Chương 4: LỰA CHỌN

4 2 0
                                    

Đang nằm chơi, chờ Cranberry trả lời tin nhắn thì anh nghe có tiếng gõ cửa phòng:

- Ba vào được không con?
- Dạ, được ạ...
Thanh Phong bước vào phòng trong bộ pyjama kẻ tăm màu lam nhạt, nét mặt rất vui vẻ. Ông ngồi xuống chiếc ghế cạnh bàn trà, nhìn anh trìu mến.

Không đợi ba hỏi, Thiếu Phương vào đề luôn vì anh cũng nóng lòng muốn biết ba mẹ nghĩ sao về chuyện này.

- Hì, ba nghe mẹ kể hết rồi à?
- Uh, ba mẹ luôn tôn trọng những việc con làm, chỉ thắc mắc là sao lần này con lại có lựa chọn khó hiểu thế? Lại còn rất bất ngờ nữa...
- Quá nhanh, quá nguy hiểm hả ba? Ba không nghĩ là con chỉ yêu chơi bời đó chứ ạ? Anh mỉm cười nhẹ nhàng và nhìn thẳng vào mắt ông.
- Một chút thoáng qua thôi, nhưng với tính cách phũ phàng, lạnh lùng với phụ nữ của con xưa nay, thì ba sợ con quá khó để thích một ai đó, làm sao có thể là chơi bời được.

- Vâng, con cũng rất ngạc nhiên với cảm xúc của chính mình mà ba.
- Ba mẹ đương nhiên không phản đối, thậm chí ba mẹ còn cảm ơn người con gái đã giúp con của ba biết yêu như một người bình thường. Ba anh nói một cách nghiêm túc, điềm đạm.

Thiếu Phương mỉm cười, cảm thấy thật thú vị khi nghĩ chính ba mẹ anh cũng tưởng là anh có vấn đề gì về giới tính.
- Con cảm ơn ba mẹ. Biết thông tin về cô ấy rồi, ba mẹ nghĩ sao ạ?

- Mẹ và ba cũng vừa nói chuyện... Mẹ Thiếu Phương bước vào- Theo những thông tin mẹ nhận được thì thân thế của cô gái đó rất kỳ lạ. Mẹ chưa điều tra ra hết được, mọi người xung quanh đó cũng không biết gì nhiều, nhưng đều rất yêu quý mẹ con họ. Như ba con nói, ba mẹ vốn không có ý định phản đối chuyện tình cảm của con. Với ba mẹ, đây là một chuyện tốt, nhưng con nên cân nhắc thật kỹ. Sự lựa chọn này của con quả thật ẩn chứa nhiều điềm xấu hơn là tốt...

Nói đến đây bà ngừng lại nhìn sang ba của Thiếu Phương đang ngồi trầm ngâm như tìm kiếm sự đồng cảm, rồi tiến đến ngồi vào chiếc ghế cạnh ông.

- Từ trước đến nay, ba mẹ luôn hài lòng về con và tin tưởng vào quyết định mà con lựa chọn. Ba mẹ sẽ hỗ trợ mọi thứ con cần để có cái nhìn sáng suốt nhất. Bạn đời là một người vô cùng quan trọng và cần phải có sự lựa chọn cẩn thận con ạ - Ba anh tiếp lời và nắm tay Lan Châu, nhìn bà đầy âu yếm.

- Vâng, con hiểu mà ba, con lúc nào cũng mong muốn có một câu chuyện tình yêu đẹp như ba mẹ. Đó là lý do vì sao con rất thận trọng với việc này. Con cảm ơn ba mẹ đã luôn là những người yêu thương và hiểu con hơn ai hết.

- Uh, nhưng con không thấy là con có rất nhiều sự lựa chọn tốt gấp trăm lần như vậy hay sao? - Mẹ anh sốt ruột xen vào-
Vì sao con không chọn con đường bằng phẳng, êm đềm mà lại muốn đi con đường ẩn chứa nhiều bất trắc?

Nếu con mà trả lời được câu hỏi đó của mẹ thì con nghĩ đã không có 2 từ "định mệnh" trên đời này rồi, Thiếu Phương thầm nghĩ. Trong lòng anh rất vui vì cửa ải đầu tiên coi như Cranberry đã vượt qua. Nhưng mẹ anh vẫn tiếp tục với những lập luận không thể thuyết phục hơn:

- Trong số các cô gái theo đuổi con, mẹ thấy Diễm Hằng thật sự rất toàn vẹn: xinh đẹp, giỏi giang, ba mẹ cô ấy đều là những người có chức quyền cao trong xã hội, rất môn đăng hộ đối với nhà mình. Mẹ không phải là đề cao chuyện đó, nhưng mà mẹ không hiểu con không thích nó ở điểm nào. Con cũng đã khá thân thiết với nó khi đi du học ở Pháp cùng với thằng Hoàng Anh còn gì.

Trái Chanh Phận SốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ