Chihiro đắn đo suy nghĩ, miễn cưỡng nhìn vào lớp băng tuyết trước mặt mình. Cô bé tính là sẽ dùng hết phép thuật của mình để qua khỏi vùng băng tuyết đó. Nhưng nếu cô bé làm như thế, đồng nghĩa là khi qua hết vùng đó, phép thuật của cô bé sẽ biến mất. Chihiro cũng muốn để lại phép thuật tại đó mà bước qua vùng giá lạnh đó. Nhưng như thế thì cô bé sẽ chết cóng trước khi có thể đến được bờ bên kia.
"Làm sao đây...cách nào cũng không xong hết." Chihiro nói thầm.
Đang bực tức vì không nghĩ ra cách, thì dường như, có một giọng nói xuất hiện trong đầu của Chihiro.
"Chihiro, là anh, Haku đây!" Giọng nói vang lên.
Chihiro giật bắn cả mình.
"Ớ...anh ở đâu thế?" Chihiro hét to, ngó quang ngó lại.
"Bình tĩnh. Em không cần biết anh đang ở đâu hết. Giờ hãy nghe anh nói..."
"Anh ở đâu mau xuất hiện đi, đừng làm em sợ..."
"Em sẽ cần đến phép thuật của em..."
"Dạ..." Chihiro nói nhỏ lại.
"...và một chút của anh..."
"Vậy thì anh mau xuất hiện đi." Chihiro lại hét to.
"Nghe anh nói. Em có thể nghĩ đến nước không?"
"Em...sợ nước...mà... (cái gì mà sợ tùm lum thế?)"
"Bình tĩnh đi. Hãy nhớ về kí ức về nước mãnh liệt nhất của em. Rồi anh sẽ làm phần còn lại..."
Chihiro nhắm mắt lại, hướng mặt lên trời, cố gắng để kí ức về nước mạnh nhất hiện về.
*Chihiro's mind*
"Tớ thách cậu bắt được tớ đó!" Chihiro nói, chạy vòng quanh cái xe hơi.
"Cậu nói đó nha!" Một cô bé tầm tuổi Chihiro nói.
Cô bé đó mặc chiếc váy đỏ chói, với đôi giày búp bê màu trắng. Trên đầu có đội một chiếc vương miệng. Cô bé cứ chạy theo Chihiro vòng quanh chiếc xe. Chihiro thì dường như không biết mệt, còn cô bé đó thì cứ như là chạy được vài năm rồi. Mệt lả cả người.
"Ngừng lại đi...Tớ đuối quá..." Cô bé đó nói.
"Trời ạ...Mới chạy có chút xíu thôi mà đã đuối rồi...Yếu thế..."
"Tớ khác...cậu khác chứ..." Cô bé nói ngắt quãng.
"Thế thì nghỉ thôi."
"Chihiro! Suki! Vào ăn cơm thôi!" Bố của Chihiro gọi.
Chả là hôm nay gia đình của Suki đến thăm ngôi nhà của Chihiro, vì có một chút công chuyện. Ngôi nhà màu đỏ của Chihiro nằm ngay kế bên một dòng sông xanh mướt. Dù rằng xung quanh, người ta đã bắt đầu đổ gạch và bê tông để lấp con sông đi.
Chihiro và Suki chạy vào nhà. Suki vì nghe đến đồ ăn nên chạy vào trước.
"Chạy gì mà nhanh thế?" Chihiro mỉa mai.
"Đồ ăn...đồ ăn...đồ ăn..."
Buổi trưa hôm ấy trời rất đẹp. Mặt trời chiếu sáng hết sân vườn của nhà Chihiro. Gió thổi xào xạc, xuyên qua hàng cây cao. Dòng sông hơi gợn sóng. Mặt nước óng ánh sắc xanh của nước và vàng của mặt trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vùng đất linh hồn 2 (Fanfic) [DROP tạm thời]
FanficBầu trời hôm ấy thật là đẹp. Mặt trăng tròn và sáng. Ở phía bên phải là những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời. Những đám mây cứ lượn qua lượn lại (hả?). Dọc theo con đường mòn, ở căn nhà màu xanh ở cuối đường, Chihiro đang ngồi cạnh cửa sổ, say mê n...