"Appa, tại sao chúng ta không về nhà? Bố vẫn chưa về à? Con nhớ bố lắm. Bố không gọi. Taehyun muốn bố."
Seokjin đang ở trong phòng của con trai mình. Năm tháng đã qua và Taehyung vẫn kiên trì với lời nói của mình về việc không làm phiền anh. Cậu mỗi ngày đều sẽ gọi điện cho con trai mấy lần nhưng Taehyun thật sự nhớ cậu và nói chuyện qua điện thoại thôi thì không đủ.
Đôi khi Taehyung sẽ đến nhà ba mẹ Kim ở vài ngày để dành thời gian cho con trai. Khi đó Seokjin sẽ cố gắng tránh mặt cậu, bởi vì một khi họ làm vậy, mọi cố gắng sẽ đổ sông đổ bể.
"Bảo bối, bố đã gọi cho con vào sáng nay và sau bữa trưa. Có lẽ bố sẽ gọi lại cho con vào ngày mai."
"Tại sao bố không về nhà? Con muốn về nhà!"
"Ngoan, đi ngủ nhé. Ngày mai bố sẽ gọi cho con."
Seokjin thở dài. Anh không biết liệu có nên nói sự thật cho thằng bé hay không. Những tháng vừa qua là những tháng thoải mái nhất mà anh có sau gần một năm xảy ra sự cố đó với Taehyung và Namjoon.
Mẹ anh đã đi cùng đến gặp bác sĩ tâm lí. Dần dần anh ấy đã khá hơn nhiều. Anh cũng đi tập gym và kinh doanh trực tuyến, khi rãnh rỗi sẽ đi chơi với Jimin.
Taehyung và anh đã có một cuộc nói chuyện nhỏ trước đó.
"Tôi muốn làm những chuyện này. Tôi muốn cuộc hôn nhân của chúng ta tiếp tục nhưng tôi nghĩ tôi cần rất nhiều thời gian. Tôi muốn là bản thân mình. Cậu luôn có thể đến thăm Taehyun nhưng xin đừng nói với nó sự thật rằng bây giờ chúng ta ly thân." Seokjin thậm chí không để Taehyung nói hoặc hỏi anh thêm mà đã ra ngoài.
Anh muốn quay lại nhưng không biết phải nói làm sao với Taehyung, mỗi lần như thế anh đều cáu gắt hoặc nói những điều không hay với cậu. Sẽ chì chiết cậu bằng những chuyện đã làm trong quá khứ rồi tự mình hối hận ngay sau đó.
"Nếu con muốn cuộc hôn nhân của mình diễn ra như những gì con nói, hãy bắt đầu thực hiện bằng cách tha thứ cho chồng con ngay cả khi nó không yêu cầu. Bố và mẹ có thể thấy rằng con vẫn còn ác cảm với nó, con trai nó chỉ làm cho mọi chuyện thêm tệ hơn." Cả bố và mẹ của anh đều nói điều tương tự nhưng ngay cả với sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lí thì tha thứ vẫn là chuyện nói dễ hơn làm.
"Con hiểu, nhưng con không thể làm gì được. Mỗi khi con nhìn thấy cậu ấy thì những đau đớn đã qua lại trổi dậy."
"Chúng ta biết. Nhưng điều đó không cho con quyền được nói với Taehyung rằng Namjoon đã khiến con cảm thấy tốt như thế nào. Chúng ta thừa biết điều đó là nói dối. Tên khốn đó đã lợi dụng con và sử dụng lỗ hổng trong tinh thần của con để đáp ứng nhu cầu của hắn. Nếu con cứ tiếp tục như thế thì tốt hơn hết là từ bỏ đi. Sẽ chẳng được lợi ích gì ngoài tổn thương nhau thêm."
"Bố con nói đúng. Nếu con thấy quá miễn cưỡng thì nộp đơn ly hôn. Taehyun sẽ hiểu rằng bố và Appa của thằng bé không thể bên nhau. Lúc đầu sẽ khó khăn nhưng rồi sẽ nguôi ngoai.
Đừng dày vò Taehyung như thế nữa. Lúc trước nó làm tổn thương con là thật nhưng con không có quyền chà đạp nó như vậy, nó cũng là con người, cũng biết đau.
BẠN ĐANG ĐỌC
VBNN: Sau Khi Cưới
FanficBản dịch từ tác phẩm cùng tên của tác giả Eataejin. Bản gốc được đăng tại: https://my.w.tt/v8HmXWm3G4 Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả. __________ Jin và Taehyung cùng nhau bước đi trên con đường mới của cuộc đời sau khi mở cánh cửa có tên 'hô...