[...]"Em bị người ta vứt bỏ rồi, về với anh có được nhận không?"
Cô cười cười, đằng sau là cái vali, cô đứng trước cửa, trời mưa lớn, quần áo ướt sũng, tóc có nước dính lại từng mảng, nhìn cô lúc này càng thêm phần thảm hại và đáng thương
Anh nhìn cô chẳng chút cảm xúc, môi hơi mím lại, đôi mắt đen kia chẳng biết sâu bên trong đang suy nghĩ gì...
"Anh đi kiếm tạm cho em cái khách sạn gần đây" Anh hất mặt vào người phụ nữ đang nấu ăn trong nhà, nhún vai
"Anh sợ vợ anh hiểu nhầm à"
Cô cười, nụ cười nhếch lên trống rỗng, lạnh lùng như băng
[...]
7 năm trước
"Luân...Luân..."
"Anh đây..."
"Hic hic, 1 ngày rồi không thấy anh, buồn chết được"
"Thôi được rồi, chả phải anh ở đây rồi sao, anh thương, anh cũng nhớ em"
Cô rít một điếu thuốc, một dòng ký ức của 7 năm trước hiện về, môi giương lên một nụ cười ngọt ngào, trong tim tràn đầy cảm giác ấm áp
Cô và anh... đã từng có một khoảng trời hạnh phúc như thế mà...
Khoảng thời gian ấy, cũng ròng rã 5 năm trời...
Cô chống tay lên bệ cửa sổ, ngước nhìn bầu trời đêm đầy sao của thành phố Hà Nội
Năm đó vui vẻ đến thế, nhưng cô vẫn còn trẻ, quá đỗi ngây thơ, cô cứ ngỡ rằng tất thảy mọi điều ngọt ngào anh làm thay lời nói anh yêu em, nhưng cô quên mất, anh chưa từng một lần nói anh yêu cô, người ta vô tình buông lời, cô lại không tiếc mà trót trao tim...
Cho đến hôm ấy, có một chị gái đến bảo chị ấy là bạn gái của anh, họ chia tay 1 năm rồi, cách đây 3 hôm anh đã ngỏ lời quay lại, chị ấy đã đồng ý, lúc đó cô mới ngớ người..
Chuyện gì vậy, lừa người ư, cách đây vài tiếng đồng hồ, anh vẫn nhắn tin dặn dò cô đừng bỏ bữa cơ mà...
[...]
"Anh có chuyện gì muốn nói với em không?"
"Không? Em làm sao đấy?"
Anh rót ly nước đưa cô, vẫn là bộ dạng chăm sóc ân cần đó, khiến tim cô như bị bóp nghẹn
"Sao lại đối tốt với em như vậy..." Cô cầm lấy ly nước anh đưa, cười chua chát " 5 năm ở cạnh anh, anh rốt cuộc coi em là gì"
Anh không trả lời
"Anh biết không, tàn nhẫn thực sự không phải là lạnh lùng, vô tâm với mỗi người. Mà là dịu dàng, đối với người ta toàn tâm toàn ý, để người ta yêu anh, rồi một câu có thể rời bỏ họ đi mất, tại sao anh có bạn gái rồi, mà không nói với em, để em bên cạnh anh với tư cách không phải bạn cũng không phải người yêu, anh có từng nghĩ em sẽ đau lòng, em sẽ tổn thương lắm hay không?"
Cô nhìn anh với đôi mắt ngấn lệ, giọng nói thoát ra nghèn nghẹn
"Xin lỗi..."
Xin lỗi, giọng nói trầm ấm nhẹ nhàng ấy phát ra từ miệng anh, cô chỉ cảm giấy nó như con sóng lớn cuộn lên trong lòng cô vỗ đến ầm ập
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản Ngược
Historia CortaĐau khổ thực sự thì ra không phải là nhìn thấy người mình yêu đi yêu người khác để rồi hối hận vì ngày xưa. Đau khổ thực sự là mỉm cười tác thành cho người đó, uống cạn ly rượu đắng mà vẫn khen ngon, từng ngày nhấm vị chát mà vẫn phải khen bùi. [Trí...