Hindi agad ako nakatulog dahil sa kwentas na binigay ni Zachary. Ang ganda talaga ng kwentas nato.
Tumili ako sa kwarto.
Pumunta ako sa sala nakita ko si Mama at si Papa. Nagulat sila nong nakita nila ako. Weird!
"Gazelle ba't gising kapa? Alas dose na!"
"Nauuhaw lang ako Mama" sabay kuha ko sa baso at ni lagyan ng tubig, mabilis ko iyong ni lagok naiihi na kasi ako, patakbo akong pumunta sa banyo namin.
Gumaan bila ang loob ko nong nakaihi na ako. Paglabas ko ng C.R nakita ko si Mama na kinalabit si Papa sa sala. May katawag si Papa sa cellphone kaya agad niya itong pinatay. "Matulog kana Gazelle, may lakad daw kayo ni Zachary bukas" walang ganang sabi ni Papa, ngumiti siua ng pilit.
Nagtataka ako sa inasal nilang dalawa. Ano may suprise na naman ba? Kong meron eh di ayos! Hahaha.
Tumingin si Mama kay Papa "Ah sge po. Goodnigth po sa inyo" nagtataka parin ako sa kanila.
Hindi naman ganyan sila ha? May problema ba? Gusto kong magtanong kay Mama pero inaantok na din ako kasi nakaihi na ako. Tumango lang si Mama at Papa sakin. Pagkahiga ko ng kama nag vibrate ang cellphone ko. Nakita kong may message sakin si Zachary
"Date tayo bukas? Gusto ko sanang isama ang parent mo sa date natin. If okay lang sayo?"
Napangiti ako sa text ni Zachy. Nagreply agad ako sa kanya.
Ako:
"Sure. Gusto ko din silang makasama hindi na kasi kami nagbo-bonding!"
What i mean is. Nagbo-bonding kami dito lang sa bahay, gusto ko kasing maranasan ulit yong kompleto kaming pumunta ng park lalo na sa church sabay kami sa pagdasal, bumibili ng mga bagay-bagay. Miss kona sila. Yung mga pinsan ko sa Cebu. Kamusta na kaya sila?
Mabilis siyang nagreply
Zachary:
"Hindi kapa ba matutulog?"
Ako:
"Matutulog na sana pero nakita ko yong text mo kaya ito gising na gising ako!"
Zachary:
"Naabala ba kita? Sge Goodnigth! I love you and I miss you"
Ako:
"Hindi natuwa ng ako nong nakita ko ang message mo!Goodnigth din sayo. Take care! I love you too and!! Ayy miss agad?"
Zachary
"Sge na baka pagalitan ka dahil gising kapa"
Eh ang Kj!
Hindi na ako nagreply. Naisip ko sanang buksan ang social media account ko kaso dinadalaw na ako ng antuk kaya natulog nalang ako.
Kinabukasan maaga kaming umalis ni Zachary kasama sila Mama at Papa. Si Zachy ang driver ako naman nasa front seat, Si Mama at Papa sa back seat.
Tahimik ang byahe namin. Nag park na si Zachy pagdating namin sa basement sumakay kami agad kami ng elevator.
Paglabas namin ng elevator, nagsalita si Zachy "Sa'n nyo pong gustong kumain?" Bunaling siya sa Parent ko.
"Kahit saan nalang, basta okay sayo." Nahihiya si Mama at Papa kay Zachy. Halata sa mukha at kilos nila lalo na sa pananalita nilang dalawa.
Tumingin sakin si Zachary, feeling ko nag-aantay siyang mag suggest ako "Sa Mang Inasal nalang Zachy!" Nag iwas agad ako ng tingin.
May binulong si Zachary sakin.
"Ang weird nyo ngayon"
BINABASA MO ANG
Its All Coming Back (Nacorda Series #1)
RomanceIf you love someone don't take another one because love is not a buy 1 take 1