Chap 20

54 1 0
                                    

Đi được một đoạn, trời tối sầm lại. Tối đến mức ngay cả phép nhìn xuyên đêm của cả 2 cũng không có tác dụng. Haku càng nắm chặt tay của Chihiro hơn.

"Em cứ ở yên ở đó đi Chihiro." Haku nói.

"Em vẫn ở đây thôi, có đi đâu đâu...Haku!"

Nói rồi, đột nhiên, Chihiro rút tay ra. Haku cảm giác không phải là Chihiro rút tay, mà dường như có cái gì đó bắt Chihiro. Quả đúng là như vậy. Ngay khi bóng tối còn bao trùm hết cả 2, có thứ gì đó giống như bàn tay nắm lấy vai của Chihiro, và kéo cô bé ra khỏi Haku. Haku, lúc này không thấy gì hết, mò mẫm trong bóng tối, la lên:

"Chihiro! Em trả lời anh đi!"

Không có tiếng trả lời.

Ngay lúc đó, bóng tối dần tan đi. Và ánh sáng dần chiếu soi lại khu rừng. Haku ngó chung quanh. Không thấy Chihiro đâu hết.

"Chihiro, em đừng nên giỡn kiểu này nha."

Không có tiếng trả lời. Haku chạy đi tìm Chihiro. Cậu tìm khắp các tán cây, khắp các bụi rậm, nhưng vẫn không thấy Chihiro đâu, cậu lấy tay tạo ra một vài đốm sáng và bắt đầu tìm kiếm.

"Chihiro!" Haku vừa nói vừa cố gắng quan vi tìm cô.

Bỗng có tiếng xột xoạt ở xa. Haku giật mình, và quay tìm chỗ âm thanh đó xuất phát.

"Chihiro?"

Ở một bụi cây xa xa, tiếng xột xoạt kêu liên hồi. Haku đứng dậy, bước chầm chậm đến chỗ bụi cây.

"Em đừng nên giỡn với anh nha, Chihiro." Haku nói to.

Bụi cây đó xột xoạt thêm một lần nữa.

"Mau ra đi, Chihiro. Đừng giỡn nữa."

Haku bước thêm vài bước nữa là đến bụi rậm ấy. Khi vừa mới đến thì nó ngừng kêu. Haku lấy tay kéo bụi rậm ra. Chẳng có ai ở đó hết. Nhưng điều làm cho Haku chú ý là những dấu chân ở trên mặt đất. Theo Haku nghĩ, đó là dấu chân của một cô gái, có lẽ lớn tuổi hơn Chihiro.

"Chắc không phải là Chihiro rồi." Haku tự nhủ. "Nhưng cứ đi theo xem coi là ai."

Haku bước qua bụi rậm và lần theo dấu chân. Khi đi được chừng vài mét, Haku phát hiện có thêm dấu chân thứ 2 bên cạnh dấu chân ban đầu.

"Dấu chân nữa sao? Lần này là ai đây?"

Haku tiếp tục lần theo dấu chân. Nhưng mới đi được một đoạn thì dấu chân đầu tiên biến mất, chỉ còn lại dấu chân thứ 2. Haku hốt hoảng, phóng theo dấu bước chân, nghi có chuyện chẳng lành xảy ra.

"Tên nào lại làm càng nữa đây?"

Khi dấu chân kia chấm dứt, Haku thấy mình đang đứng ở một khoảng đất khá rộng. Chung quanh là cây cối rậm rạp. Dường như đường vô thì dễ, mà đường ra thì rất là khó. Đang lúc mất cảnh giác, Haku bị một cây kiếm phóng làm rách một phần áo. Haku ngó xung quanh để tìm xem ai đã phóng cây dao.

"Ai cho ngươi theo dõi ta?" Một giọng nói to át cả tiếng chim hót từ xa.

Haku giật mình, cẩn thận ngó xung quanh.

Vùng đất linh hồn 2 (Fanfic) [DROP tạm thời]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ