A/N:
BA'T GANUN? NA EDIT KO NA LAHAT NANG NAUNANG CHAPTERS PERO YUNG NASA LIBRARY KO EH YUNG UNEDITED ANG LUMALABAS KAHIT NAKAILANG DELETE AT ADD NA KO. HUHUHU. KAINIS! GANUN DIN BA SAINYO?
Alexander POV
"What are they doing here?" Pabulong kong sabi habang nakatingin sa babaeng kasalukuyang pinagsasabihan ang mga tsismosa.
"What did you say man?" Nico ask me.
"Nothing." Sagot ko naman. Hindi muna nila dapat malamn.
"Wow pare, the new chick is cool. Look at Lalaine's face. She's gonna cry any minute now." Sabi naman ni Troy.
"Let them be. And remember what I told you earlier. Those two are not someone we can cross." Makahulugang sabi ko sa apat. I think I have a hint who they might be. Mother told me someone from ECO is transferring here. Hindi ko lang masabi kung sila nga iyon. Mom point it out to never pick a fight with them or to even be close to anyone among them. I just don't know what she meant but I have some ideas what is ECO and what they do.
ECO was founded 7 years ago. The agency is run by a Filipino-Japanese man. Their headquarters are based in Japan and only few people know where it is exactly. I remember my father correspondend with ECO long time ago. Their works usually are eliminating criminals all over the world and rescuing hostages and pursuit on the most elusive and dangerous terrorists the SEALs can't handle.. Sa pagkakaalam ko mga bata pa ang kasali sa organisasyon but they were trained hard that even SEAL and FBI can't compare to anyone of them. They are lethal. Masyado silang magagaling at aaminin kong kinakabahan ako sa dalawang bagong studyante. Alam kong pati ang babeng yun ay kasama sa grupo nung River.
'What exactly are they doing here? What do they want?'
River's POV
I know someone is watching us from the moment we entered here.
"Hey brat, why don't you eat your lunch and then we can go home. I don't feel like attending the classes anymore." She pout when she hear me say it. Cute.
"It's our first day here. We shouldn't skip classes. And oh, don't mind the watcher. It's just the king slash jerk of the school. Its a good thing I got his attention now." And she smirks at me. She always do that.
The rest of the afternoon is boring and I am fighting the urge not to sleep. When the bell rang I hurriedly leap from my seat and start walking when Meisha grabs my hand.
"Wait. Let's go together and let's race." She excitedly told me while winking.The brat is cute.
"Fine. Let's go." I grab her hand and lead her on the parking lot. We were racing and I was winning when suddenly a black SUV stops right in front of our bikes. I hit the brakes and I saw Meisha did the same. She caught my eyes and then smirk. I look around and I saw only spacious lot on my left and a very old building on my right. It's like they are waiting to ambush us here
Fierra's POV
Hmmm. I can smell trouble. Hinarang kami ng mga lalaking sakay ng itin na SUV. Napapaisip ako kung bakit parang inaabangan nilang dito kami dadaan eh kaninang umaga ko lang nalaman na may shortcut dito. This is interesting.
"Sino naman kayo?" Maangas na tanong ko sa kanila. Si River ayun at nagsindi ng sigarilyo at feel na feel magbuga.
"Sumama kayo sa amin." Sabi nung lalaking nasa harap. Hmm.. Medyo cute siya, singkit nga lang. Naglandi na naman ako. LOL
" Eh? Close ba tayo?" Tinatamad na sagot ko sa kanila. Lumapit yung cute na singkit samin at tinutukan ako ng baril sa noo. Katakot naman 'to. Nagtatanong lang naman ako.
"I won't do that if I were you." Kahit kelan talaga epal tong si River.
"Oh,narinig niyo siya. Siya nalang kaya tutukan niyo ng baril. Inaantok ako." Humikab pa ako para naman mas lalo siyang mainis.
" Ang yabang mo rin huh" Akmang kakalibitin na niya ang gatilyo nang mabilis kong pinilipit ang kamay niya. Baliktad na ang sitwasyon. Hawak ko na yung baril at nakatutok sa noo ni kuya cute.
" Ngayon, sasagutin mo yung mga tanong ko nang maayos at mabilis dahil antok na antok na talaga ako. Una, Sino kayo? Pangalawa, Bakit niyo ginagawa ito? Pangatlo, Sino nag-utos sainyo?"
Nakatulala lang siya at parang natakot sa tono ko. Yung mga kasama naman niya ay-ay asan na sila. Inilibot ko ang mga mata ko at nakita nakahandusay na silang lahat sa semento. Mukhang pinatulog ni kumag. Akma kong kakalabitin ang gatilyo nang magsalita si kuya cute.
"S-si Lalaine."
"Yung conyong hilaw na mukhang hipon na may mga kasamang mukhang lollipop?" Hehe ako na nanlait nang todo.
"O-Oo. Pinasundan niya kayo sa amin. M-Malaki ang binigay niyang pera at magagamit ng gang ko yun kaya naman sinunod namin siya. P-parang awa mo na, wag mo kaming patayin." Pakikiusap niya sa akin.
"Hey River, did you notice them following us?"
"Yeah, but I didn't mind. They look amateurs to me and I thought it would've been fun to meet amateurs for a change." Inirapan ko lang siya. Bakit di ko sila napansin? Hmmm. Busy kasi ako sa pag-iisip ng ipapagawa ko kay River pag natalo ko siya sa race.
"Sa susunod siguraduhin mong hindi na magtatagpo pa ang landas natin. Pag nangyari pa yun,hindi lang yang ulo mo ang papasabugin ko. At sabihin mo sa Lalaine na yan. Humanda siya sakin bukas." Yun lang at umalis na rin kami ni kumag.
Haay! Antok na antok ako. Wala sila kuya pagdating ko kaya naman dumiretso na ako sa kuwarto ko. Matutulog ako.Pagkagising ko saka ko na iisipin yung dare sakin ni kumag. Natalo ako kaya naman kailangan kong mag-recharge. Sadista pa naman yun. Baka kung anong hinging kapalit. Mamaya atay ko na pala o kaya balon-balunan.
BINABASA MO ANG
The Elements: Avenging Blaze
AksiHer parents were murdered right in front of her own eyes. She trains to seek revenge. What if in her journey to avenge her family,secrets were unfold. Let us all witness how the Avenging Blaze makes her own decisions, overcome any setbacks and trust...