Chap 6

107 5 0
                                    

"Chắc là phải trở lại Thế giới linh hồn thôi. Mình nhớ nó lắm."

Rồi Chihiro phóng ra cửa, để mặc cái xác của cha mình ở trong nhà. Chihiro chạy ra đứng giữa đường (coi chừng bị xe cán) và ngước mặt lên trời.

"Chà! Hôm nay nắng đẹp quá!"

Còn đang tận hưởng ánh nắng đẹp đẽ buổi sáng hôm ấy, Chihiro nói to:

"THẾ GIỚI LINH HỒN, TA ĐẾN ĐÂY!"

Rồi Chihiro bắt đầu bước đi.

"Khoan đã!" Cô bé nói. "Tới đó thì đi đường nào nhỉ? Vòng xuống cuối đường hay là băng qua rừng? Chuyện xảy ra với ba của mình, không, hắn không còn là ba của mình nữa, xảy ra ở cuối đường...Thôi thì băng qua rừng vậy." Rồi Chihiro chọn con đường bên phải để đi.

Đi được một đoạn, Chihiro có cảm giác có ai đó đang đi theo mình. Cô bé quay lại. Không có ai cả. Cô bé cảm giác là có chuyện chẳng lành sắp xảy ra.

'Tốt nhất là đừng nên sợ hãi...Có khi là Haku giống hôm trước thì sao?' Cô bé nghĩ.

"Haku!" Cô bé nói to. "Nếu là anh thì hãy xuất hiện đi."

Không có tiếng trả lời.

...

"Chihiro, thứ lỗi cho anh, nhưng anh không thể nào xuất hiện được."

...

'Có lẽ linh tính của mình đã sai.' Chihiro nghĩ. 'Có lẽ không có ai ở đây đâu. Thôi thì đi tiếp vậy.'

Vừa mới bước thêm một bước, Chihiro cảm thấy như có cái gì mới bay ngang qua tai của mình. Cô bé quay lại. Vẫn không có gì.

'Hay có khi nào là luồng khói hôm trước?' Cô bé nghĩ. 'Mà không thể nào. Làm sao mà khói lại có thể bay được lâu đến thế. Không có gì đâu. Đừng có lo lắng nữa.'

Rồi Chihiro tiếp tục chuyến đi tới Thế giới linh hồn.

Đi thêm được một đoạn thì...

Lần này Chihiro có thể chắc chắn là có ai đó đang theo dõi mình. Gặp cùng một thứ đến 3 lần ư? Không có trùng hợp tới thế đâu.

"Mi mau xuất hiện đi. Đừng trách tại sao ta ác độc nhé!" Chihiro nói to.

...

"Chihiro, mong em hiểu cho anh. Anh không thể lộ diện được, chí ít là đối với em ở thế giới này."

...

SỘT SOẠT!

Chihiro quay lại. Vẫn không có gì. Rồi cô bé ngước lên trời. Ở trên trời, có một vật gì đó màu trắng dài đang lượn trên bầu trời. Nó lượn thành hình tròn rồi biến mất. Chihiro ngạc nhiên.

'Có khi nào đó là Haku không?' Chihiro nghĩ. 'Không thể nào. Anh ấy theo dõi mình làm chi?'

...

"Bây giờ ta phải về báo với Yubaba là Chihiro đang tới Thế giới linh hồn thôi...Mà khoan, mình đang làm cái gì vậy nè? Sao mình lại phải quay về chỗ của Yubaba chứ?...Phải báo thôi..."

...

Chihiro tiếp tục đi tới Thế giới linh hồn. Chỉ còn chừng vài bước nữa là tới đường hầm cũ kĩ hồi đó.

Vùng đất linh hồn 2 (Fanfic) [DROP tạm thời]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ