-
Kathlene Pov
"From the top Guys!.."sigaw ko sa mga kaibigan ko. Hindi ho ako galit sadyang nagpapractice lang kami ng sayaw. Tas ako kasi yung lead dancer kuno.
Nagtutulongan din kami sa choreography. Kaya maaga kaming pumunta sa school.
Nagpatugtog ulit kami at nagsimula sa pinakaunang step hanggang sa natapos na din.
Nasa AVR kami ngayon kasama Yung iba naming kasamahan dati. Nagpapractice din sila tulad namin.
Ang sasayawin namin ay Black Swan by BTS. Alam niyo kasi guys Kpoper kami. Oh sabay taas ng Paa sa mga Army dyan! Hahaha. Apir tayo dyan.
So ayun nga guys Kpoper kami Kaya ayon nagkakaintindihan kami ng mga kaibigan ko. At Army din sila, minsan once, blink at syempre we are moa's.
Nagpapahinga na kami ngayon. At nakikipag-usap sa mga naging close namin dati at syempre hanggang ngayon.
"Ouy Ian pre, sasayaw ka din ba O kakanta? "Tanong ni Arthur Kay Ian na Crush ni Lovely.
"Syempre sasayaw, kasama ko nga si Kyle eh.."sagot naman ni Ian.
Nang mabanggit ni Ian yung name na Kyle ay napatingin agad ako sa kanila.
Haystt. Sheyte naman Oo. Bat ko pa ba maririnig yang letcheng pangalan na yan. Haystt nakakainis.
Ouy guys wag kayo, baka iba ang iniisip niyo. Wala ho akong gusto sa kanya at higit sa lahat hindi ko siya crush. Sadyang naiinis lang ako sa kanya dahil inaway niya si Abby nong unang pasok namin dito. Pero ngayon, everything has Change. Naging close ho silang dalawa at ayun feel ko may gusto si Kyle Kay Abby. Tas si Abby naman Manhid. Kung si Dienne Manhid, mas manhid si Abby.
Kaya nga Kawawa si Kyle eh. Tsk. Okay payn hindi na ako maiinis sa kanya. Tulongan ko nalang Kaya siya? Ano sa tingin niyo?
Nasa tabi ko si Abby umiinom ng tubig. At kanina ko pa napapansin tong si Kyle. Pasimpleng tumitingin Kay Abby. Naku naku.. tusokin ko mata niya eh.. charott pren na din kami ni Kyle. I'm so mean talaga.
"Mag duduo kayo? Grabe Pre ah.. Galingan niyong Dalawa ahh.."Sabi ni Arthur at nagpaalam na sa kanila at lumapit sa amin.
"Hoy Art.."tawag ni Lovely sa kanya.
"Oh?.."sagot naman ni Arthur.
"Tsk.."pagsusungit ni Lovely sa kanya.
Pft. HAHAHA Ito naman ho si Lovely napakaselosa.
" Lovely gurl pasensya ka, akin lang si Ian.. hmp.."Nagbabaklaan namang sabi ni Mark sa kanya. Syempre alam namin na Crush ni Lovely si Ian. Kaya ayun laging iniinis ni Arthur si Lovely.
"Gago!.. porket nakakausap mo lang siya eh.. tsk.."Inis na banggit ni Lovely sa kanya at mahina itong sinuntok.
"HAHAHAH kausapin mo kasi.."natatawang sabi ni Arthur at nagpapadala sa suntok ni Lovely. Katabi kasi ni Arthur si Dienne. Alam niyo na.
"Tchee! Dyan ka na nga sa Dienne mo!.."inis na sabi ni Lovely sabay walkout. Pero hinila niya si Abby.
"Oh bat nasali ako? Wala akong ginagawa ahh..."Reaksyon na sabi ni Dienne at hinarap si Arthur.
"Pfft.. Ewan ko dun.."Napahagikhik naman si Arthur na nakatingin Kay Dienne.
"Ikaw kasi ehh! Kasalanan mo yun.. alam mo namang crush ni Lovely si--hmmm..."sabi yan ni Dienne ngunit hindi niya natuloy baka kasi masabi pa niya yun. Malaki pa naman boses nito.
Kaya sinenyasan ko agad si Arthur na patahimikin si Dienne pero diko inasahan yung ginawa ni Arthur.
Napanganga talaga ako as in. Sa harap ko ho nangyari at sheyte lang. Single ho ako! Isang Malaking sapak to sa pagiging single ko since birth. In my whole life now ko lang to na saksihan.
Hinalikan ho ni Arthur si Dienne para mapatahimik niya. Diko alam na nag eexist din Pala to sa real world. Akala ko sa Wattpad lang. Sana all. Sana all talaga.
At ang mas hindi ko inasahan na mangyari ay guys. Oh my gosh! Tumugon ho si Dienne !!!! Charot sinampal po ni Dienne si Mark.
*Slaaaappp*
Napakalutong na sampal ho yan ahh. Kaya ayun napangiwi si Mark Arthur. Ang lakas Kaya ng pagkakasampal non. Hooh! Grabeh. Ngena kasi nitong si Mark eh. May sinabi ba akong halikan niya?
"Dienne let me explain.."sabi yan ni Mark. Nang mahimasmasan siya sa nagawa niya.
Nag walk out naman si Dienne. Kaya nilapitan ko si Mark at binatukan Ito.
"Poink! Nararapat din yan sayo Marky... Nagulat lang yung tao kaya nasampal ka.."sabi ko dito.
"Sorry.. diko na control.."sabi ni Mark Arthur.
"Kadirdir ka Marky!.. ano ba kasi yang iniisip mo.. Tumatayo balahibo ko sayo ehh... Ngena to." Sabi ko uli dito at sinipa yung Paa niya.
"Aray! Ang sama mo sakin Katkat ahhh..."Parang bata niyang sabi.
"Tsk. Ako pa talaga Masama ahh... Wala naman kasi akong sinabi na ganun gawin mo... Gago to!.. tcheee!!.." mataray Kong sabi dito at nag walk out din.
Nilapitan naman si Mark nila Ian at Kyle.
"Okay lang yan pre... Kasalanan mo din naman eh.."sabi ni Ian.
"Grabe Pre.. Pano ba yun? Turoan mo nga ako.."sabi naman ni Kyle.
Kaya nakatanggap siya ng Double batok attack. Kina Ian at Mark. pagkatapos ay nagtawanan. Tsk. Mga Gonggong!
Jeeezzz. Umalis naman ako don na Tumatayo mga balahibo ko. It gives me goosebumps when they talk about that.
Mga lalaki nga naman. Mabuti pa si Ian mabait.
A/N: Taas Kamay sa mga Lalaking mababait dyan. Hahaha Kala mo may mga reader na lalaki eh. Baka lang Meron eh. Oh girls taas paa pag may Kilala kayong lalaki na mabait.
YOU ARE READING
Being In His Arms
Novela JuvenilThere is a girl who named Kathlene Rose Babayson who is an Independent girl and a good friend to be with but sometimes a freak, maattitude din minsan. Yung Akala mo tahimik pero Madaldal pala. Yung Akala mo mabait pero mataray pala. Yung Akala mo w...