VIII. Akin ka na lang, akin ka na lang

157 13 7
                                    

Sejun: Hi B!☺️

Muntikan ng malunok ni Aki ang minumumug nung makita ang message ni Sejun sa kanya. She can't help but smile while brushing her teeth. Wala pang isang oras na magkahiwalay sila pero namimiss nya na si Sejun.

Aki: Bakit B?

Sejun: As in baby, ano babe na lang?

Aki: Sige B na lng.
"Di pwde yung babe tawagan namin ni Sam yun.."

Sejun: Matutulog ka na B? Thanks nga pala kanina

Aki: Ako dapat mag thank you. Thanks sa dinner!

Sejun: You're welcome B! Next time ako naman libre mo 😂

Aki: May next time pala?

Sejun: Syempre B, madami pang next dinner, kahit breakfast and lunch pa

Aki: Bakit tayo na ba?
Aki: Ay na send 😐

Sejun: Bakit B pwede ba?

Aki: Pwede naman B

Sejun is calling..

Wala pa yatang split second sinagot na ni Aki ang tawag.

"Hi bi, ok lang tumawag?"
Aki felt her heart beats fast the first time marinig yung "B" ni Sejun.

"Syempre ok, namiss ko boses mo"

Sejun likes that about Aki, napaka straightforward.

"Really? Sige, knock knock!"

Natawa si Aki. "Ang corny naman"

Sejun answered her na parang nagpapa cute at naglalambing na bata. " Sige na bi, ayaw mo?"

Aki now knows na yung mga ganung tono ni Sejun will be her weakness.

"Sige, Who's there?"

"Aki"

"Diba dapat Sejun o Paulo?baliktad!"

"Sige na bi, please?"

"Sige na nga, Aki who?"

" Akin ka na lang, akin ka na lang, iingatan ko ang puso mo"

Ganda talaga ng boses, sarap sa ears!
"Bi..."

Halos tumalon puso ni Sejun when Aki finally called him Bi.
"Bakit?"

" Di mo naman sinabing kakanta ka, sana ni record ko"

"di mo na kelangan i record, I'll always sing a song for you na lang"

"Promise?"

"Promise ko yan B"

"Knock, knock"

"Who's there" Sejun excitedly replied. Gustong gusto nya din mga hirit ni Aki sa kanya.

"Paulo"

"Paulo who?"

"Si Paulo, yung love na love ko"

"I love you too B"

They were talking this and that hanggang abutan na nang antok.

Nangingislap ang tingin ni Jen sa sa kanya the moment she stepped on her office.

"Miss Aki, dami mo na namang chocolates beke nemen may pa sobra ka dyan"

It's been three days mula ng padalhan sya ng boquet of chocolates ni Sejun. Last time Cadburry and Snickers, this time naman a boquet Ferrero. Binilhan nya sa isang convenience store si Jen para hindi na magtampo. Hindi nya gustong ishare yung galing kay Sejun mismo.

Naupo sya sa swivel chair at binasa ang note.

Bi,
Thinking of you everyday, please make sure nakatali lagi shoelaces mo :) JPN

Kahit they've been sending text messages everyday iba pa rin atake ng mga written notes sa kanya. Lalo't mas maganda pa yata penmanship ni Sejun sa kanya.

Binasa nya rin ulit mga previous notes nito.

B,
Call me crazy but I smile when I think of you. Paano pa kaya pag magkasama tayo? JPN

B,
I stopped sending flowers kasi sabi mo sayang nalalanta. Hope you like chocolates. ILY. Yours, JPN

Wala na hulog na hulog na talaga sya.

Takang taka naman Jas nung naabutang ngingiti- ngiti si Aki while reading those greeting cards.

" Huy Aki! kay Sam ba galing yan? Gosh andaming chocolates!"

She hurriedly kept those notes sa drawer nya.
"Si Red?" she asked, seryuso.

"Ba yan sekreto? Bumili pa ng foods, we have to stay until midnight yata for this project"

"what project?"

Pinandilatan sya ng mata ni Jas.

"Anong nangyayari sayo? Di ba nasabi ko na? We have to make a presentation para dun sa design ng renovation ng building ng SBN Philippines!"

"SBN Philippines??"
Shoot! yan ang company ng SB19!!

"Yeah and this will be our biggest project if ever! kaya galingan natin pwede?"

"Ok, let's do this!"

----------

Hey guyz! let me know if binabasa nyo rin tong story ko 😂 leave a message or paki vote po.. thank you

Love and Lyrics Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon