây, thì bây giờ lạnh hơn rất nhiều. Lạnh y như trời có tuyết (nhưng thực ra chả có một bông tuyết nào).
"Bây giờ phải nghỉ chân ở đâu đây?" Cô bé nói thầm. "Bây giờ mà...cạch cạch (tiếng của răng )...vào trong nhà tắm hỏi...cạch cạch...phù...mà hỏi xin Yubaba thì chắc chắn...cạch cạch...bà ta sẽ không đồng ý."
Chihiro càng co ro lại.
"Mà lẻn vào cũng không được...cạch cạch...mùi của mình quá nặng so với họ...cạch cạch..."
'Hay là hỏi xin ở nhờ chỗ của Kamaji?' Một ý kiến nảy ra trong đầu cô bé.
"Không bao giờ." Cô bé nói, giọng kiên quyết.
Những cô gái phục vụ đã bắt đầu bước ra.
"Ặc...gì mà sớm thế này?" Cô bé nói thầm. "Thôi thì tìm chỗ trú trước cái đã."
Nói xong, Chihiro mở cánh cửa nhỏ và đi qua để đến khu đất trống bên hông nhà tắm (biết chỗ đó hông? chỗ mà Haku dặn Chihiro ở lại ấy).
'Bây giờ phải bình tĩnh lại đã...Và phải kín đáo nữa. Họ mà phát hiện ra mình thì...' Cô bé nghĩ.
Từ trong nhà tắm có tiếng gọi to.
"Pháp sư Haku! Mừng ngài trở về!"
"Mặc kệ ta! Lũ cóc vô dụng." Haku nói, trong giọng nói có chút cáu bẳn.
'Haku đã về rồi. Anh ấy có thể giúp mình.' Cô bé nghĩ. 'Giờ thì phải nghĩ cách làm sao để gặp anh ấy.'
'Hay là lén mở cửa vào trong?'
'Không được! Nếu ở đó mà có người là toi!'
'Hay là nhờ các linh hồn che chắn giùm?'
'Càng không! Ai chịu thế thân cho mày chứ!'
Suy nghĩ một hồi, không có lời giải, cô bé dộng tay xuống đất. Cùng lúc đó, cánh cửa gần đó mở ra. Chihiro cố lấy tay bịt miệng, tránh thốt lên tiếng "Đau!" làm người khác chú ý.
Người mở cánh cửa đó là một cô gái trẻ, mặt chiếc áo màu hồng, thắt lưng trắng và mái tóc dài. Cô gái đó đang cầm một cái xô đầy nước.
"Sao người này quen thế nhỉ?" Chihiro tự hỏi.
"Lin, cô xong chưa sao mà lâu quá vậy?" Có tiếng gọi từ bên trong nhà tắm.
"Chờ chút, ra liền nè." Cô gái trả lời.
'Thì ra đó là Lin.' Cô bé mừng rỡ. 'Mình có thể nhờ chị ấy giúp!'
Chihiro cố gắng ra hiệu cho Lin chú ý. Cô bé dộng tay xuống đất, dộng liên tục (mà không cảm thấy đau!). Lin, lúc đó đang cúi xuống canh chỗ đổ nước, ngẩng đầu lên. Cô ta thấy ở chỗ vũng nước gần bụi hoa, nước cứ bắn tung tóe.
"Ờ...Rita, ra tớ biểu chút."
Một cô gái cũng giống như Lin, chỉ khác là có mái tóc vàng ngắn đến vai, chạy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vùng đất linh hồn 2 (Fanfic) [DROP tạm thời]
FanfictionBầu trời hôm ấy thật là đẹp. Mặt trăng tròn và sáng. Ở phía bên phải là những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời. Những đám mây cứ lượn qua lượn lại (hả?). Dọc theo con đường mòn, ở căn nhà màu xanh ở cuối đường, Chihiro đang ngồi cạnh cửa sổ, say mê n...