Gumawa si Aki ng social media accounts para maging updated sa lahat ng events ng SB19, at syempre ma stalk na rin si Sejun. Instagram lang kasi dati account nya naka private pa. Ngayon pati twitter na hindi naman sya marunong pinag tyagaan pero di rin makatagal nalilito kasi sa daming fans na nag titweet.
She feels frustrated, may anniversary concert ang SB19 sa MOA pero next month pa. Di rin naman kasi si Sejun nag uupdate sa social media. Nag friend request na rin sya sa facebook pero di nya alam kung ma aaccept. "Atapang atao lang Aki?"
Eto pala yung feeling na nasa freezer ka. Malamig, walang update. Kahit parang binibigyan ng "cold treatment" ang mga fans still, once you start stanning them, you can never get out.
John Paulo Nase accepted your friend request.
Literal na naihagis nya ang cellphone sa kama. Naitakip nya dalawang kamay sa mukha para maitago ang hanggang tengang ngiti. Pero nilalamig na naman sya. "Now what Aki, now what??!"
Ilang days na rin nasa bedside table ni Sejun ang calling card ng YPS Construction. He loosened his tie at nahiga sya sa kama, they had dinner with the group at nag practice sila for the upcoming concert kaya pagod na pagod sya. Kinuha nya ang calling card at pinaglaruan. Hindi nya alam kung paano makakausap si Aki. He has been thinking about her a lot.
"Tawagan ko kaya for a project"
Wala rin naman kasi syang future construction project. Usually kasi house and lot na ang nabibili nya for himself and for his parents. Yung pinapagawa nyang 3-storey commercial building malapit na ring matapos."Padalhan ko ng flowers and chocolates?" baka sabihin speed ko naman at baka magka issue or blind item pa sa flower shop. "Hindi ko rin naman sya makakausap pag ganun"
Ilang araw na rin nyang hinahanap name nito sa facebook pero di nya makita. For four years since their debut, the group has been secretive about their feelings, at sya he has never liked anyone, he tried to be a perfect example as the leader of the group. Ganun sya ka disiplinado kahit sa feelings. Pero iba na yata magiging sitwasyong ngayon.
He took his phone para i-dial number ng construction. But he saw something sa notifs nya.
YPS Construction sent a friend request.
Nangiti si Sejun " Shoot! kaya pala di ko mahanap ang Akihara! Assuming ka rin Paulo what if company tlaga yan at hindi si Aki."
Tiningnan nya ang profile pic. YPS logo at ang cover photo ay number and address ng company. But he accepted the request nevertheless. Na imagine nya ang newsfeed ng friends and family nya sa facebook.
John Paulo Nase is now friends with YPS Construction.
"Very good. Safe na safe." And he started typing a message.
Sejun: Hi! Is this Red, Jas or Aki?
And she typed the most unexpected reply:
YPS: This is YPS Construction.
Tawa naman ng tawa si Sejun. Robot pa yata ang may hawak ng account.
Nainis naman si Aki sa sarili. " Robot ka ghurl?"
Sejun: Sad. I was hoping na si Aki ang makakausap ko tonight 🙏
" Lowkey flirting lang Sejun?"YPS: this is Aki.
Sejun: Really? But can you prove it to me please? Just wanna make sure lang 😊✌️
Aki: Pink blazer, untied shoelace.
Sejun: Thank you so much! That means a lot. Kamusta performance ko last friday night nagustuhan mo ba?
Aki: Yep. Sobra.
Sejun: Woman of few words ka pala 😀
Aki: 😒
Sejun: Hala ayan na wala na talagang word
Aki: 🙄
Sejun: .,?!
Aki: What's that?
Sejun: Punctuation marks.
Aki: Right.
Sejun: Wag na tampo
Aki: .,?!
Sejun: Ano yan? 😂
Aki: Punctuation marks.
Sejun: Haha ang cute mo
Aki: Mas cute ka.
Sejun: 😅😊
Yung ngiti ni Sejun hanggang tenga. Kinilig kasi sya dun.
Aki: 🤥 Sorry I lied.
Sejun: 😥
Aki: Tulog na ako.
Sejun: Wait!
Aki: Yep
Sejun: I just want you to know that I've been thinking about you lately. Kahit twice pa lang tayo nagkita.
Aki: Same.
Sejun: And I miss you. A lot.
Aki: I miss you too. So much.
Ang higpit ng hawak ni Aki sa phone nya. Parang ayaw nya ng bitawan. " Eto siguro sinasabi ni Sejun na if it hits you, it hits you".
------
author's note: kinikilig ako charot wamport 😂
BINABASA MO ANG
Love and Lyrics
Fiksi Penggemar(Completed) Aki just got back from the US. She had all the time of her life there and has just started dating her long-time girl crush, Samantha. Pero kailangan niyang bumalik sa Pilipinas for her ailing Dad. She's an engineer, tough, matalino, maya...