-
Kathlene Pov
Natigilan ako at nanayo yung mga balahibo ko. Jeez ang lapit niya sakin.
"Just say it directly if you like it." Bulong niya sakin na ikinanginig ng kalamnan ko. Bakit ganito ang apekto niya sakin? Tila ay nakakahina.
Napailing ako at iwinaksi sa isipan yung pag bulong sakin na naghahatid ng kakaibang pakiramdam. Siguro kaba lang iyon dahil magpeperform na kami ngayon. Tama nga, kaba lang Ito.
Nilingon ko si Evan para tanawin Ito ngunit ako'y napaiwas ng tingin dahil yung Babaeng model ay napatingin din sa gawi ko. Jusko muntik na ako mahuli ah.
"Akyat na kayo sa stage and break a leg!" Sabi ni Mr. Lee na ginawa nga namin.
Yung ilaw sa stage ay bigla itong naging dim light lang. Kaya nagsipwestohan na rin kami.
Now Playing Black Swan by BTS (This is the song that their going to dance)
Nagsimula na rin yung song at sumayaw na kami.
Every move I make ay dinadamdam ko Ito. By dancing is like expressing your feelings Kaya feel na feel ko Yung pag sayaw ko.
The lights was doing its job and we the performer was doing our dance, our moves, and our feelings to let it through our body and let it express.
Napapatingin ako sa mga nanunuod at nahagip ng mata ko si Geo na titig na titig sa sayaw namin. Minsan ay sakin, nalihis yung tingin ko ng umikot ako at pumunta sa gitna. Ang ginaya ko ay yung Kay Taehyung. I do my thing, we dance and sometimes we sing.
Nang mabalik yung tingin ko sa harap ay nakita ko Yung masayang mukha ni Geo na nakatitig Kay Angelie. Well, I just know her kasi tinanong ko kay Abby kanina Kong sino siya dahil habang kumakanta si Geo kanina ay sa kanya lang Ito titig na titig na tila ay yung kanta niya ay iniaalay niya sa kanya.
Diko namalayan na natapos na rin kami sa pag sayaw. Inaya na ako ni Abby at nagbow kami pareho.
Nagsibabaan na rin kami sa stage pagkatapos.
Iniwas ko ang tingin ko sa gawi nila ni Geo at nang Angelie na yun. Well, ano ba paki ko sa kanila? Like duh sino ba siya?
"Kathlene "tawag sakin ni Lovely. Kaya napalingon agad ako sa gawi niya. "Hmn?" Tingin ko sa kanya. " Magbibihis kana ba? Kung hindi pa dito muna tayo please.."pakiusap niya sakin.
No choice naman ako kaya napatango ako. Next kasing magpeperform ay sina Kyle at Ian. Kakanta sila like you know, Gusto niya panuorin bebe niya.
Tumabi sakin si Abby at excited ata dahil para siyang tanga na patingin-tingin sa gawi nila Kyle at Ian Tapos titingin uli sakin habang ngingiti ng nakakaloko.
Oh come on Abby, what are you thinking?
"Mukhang may haharanahin ata dito ah.."pagpaparinig ni Abby.
Diko nalang Ito pinansin. At yung tingin ay nakapwesto lang sa stage habang hinihintay na umakyat yung dalawa.
Now Playing Harana by Parokya ni Edgar (You can sing along po, may lyrics sa baba)
" Uso pa ba ang harana?" Pagsisimula ni Kyle habang nakatingin sa amin. To be specific 'to Abby'
" Marahil ikaw ay nagtataka
Sino ba 'tong mukhang gago? Nagkandarapa sa pagkanta
At nasisintunado sa kabaMeron pang dalang mga rosas suot nama'why
Maong na kupas
At nariyan pa ang barkada Nakaporma naka barong sa awiting daig pa minus one at sing alongPuno ang langit ng bituin
At kay lamig pa ng hangin Sa'yong tingin akoy nababaliw giliw
At sa awitin kong ito
Sana'why maibigan mo
Ibubuhos ko ang buong puso ko Sa isang munting harana para sayo "Kanta ni Kyle na may pa kindat kindat pa Kaya yung crowd ay nagsikantyawan at mga kababaihan ay nagsitilian." Hindi ba't parang isang sine Isang pelikulang romantiko Hindi ba't ikaw ang bidang artista at ako ay iyong leading-man
Sa istoryang nagwawakas sa pagibig na wagasPuno ang langit ng bituin
At kay lamig pa ng hangin Sa'yong tingin akoy nababaliw giliw At sa awitin kong ito Sana'why maibigan mo
Ibubuhos ko ang buong puso ko Sa isang munting harana para sayo " Si Ian naman ang kumanta nito at palihim na sumisilay ang tingin sa katabi ko na tahimik na pinipigilan yung kilig.Habang ako naman ay parang naging bridge pa sa pagmamahalan ng mga Bruha Kong kaibigan don sa dalawang itlog.
" Uso pa ba ang harana?
Marahil ngayon ay alam mo na Basta't para sayo aking hihiram kahit na magmukhang hibangTugtugin ang lahat liyag pagkat ako iyong liham
Puno ang langit ng bituin
At kay lamig pa ng hangin Sa'yong tingin akoy nababaliw giliw
At sa awitin kong ito
Sana'why maibigan mo
Ibubuhos ko ang buong puso ko Sa isang munting harana para sayo " sabay na kanta ng dalawa pagkatapos ay nagpalakpakan agad yung mga nanunuod."Woohoo! Ang Galinggg niyo! Witwiw! Lodi "parang tangang sigaw ni Abby habang pumapalakpak ng Kay lakas.
"Ang Galing niya talaga, feeling ko ako yung hinaharana niya." Inlababong banggit ni Lovely na kulang nalang ay mag hugis puso yung mga mata niyang nakatitig sa Crush niya.
Okay, na-Oop ako sa dalawang to ha, kapwa may Lablayp.
Aalis na sana ako ng hilahin ako ng dalawa kong kaibigan nang makita nilang papalapit dito yung dalawang itlog.
"Endyen ne sele..."pabebeng sabi ni Lovely. "Ehem ehem, future mo KatKat palapit na"sabi naman ni Abby na nginunguso yung si Kyle.
Potaaaato chips ka talaga Abby oh.
"Tangeks, kanina kapa. Binubugaw moko sa kanya, eh wala naman akong gusto dyan." Siko ko kung sabi sa kanya Kaya napaaray siya at siniko din ako. Ayaw din patalo eh noh?
"Hi girls, Okay ba kanta namin?" Bungad agad na tanong ni Kyle samin pagkalapit nila. "Well, okay naman."sabi ko at ngumiti ng matabang.
"Nagustohan niyo ba yung haranang alay namin sa inyo?"Tanong din ni Ian samin na sinagot agad ni Lovely. "Syempre naman noh, kakakilig nga e-- ah I mean. Oo pwede na. "Hiyang tugon ni Lovely at hinawakan yung hinlalaki ng buhok niya at pinaikot-ikot Ito. Ganyan talaga yan pag nahihiya.
" Oh, Alis muna ako ha. May gagawin pa kasi ako." Eksenang sabi ni Abby na paalis na ngunit nahawakan ko agad yung balikat niya. "At San ka pupunta?"tanong ko dito at pinabalik sa pwesto niya. Aalis pa eh.
"Ah don!" Turo niya sa stage. Gaga talaga, ano gagawin niya don? Magpeperform? Sasayaw ng otso-otso?
"Hindi pwede ,dito ka lan--"diko pa natapos ang sasabihin ko ay may tumawag bigla sakin Kaya nilingon ko Ito.
"Miss Kathlene! Halika muna dito. "Tawag sakin ni Mr. Lee
"Maiwan ko muna kayo dyan, tinatawag ako ni sir eh.."paalam ko sa kanila.
Tingin niyo? May gusto ata sakin si Sir Lee? Ako lagi napapansin eh. Ganda ko kasi.
-
A/N: Pftt. You're funny, sakin may Gusto si Sir noh. Charot HAHAHAH. By the way cuties thanks for reading. Don't forget to vote and comment. Mwuaps.
CuteDNA
YOU ARE READING
Being In His Arms
Teen FictionThere is a girl who named Kathlene Rose Babayson who is an Independent girl and a good friend to be with but sometimes a freak, maattitude din minsan. Yung Akala mo tahimik pero Madaldal pala. Yung Akala mo mabait pero mataray pala. Yung Akala mo w...