Chap 10

94 8 7
                                    



Chihiro và Lin cùng bước xuống chỗ bàn tiếp tân nhận nhiệm vụ. Vì không ai ở đây biết là Chihiro đã quay lại, nên Chihiro đứng nép sau Lin, co ro cúm rúm. Lin bước đi, thấy có cái gì đè nặng sau lưng mình, liền lấy tay thụi một cái.

"Ui!"

"Khẽ thôi! Lũ cóc phát hiện là chết!" Lin gằn giọng.

"Vậy thì chị đừng có đấm em nữa."

"Thế thì em bỏ tay ra đi."

Chihiro bỏ tay ra, cùng lúc đó, cả 2 người đã đến bàn tiếp tân.

"Ái chà chà, Lin." Con cóc ở quầy tiếp tân chế nhạo. "Hôm nay cô xài nước hoa loại gì mà sao nồng thế?"

Lin biết là lũ cóc đã phát hiện mùi của con người.

"Có xài gì đâu?"

"Hay là hiệu nước hoa "Con người"?"

"Ông điên à? Tôi làm sao dám để con người lại gần tôi."

"Đúng rồi...chằn tinh là thế mà."

"Ông dám..."

Lin giơ nắm đấm lên.

"Lin." Chihiro nói khẽ. "Bình tĩnh..."

Lin hạ tay xuống.

"Hôm nay khách của tôi là ai thế?"

"Cô sẽ phục vụ thần củ cải..."

"Ôi lão mập đó..." Lin nói thầm.

"ĐỪNG CÓ XÚC PHẠM!" Con cóc hét to, làm mọi người phải chú ý. "Cô mà xúc phạm bất cứ ai ở đây, tôi sẽ đưa cô lên gặp Yubaba bây giờ."

"Cứ việc!" Lin thách, rồi quay lại và bước đi.

"Và cho tôi gửi lời chào đến người đang đứng đằng sau cô nhé..."

Chihiro giật mình, biết là con cóc đó đang nói tới mình. Chihiro lùi lại, từ từ quay lại, nhưng đầu vẫn cúi xuống.

"Ngươi là ai?" Con cóc đó hỏi.

Chihiro thò tay xuống, ra hiệu cho Lin đừng lo lắng cho cô bé. Lin thấy thế cũng lẳng lặng bỏ đi.

"Tôi...tôi là Ogino...Yubaba đã cho tôi việc ở đây."

"Thế à?" Con cóc gãi đầu. "Hiếm khi Yubaba cho người khác công việc một cách dễ dàng đến như vậy. Ai dẫn mi xuống đây?"

"Ha...là pháp sư Haku."

"Thế thì được. Ngươi đi theo Lin đi. Cô ta sẽ chỉ cho ngươi cách làm việc ở đây."

Chihiro vẫn cúi đầu, nên không thể chào được.

"Sao? Ngẩng đầu lên đi chứ!"

Chihiro sợ hãi, nghĩ là sẽ bị họ phát hiện. Nhưng không. Khi cô bé ngẩng đầu lên, lũ cóc vẫn thản nhiên, cứ như là gặp một người mới. Chihiro cúi đầu một cách nhanh chóng, rồi chạy tới chỗ Lin.

...

"Em có sao không? Chị cứ tưởng là em sắp bị tụi nó phát hiện rồi chứ."

"Em cũng không biết nữa..."

"Thôi, kệ tụi nó đi...Chúng ta đi làm việc thôi..."

Vùng đất linh hồn 2 (Fanfic) [DROP tạm thời]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ