And almost instantly, a group of men approached us. They're all at ripped and fine built and way too real for me. Agad ko namang nakilala ang mukha ni Veltus kaya naman medyo napanatag ako.
Veltus went on my side as quick as possible bago hinawakan ang braso ko, "What happened, Tattiana? I thought you can keep her grounded?" Hindi napigilan ni Veltus ang pag-sigaw dahil na 'rin siguro sa bigla.
I am not dumb to know that these marks have meaning on them, because otherwise their reactions wouldn't be like this.
"I already told you, Veltus! It was an honest mistake," She paused then looked at him in the eye, "Do you think I would allow something like this to happen to our future L-"
Sininghalan naman kaagad ni Veltus si Tattiana bago pa nito matapos ang sasabihin niya, ang apat pang lalaki sa likod ay mayroon binulong sa tainga ni Veltus.
"Let's secure the place first." He paused then looked sloghtly to his side, "Serg, no one leaves the campus ground from now on. Call for security red, and disseminate the announcement now."
Hindi ko na namalayan kung paano kami nakapunta sa north wing side ng campus, ngunit isa ang malinaw, ito ay ang naririto kami sa underground facility na lingid sa aming kaalaman- o sa madaling salita, sa aking kaalaman lamang.
I didn't know how they kept this information from us! Dahil ultimo sa brochure ng university ay wala ang tungkol dito.
Habang nasa telepono si Veltus at nag-uutos ay nasa gilid ko lamang si Tattiana at kanina pa hingi ng hingi ng paumanhin saakin, though I already told her that it's okay, she kept on repeating her sincere apology.
"Really, Tattiana, I'm fine. It was my mistake to dwell on, at hindi ikaw ang may gawa." Pagaalo ko rito.
Serg, whom Veltus called by his name a while ago, just entered the room, pero ang lingid sa kaalaman ko ay mayroong nakasunod sa likuran nito.
It was Travis that's fuming with anger, his dark aura is back and can't be denied from his state. His fists balled, veins starting to emerge from his hands, neck's starting to get all red, and while his eyes are like the hawk's.
Kung may mas galit at nakaktakot na itsura pa ang nakita ko noon sa opisina ni Dean, ay itong mukha niya na ngayon.
It's as if he's ready to kill.
Then, there comes the scent that I've been looking for at the cafeteria. The musky scent that made me uneasy and confused all at once. Hindi ako pwedeng magkamali.
Nang mahagilap ni Travis ang sa gawi ko ay lalong nag-igting ang panga nito at inunahan na ang mga lalaking kasama.
"Where did they touch you?" He asked at me directly, not even caring about the presence of Tattiana, Veltus and others that is with us in the room.
Tumayo naman kaagad si Tattian sa tabi ko at yumuko kay Travis na halatang pinipigilan ang sarili sa kung ano man ang gagawin niya.
"Alpha, I'm sorry, I didn't mean for this to happen." Segunda kaagad ni Tattiana.
Binalingan naman siya ng tingin ni Travis na nagpakaba lalo saakin, I don't even know as to what he's thinking right now, lalo na sa kung ano ang maari niyang ulit gawin.
He smirked at her, clearly, he's being sarcastic about Tattiana's statement, "I gave you an order to carry out, but you made this instead? I am not even a bit fucking happy about this, Tattiana."
Lalapit na sana si Travis kay Tattiana, halatang takot ang lahat s akung anong pwedeng gawin ni Travis kaya nama'y napa-abante ng kaunti si Veltus na nasa likuran namin at ang grupong kasama ni Serg.
And before he can even fully trap her, hinaklit ko ang kaliwang braso nito. Now, his full attention is directed on me.
Walang pagbabago sa mukha nitong nagpupuyos sa galit.
"Hindi siya ang may gawa. She's as clueless as me right now. Don't put all the blame on her. You're directing your anger on the wrong pole." Pangunguna ko rito.
He scoffed at me at bago ngumiti ng nakakaloko, he even raised his brows at me bago tignan muli ang mata ko, "Then, where can I vent all my anger to? Sa'yo?"
He put my hand away from his hold bago nito hinawakan ang kaniyang baba at nag-intay sa sagot ko.
"Ass! Why, Travis, ikaw ba ang nasugatan?" Naiinis na wika ko rito.
Kung hindi nga lang talaga ako nahihiya sa mga tao na kasama namin ngayon sa silid ay kanina ko pa siya nasalitaan ng hindi maganda. Kaya naman, I've decided to speak to them.
I cleared my throat before looking at each one of them in the eye bago nagsalita, "Could you please give Travis and I a moment to talk?" I asked politely.
Tila naman tumigil ang mga nasa paligid namin nang manghingi ako ng pabor, napako ang tingin ni Veltus kay Travis bago ito tumango at nagsalita, "Let's vacate the room. Tattiana, let's go."
Once they're gone out of my vision, I sighed loudly. Umupo muli ako sa sofa at pumikit bago hilutin ang sentido ko. I heard some shuffling before I sensed his presence on my right, he even blew a huge amount of air.
"How's your arm?" Pagkatanong niya ay wala na sa boses niya ang bakas ng galit at purong pagpipigil ng sarili, "I'm gonna check it."
Hindi na ako sumagot dahil parang sa paraan ng pagkukwestiyon niya ay wala ng puwang ang pagtutol o pagpapayag kong gagawin. When his rough, calloused warm hands came in contact with my right arm, electricity and sparks was all I felt.
Medyo nagulat ako sa naramadaman at tila napaso sa hawak niya kaya naman nailayo ko ng babahagya, ngunit hindi siya nagpapigil dito at tuluyang tinignan ang braso ko.
He muttered curses when he saw it, but his grip on me remained calm. "Those goddamned fools thinks I'll let them do whatever the fuck they want. You're my limitation, they should've thought a hundred more times before putting a fucking hand on you."
Habang sinasabi ito ay napapansin kong nag-iiba ang kulay ng kaniyang mga mata. Its orbs are now circulating around his iris, making it look like some kind of lights are rounding his dark grey eyes.
The last time that I saw him like this, he destroyed a whole office. But I wanted to know more of him. I need to feed my thirst for answers.
"Palagi nalang ba tayong magkikita lang kapag may masamang nangyayari saakin? See how toxic our connection is?"
A sudden pang hit my heart when I said those words, I was affected by how hurtful my words are. I have, once again, hurt myself by I. Habang si Travis ay natamaan din ng todo sa sinabi ko.
Ang akala kong pagkalas niya s apaghawak sa aking braso ay napalitan lamang pala nang ikulong nito sakaniyang kamay ang akin. Hindi siya nagsalita ngunit hinawakan lamang ang kamay ko ng mahigpit at unti-unting inilapit sakaniyang bibig at pinatakang ng mga mumunting halik.
Right there and then, I realized what he is for me. I have known the reason for as to why we're always tangled whenever a problem arises.
YOU ARE READING
Alpha Travis
WerewolfHis anger intensified due to what I've said, pagalit siyang napatayo sa upuan at laking gulat ko ng halos masia ang upuan dahil sa paghawi nito sa gilid niya. I looked at Dean, pero parang siya 'rin ay nagulat sa inasta ng lalaki. Bumaling naman mul...