Nandito kami ngayon sa Good News Dental Clinic, kaylangan na kasi ni Zachary na magpalinis ng ngipin, para daw maganda siyang tignan pag nakangiti dahil maputi ang kanyang ngipin at walang gold teeth. HAHAHA
Unang si Zachary pagkatapos niya ay ako naman ang nagpabunot ng ngipin. Masaya kami ngayon dahil anniversary namin ngayon ni Zachary. Masaya din kaming dalawa dahil natulungan namin ni Manong Ranny na hanapin ang kanyang Minamahal sa buhay, matagal na siya nangulila at pinagsisisihan niya ang kanya katarantadohan na ginawa sa buhay niya noon at sumira sa relasyon nilang mag-asawa.
"Sa October na po ang byahe natin papunta doon sa Cebu." Sabi ko kay Manong Ranny, nagdesisyon kasi si Mama at Papa na sa October ay pupunta kami sa Cebu para humingi ng kapatawaran sa mga kapatid niya, pinagsisisihan din ni Papa ang ginawa niyang pagbenta sa lupain na pagmamay-ari ni Lolo. Hindi sinabi ni Papa sakin kong bakit niya iyon binenta, ayokong magtanong sa kanya dahil alam kong wala ng kaming magagawa para mabawi yun, sana matapos na ang hidwaan nilang magkakapatid gusto ko na ulit pumunta sa cebu at magbonding ulit kamingmagpinsan.
"Maraming Salamat sa inyo. Hindi ko alam kong pano ko kayo mapapasalamatan, pagpalain kayo ng dyos at sana magbati na kayo dahil ang hindi natin alam kong kaylan natin sila muling makita or in another life. Naluluhang sabi ni Manong samin. Sama namin ngayon si Mama at Papa pinaalam namin sa kanila ang love story nila Manang Tesih at Manong Ranny.
"Kaya dapat kayung magpasalamt sa kanya dahil kayo ay humihinga pa at kasama nyo ang mahal nyo sa buhay, yung iba kasi kasama nila ang mahal nila sa buhay pero hindi naman sila masaya, may parte sa puso nila na hindi kayang higitan ng pagpapatawad at pagmamahal kong hihingi ka kapatawaran sa kanila dapat yung bukal sa kaluboban hindi yung dahil gusto mo lang. May mga tao kasing hindi nila inaako ang mali nila kaya minsan magulo ang pamilya lalo na pag may mali kang ginawa na akala mo ay tama pero sa mata ng iba ay mali." Dagdag niya.
Nagpabunot din ako ng ngipin pagkatapos ay kumain kami ng ice cream.
"Zachy." tawag ko sa kanya.Hindi ako magkapagsalita ng maayos para kasing naninigas ang mga labi ko.
"Yes, Darling." tumingin siya sa labi ko, palapit siya ng palit sakin. "Uhmm." ang lapit na naming dalawa, mga mata niyang kumikinang at mga labi niya ng sabik na sabik. Unting imbot ko lang ay magtatama na ang mga labi naming dalawa.
"May dumi pa sa mukha ko?" iba ang titig niya ngayon. May dumi pa ang mukha ko? Kong wala bakit sobrang titig niya sakin? Nahihiya tuloy ako sa kanya.
Ang gwapo niya shitt..
Nagtama ang mga labi namin at hinalikan ng ako ng dahan dahan ka sabay ng hakik niya ang pagpatak ng ulan. Pinikit ko ang mata ko at dinama ang matamis ng mga halik, wala kaming pakialam kong nabasa na ba kami ng ulan. Binitawan ko ang hawak kong ice cream ganon din ang ganyang ginawa. Maynarinig akong kumakanta sa di kalayuan kaya minulat ko ito. Nakita kong basang- basa ang mga mag-aawit.
"Wise men say only fools rush in, but I can't help falling in love with you. Shall I stay would it be a sin?🎶🎵
Nakita kong mag kinuha si Zachary na pulang rosas, inamoy niya ang mga ito at ibinigay sakin. May nag abot sakin ng isang silya at umupo ako doon.
Kasabay ng mga kumanta ay kumanta narin si Zachary. Kahit basang- basa na kami ay nagawa niya parin kumanta.
"Like a river flows surely to the sea darling, so it goes some things are meant to be."🎶🎵
Kasabay ng pagbuhos ng ulan ang pagpatak ng aking mga luha dahio sa saya. Wala akong masabi dahil hindi ko alam na may ganito palang suprisa si Zachary. Kahit kaylan hindi niya ako binigo. Hindi ako magsisi na siya ang minahal ko gusto ko siyang makasama hanggang sa dulo ng aking walang hanggan. Walang na akong mahihilingin pa kundi ang makasama ko siya sa hirap at ginhawa kahit meron maghumadlang samin ay aming bobong guin, mga padir na nakaharang samin ay haming gigibain, Pinto na hindi magbubukas para samin ay aming wawasakin. Walang sino man ang pwede humarang at makapag pigil sa pagmamahalan naming dalawa kahit emperyo man at kamatayan walang tatalo sa pag-ibig na aming naramdaman.
BINABASA MO ANG
Its All Coming Back (Nacorda Series #1)
RomanceIf you love someone don't take another one because love is not a buy 1 take 1