19. Vãn sự đa truân

2.3K 136 37
                                    

- Lệnh mẫu phi, người uống thuốc đi. – Vĩnh Kỳ đưa ra chén thuốc nóng vừa sắc.

Ngụy Anh Lạc chán ghét nhìn thứ thuốc đen kia, miệng hơi bất mãn trề ra.

- Anh Lạc ngoan, uống đi.

- Không uống, đắng.

- Uống đi mà.

- Uống cũng được, nhưng uống xong nàng phải hôn ta – Ngụy Anh Lạc bày ra bộ dạng sói đói.

- Ngươi – Dung Âm từ da mặt vốn mỏng, bị chọc đến đỏ lên – Được – nàng ngại ngùng cúi đầu.

Dung Âm vừa nói dứt câu, Ngụy Anh Lạc liền bưng chén thuốc uống cạn một hơi để lại Vĩnh Kỳ đen mặt định hỏi “Người không thấy nóng sao?” nhưng cuối cùng cũng nuốt câu hỏi ấy vào.

- Mẫu phi, lần này người thoát nạn cũng nhờ thần tiên tỷ tỷ cả đấy, con chỉ trợ giúp thôi – Vĩnh Kỳ vừa cười vừa bóc vỏ lệ chi cho Dung Âm và Anh Lạc.

Sự việc bắt đầu sau khi Ngụy Anh Lạc ngất đi. Thuận Tần đến cáo trạng với hoàng thượng rằng Anh Lạc với Phó Hằng tình xưa chưa dứt đã cùng nhau bỏ trốn. Đến khi long nhan đại thịnh, cho người tìm khắp Diên Hy cung không thấy bóng dáng Ngụy Anh Lạc liền chạy ra cửa Nam của Hoàng Cung xem xét sự tình thì không có đôi gian phu dâm phụ nào cả. Những gì mọi người nhìn thấy là Tiểu Toàn Tử đang cùng Đồ Lý Sâm… luyện võ. Sau đó, chuyện vui nhất phải kể đến là khi tất cả trở về thì thấy Phó Hằng đang ở Dưỡng Tâm điện. Lý Ngọc nói rằng Phó Hằng đại nhân ba ngày qua đều cùng hoàng thượng bàn công vụ suốt đêm, làm thế nào mà chạy trốn được. Thuận Tần bị hoàng thượng vạch trần thân phận rằng nàng không phải thần nữ gì cả mà là người đã không còn trong sạch. Thuận Tần thẹn quá, hóa giận dùng trâm lao đến ám sát Hoằng Lịch. Phó Hằng vì đỡ cho Hoằng Lịch mà bị thương, Thuận Tần bị đày vào lãnh cung, toàn bộ gia tộc của Trầm Bích đều bị tru di, không một kẻ nào thoát tội. Về phần Ngụy Anh Lạc, Dung Âm khi đến Diên Hy cung, thấy nàng như ngọn đèn trước gió liền không nghĩ ngợi gì mà mang nàng về Chúng Túy Cung của Tô Tịnh Hảo để chăm sóc.
Vốn dĩ, mọi việc đã ổn, Ngụy Anh Lạc sắp được tha tội thì nào ngờ Thái Hậu nổi giận vì bị lừa gạt, ép hoàng đế phải giết chết nữ nhân kia.

- Sao ta vẫn bình an ngồi đây vậy? Là hoàng thượng cứu ta? – Ngụy Anh Lạc chen vào câu chuyện.

- Có thể xem là Hoàng A Mã cũng có công trong việc này.

Dung Âm đứng ngồi không yên, nàng nhất định không thể để Thái Hậu làm tổn thương Anh Lạc. Sau cùng, nàng đã đưa ra một đại kế hoạch mà phối hợp diễn là những người một tay có thể làm nghiêng ngã hoàng cung.
Tối một đêm trước khi ra lệnh xử tử Ngụy Anh Lạc, Vĩnh Kỳ đột ngột đến thăm Thái Hậu, còn hiếu thuận chuẩn bị thức ăn ngon cho toàn bộ Từ Ninh cung. Thái Hậu vui vẻ mà thưởng thức rất nhiều, những ma ma bên cạnh cũng được ban thưởng, ai nấy đều cảm tạ sự hiếu thuận của Ngũ A Ca. Vĩnh Kỳ mang đến tất nhiên là bánh tuy nhiên trong số bánh đó chẳng qua có thêm một chút thuốc lấy từ chỗ của Diệp Thiên Sĩ khiến cho Từ Ninh cung đêm đó từ trên xuống dưới ngủ đến không biết phân biệt trời đất. Trong lúc Thái Hậu đang ngủ sai, đứa cháu hiếu thuận kia cho người khiên người đến Trường Xuân Cung. Trên đường đi không có lấy một bóng thị vệ cản trở tất nhiên công lao chính nhờ Ái Tân Giác La Hoằng Lịch đã điều động toàn bộ thị vệ đi nơi khác cùng Đồ Lý Sâm luyện võ suốt đêm.
Thái Hậu mơ màng tỉnh dậy thấy mình đang đứng trong Trường Xuân cung, xung quanh mờ ảo một thứ sương khói mờ nhạt.

[GL][DiênHy][LạcHậu] Ái ThươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ