Chap 3 phần 3

1.3K 137 18
                                    

Nỗi sợ của Harry là sự sợ hãi - lũ Giám ngục, còn nỗi sợ của Draco là gì? Hắn cũng không biết chắc nếu hắn đứng trước ông Kẹ thì nó sẽ hiện ra điều gì nữa?
...

Bà Béo - bức tranh treo trước của phòng sinh hoạt chung của Nhà Gryffindor đã bị "tấn công", và theo lời bà ta nói, kẻ tấn công bà ấy chính là kẻ mà đang bị truy lùng gắt gao ở thời điểm hiện tại, Sirius Black.
Cả trường lập tức bị sự căng thẳng bao trùm một lần nữa, thầy Hiệu trưởng Dumbledore yêu cầu đóng chặt tất cả các cánh cổng dẫn vào trường, kể cả cửa sổ và sắp xếp cho học sinh của 4 Nhà ngủ ngay Đại sảnh đường để các giáo viên có thể dễ dàng trông nom, bảo vệ bọn trẻ. Hầu như tất cả học sinh đều bất mãn với quyết định này, nhưng trường hợp hiếm ở đây là Draco, hắn hầu như chả phàn nàn gì khi phải nằm trên nền gạch cứng ngắc và chả có sự riêng tư như vậy, bởi vì nằm ngay dưới hắn là Harry, sát như vậy, gần như thế. Hắn im lặng hít thật sâu vào, mùi hương của cậu gần như phảng phất quanh mũi. Cả Đại sảnh đường im lặng như tờ, chỉ còn những tiếng thì thầm của giáo viên và nhịp thở đều đều của các học sinh đã chìm sâu vào giấc ngủ, Draco lại không thể nào ngủ được, nằm thẳng tắp và nhắm hờ mắt, bởi vì hắn phát hiện chỉ cần cử động nhẹ, chân hắn sẽ chạm vào chân của Harry! Mãi đến gần sáng, Draco mới nặng nề chìm vào giấc ngủ, một lát.
...
Trời đã sáng...
Draco lững thững bước đi trên hành lang đến lớp học môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám, xung quanh nó vẫn là lũ bạn chí cốt từ năm nhất đến nay, dường như ai cũng nhận ra sự trầm tư và gương mặt khá mệt mỏi của Draco nên chẳng dám mở miệng nói câu nào.
Thầy Snape hiên ngang bước vào lớp học, cả đám đều rất ngạc nhiên khi nhìn thấy ông, Harry không nhin được bèn nhẹ nhàng hỏi thăm thầy:
-Thưa thầy, cho con hỏi Giáo sư Lupin đâu rồi ạ?
-Không liên quan đến trò, Potter à. Có lẽ thầy giáo của các trò tự cảm thấy không có khả năng giảng dạy vào thời điểm hiện tại. Lật sang trang 394.
Giáo sư Snape trả lời Harry bằng cái giọng trầm và nhỏ nhẹ của ông.
-Người sói? Nhưng thưa thầy phải đến tận mấy tuần nữa tụi con mới học đến phần này. Chúng con chỉ vừa học xong về con Hinkypunks.
-Im lặng, trò Granger.
Hermione tự dưng xuất hiện trong phòng học dù rằng trước đó cô nàng không hề ở đó, Harry và Ron ngạc nhiên nhìn qua cô, vẻ mặt khó hiểu nhưng Hermione cũng chẳng buồn giải thích.
-Nào, giờ thì ai có thể giải thích cho ta biết được sự khác nhau giữa Hóa Thú sư và Người sói không?...Không ai ư, thật đáng thật vọng đấy.
-Làm ơn, thưa thầy. Một Hóa Thú sư có thể chọn con vật để biến thành, Người sói thì không như vậy, họ không có lựa chọn. Vào mỗi đêm trăng tròn, họ sẽ biến hình, không thể nhớ nổi mình là ai và có thể trở nên vô cùng hung hãn, một Người sói biến hình có thể giết chết cả người bạn thân nhất của mình. Hơn nữa anh ta chỉ phản ứng lại với tiếng gọi của bầy đàn.
Hermione nhanh nhảu trả lời, vẻ mặt cô nàng cực kì tự tin. Draco ngay lập tức phụ họa một tiếng "Húuu", liếc qua cô nàng một cách khinh bỉ.
-Cảm ơn trò Malfoy. Một lần nữa, Granger, trò đã nói khi chưa được hỏi tới, trừ Gryffindor 5 điểm. Và lần sau hãy tiết chế cái vẻ ta-đây-biết-hết không thể chịu đựng được của mình được chứ?
Dãy bàn Slytherin lập tức phá lên cười ngả ngớn, Hermione xấu hổ đến mặt đỏ hết cả, cô lập tức vùi mặt vào mấy trang sách.
-Chà, để chữa căn bệnh ngu dốt cho các trò, sáng thứ hai, ta cần trên bàn của ta hai cuộn giấy da viết về Người sói. Không trùng lặp.
-Nhưng thưa thầy, ngày mai có trận Quiddittc...
-Ta không cần biết, trò Potter. Dù trò có ngã gãy chân thì cũng phải làm cho xong.
-Thưa thầy_Draco chợt lên tiếng_con e rằng với cánh tay này của mình thì không thể nào hoàn thành bài tập của thầy được đâu ạ. Nhưng con nghĩ rằng trò Potter có đủ lòng hảo tâm để có thể giúp con làm đống bài tập này.
-Được thôi, Malfoy. Potter, sau khi làm xong bài tập của mình, hãy cùng trò Malfoy đến thư viện và giúp trò ấy làm bài tập.
Harry trợn mắt nhìn thầy Snape như thể từ miệng ông vừa phóng một câu chửi tục khủng khiếp. Và như biết được là không thể nào từ chối yêu cầu vô lý này, cậu chán nản gục mặt vào sách, như Hermione ngồi bên cạnh.
Draco hí hoáy vẽ gì đó vào một tờ giấy và gấp nó lại thành hình con hạc, thổi một chút ma thuật vào nó, con hạc-tờ giấy lập tức đập cánh bay đến chỗ của Harry cách gần đó. Đang tập trung nhìn vào sách, Harry giật mình khi thấy con hạc, thò đầu liếc qua chỗ Draco, hắn lập tức nhướng mày nhìn cậu, nhếch mép cười xấu xa. Cậu từ từ mở con hạc ra, hình vẽ cậu đang ngồi trên cây chổi cùng với những đám mây mưa bão, sét đánh vào cán chổi của cậu làm cậu ngã khỏi cây chổi, phía dưới hình vẽ còn có dòng chữ mà nội dung của nó khiến người ta lộn ruột:"Đừng quên Chủ Nhật giúp tôi làm bài tập đấy, Pottah."
Harry lập tức ném cho Malfoy một cái nhìn sắc như dao, nhưng điều đó chỉ khiến hắn cười khúc khích, quay mặt đi và chăm chú nghe giảng lần nữa.
"Trêu chọc cậu ấy đúng là điều thú vị nhất trên đời."
...
.
.
.
.
.
.
.
ok hem?CottonBag :<

DraHar - Chạm tay vào cậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ