Chapter 30:Battle zone

Third Person's P.O.V

The day has come,ang araw na pinaka hihintay ng lahat upang sa wakas ay maipakita na ang kanilang galing sa paggamit ng kanilang kapangyarihan na isang linggo rin nilang pinag-ensayuhan.

"Students and school officials please proceed to the Testing Area which is at the Gymnasium.Once again please proceed to the Testing Area"A monotone voice announced.

The students got excited and also nervous,because it's not just a simple test it's a leveling.

Doon makikita at malalaman kung saang section talaga nararapat ang isang Estudyante batay sa kakayanan ng kanyang kapangyarihan.

'looks like the Primes are silent now,hmm...maybe something came up'Vien think while looking at the Primes who were silently sitting,while a man,the MC who was busy talking to the school heads while waiting for everyone to enter the Gym.

Tyra on the other hand looks so calm,her classmates thought she doesn't know what's going on that's why she's calm and cool,while Tyra kept on playing something on her phone.

"Freny what are you playing?"Vien ask as she turn her head towards her bestfriend with a curious look.

"Quiet..."tugon nito sa kaibigan at patuloy na naglaro.

"Freny tell me,nahhhh"pangungulit ni Vien sa kaibigan.

"It's 'adorable home' and I'm cutting my cat's long nails so shut your mouth I can't concentrate"napa nguso nalang ang kaibigan saka tumingin sa entablado kung saan naka pwesto ang mga kataas-taasan ng paaralan kabilang na doon ang Primes.

"Before we start the leveling our dear students,please welcome our beloved HeadMaster Mr.Czach"the MC announced then HM Czach appear at the center of the stage so everyone standup and applause.

The Headmaster just nod his head and sit at he's seat,Tyra intently look at the old man who's sitting while examining the whole area of the gym.

"Freny ngayon mo lang ba nakita si HM?"vien ask as she look back and fort towards her friend and the grateful headmaster who's now looking at their direction.
"Do you know him?"sunod na tanong ng kaibigan ng di nito sinagot ang unang tanong.

"I don't know that old man,I just wonder if he's related to that Anpa" tyra said even though that's not what she thinks right now.

"Oh....Oo,apo ni HM si Prime Leader"vien said while nodding her head and look at the old man.

Hindi na muling nag salita si tyra at tinuon na lamang ang atensyon sa harap ng entablado,"Now lets all give an applause to our selves dear students,We.the heads of the school congratulate you all for coming and joining the Test/Leveling,once again congrats and goodluck,The Leveling is now officially starting"the MC officially announced the grand start.

Dumagundong ng hiyawan ang loob ng Gym dahil sa anunsyong iyon,"The first candidate for the leveling will be one of the Primes,so our dear primes please proceed to the flat form"the mc announced,the primes standup with courage and didn't even have a glint of nervousness on their faces.

At the center of the flat form a Barrier appear,"the barrier will be the battle zone,walang dapat mag-alala dahil lahat tayo ay ligtas maliban nalang sa papasok dyan sa loob ng barrier,lahat ng mangyayari dyan sa loob ay too,you'll be hurt,wounded and etch.but you won't die,so don't worry,20 minutes lang ang time,so be smart and wise"the Mc spoke,"ang kailangan nyo lang ay mapatumba ang isang clone na nasa loob nyang barrier"dadag nito at bahagyang tumawa,"at wag maliitin ang clone dahil hindi basta basta ang clone na iyan lalo na't ang hari pa mismo ang naghonoraryang gumawa niyan"-MC.

"Wag na nating patagalin pa ito at ang unang sasalang ay si Mr.Midnight Czach ng E-1 section and the Prime leader...Mr.Czach please go to the battle zone"ani ng MC saka umupo at pinanood ang Binatang naka apak nasa battle zone,ang lahat ay tutok sa binata at hindi man lang kumurap ng makita ang paglitaw ng isang naka golden battlesuit na clone.

Habang si Tyra ay seryoso at tutok na tutok sa gitna ng flat form kung saan naroroon ang binata at sinimulan nang gumawa ng atake.

"So stupid..."bulong ng dalaga at napa iling-iling saka kinagat ang panloob nitong pisngi."he should've waited for that clone to attack him first"bulong nito habang ang mga mata'y nasa binata parin na nakikipag laban.

Then she suddenly realized something....,"That Anpa guy is a dark magic user?Why didn't I realize this before?He's an Enemy"-Tyra

"WHOAAAAAAHHH"dumagundong ng hiyawan ang kapaligiran ng matapos ang oras ngunit tahimik lamang si Tyra habang malalim ang iniisip.

"This is amazing!Mr.Czach got a 99.99%!it means he's still the top and leading student!Congrats Mr.Czach you're just like your grandfather"puno ng paghanga na sambit ng MC .

"Ang susunod ay si......
Mr.Daniel Ary Vasqo the right hand of the Prime leader and also one of the top students last year,hope he's still"-MC

The battle begin!chourssss hahahaha.....vote huh...don't make me quiquil you!😇

#mamamataynaanghelchour😜

👇🏻⭐