Tình yêu sẽ đến vào lúc ta không ngờ.
Taehyung x Yoongi
_
Min Yoongi lững thững đi trên con đường quen thuộc, tay nắm chặt nhét vào trong túi áo khoác, đã lâu rồi anh chẳng biết tình yêu là gì.
Với những đổ vỡ trong mối tình đầu anh xem trọng hơn cả bản thân mình, anh mang theo con tim chằng chịt vết cắt trở về vùng quê yên ả của mình.
Cũng năm năm rồi anh chưa có cảm giác muốn yêu hay thích một ai, cảm xúc không lên không xuống, một chút giông bão hay gợn sóng cũng không có trong lòng anh.
Yoongi có lần sợ hãi về một đại dương quá đỗi êm ái trong mình, anh sợ một ngày anh không yêu ai được nữa, sợ một ngày xuất hiện một người thích anh, nhưng anh chẳng thể đáp lại.
Và cái ngày anh sợ sớm hay muộn gì cũng bị ông trời đưa đẩy đến thôi.
Vào một ngày đầu thu se se lạnh, Yoongi khoác lên mình chiếc áo bạc màu, món quà người ấy tặng anh đến giờ vẫn còn giữ, xỏ chân vào đôi giày cũng chẳng mấy mới mẻ, anh phải đi mua đồ về tích trữ trong những ngày lười biếng tiếp theo.
Anh lượn vào siêu thị mới mở ở trung tâm, mấy năm rồi vùng quê yên bình cũng có nhiều thay đổi, riêng anh thì vẫn vậy, nhàm chán với mấy gam màu cũ kĩ.
_
Và cái điều làm anh bực bội với bản thân nhất là chiều cao của mình, không hẳn là thấp đâu, nhưng so với cái tụi nhóc trong xóm thì có chút bập bênh, và so với cái kệ này thì có chút khó chịu thật.
Anh lằng nhằng mãi không biết có nên bỏ quách nó luôn không, loại mì anh thích nay bỗng nhiên được đặt lên kệ cao, còn nằm tít bên trong, chắc vì vị ưa chuộng mà.
- để anh lấy dùm cho !
Yoongi chậc lưỡi, cố nặn ra nụ cười vui vẻ nhất trong hoàn cảnh này, cầm được mấy gói mì, anh toan cảm ơn vị anh lớn tốt bụng nào đó thì nhìn thấy cái mặt non choẹt hiện ra.
- nhìn mặt tôi có giống nhỏ tuổi hơn cậu không ?
- ...
Cậu cũng muốn gật đầu lắm nhưng có lẽ cậu không muốn bị cái miệng xinh xắn đó quát cho sợ.
Anh lúc này đáng sợ lắm.
Yoongi biết thằng nhóc này, thằng con trai út ít của bác Kim đây mà, Kim Taehyung với cái mái tóc xoăn xoăn khá dài như mấy thằng phản diện ấm áp trong phim.
- anh của cậu còn phải gọi tôi bằng hyung đấy, Kim TaeHyung ạ.
Thằng bé cứ để cái mái tóc đó như thể nó lớn tuổi lắm, nhưng mà khi bị anh Joon nạt mới chịu cột một chúm nhỏ trên đầu, lộ ra khuôn mặt non trẻ đầy tuổi xuân.
Yoongi chán nản với cái cách nhóc này ồn ào mỗi lần anh sang nhà Joon bàn việc, thằng nhóc này trốn mãi trong phòng mỗi khi anh qua, gào rú lên mấy ca từ của bài hát mới Joon gấu nặn não viết ra.
- sao hyung lại ở đây ?
Taehyung nhận ra người anh đáng sợ mà Joon hyung hay kể, da trắng, lùn lùn nhưng dữ đến tợn, cả cái giọng như say rượu này nữa.
- nếu tôi mà được qua nhà cậu ăn cơm mỗi ngày thì đã chẳng phải lết xác ra đây mua đồ ăn.
- à à... Em xin lỗi nhé, em khi nãy không nhận ra anh.
Yoongi lựa thêm vài món đông lạnh, sau đó lượn sang quầy rau củ, anh cũng ăn uống khoa học nhé.
Taehyung như con cún to đùng lẽo đẽo theo sau anh, tay còn giành lấy giỏ hàng đầy ụ của anh mà cầm giúp.
Taehyung mỗi lần biết anh qua sẽ đều chui vào phòng, rồi gào lên mấy câu hát cậu chẳng biết nghĩa lý gì, nhưng lại hát một cách như thể tình cảm lắm, cốt chỉ để anh nhận ra sự tài năng trong giọng hát ngất ngây con gà ta đó.
Nhưng Yoongi đời nào quan tâm tới con gà đang gáy đằng đó.
Hát như vịt kêu, bôi bác cả đoạn nhạc Joon gấu nghĩ ngợi cả tuần.
Taehyung không hiểu sao cứ bị thu hút bởi cái cục bột nhạt nhẽo này.
Lúc nào cũng mấy màu nhàm chán, khuôn mặt lạnh tanh đó, với cả cái cách anh không quan tâm mọi thứ kia nữa, chả bù cho cậu, nhiều lúc muốn mình điềm tĩnh lại nhìn cuộc đời sâu sắc một tí cũng không xong.
Yoongi lựa đồ kĩ càng lắm, thêm cả quả dưa hấu anh thích, anh thích dưa hấu cực, chắc nó là thứ khiến anh bồi hồi sau chừng nấy năm nhạt toẹt.
Tay ôm quả dưa hấu, anh xồng xộc đi tới quầy thu ngân, Taehyung chả biết mình tính mua gì nữa, nhưng vẫn chạy theo anh tính tiền.
Yoongi trả công cho việc xách đồ tình nguyện của cậu bằng một ly nước ép dưa hấu mát lạnh.
_
Taehyung hôm đó nhảy chân sáo về nhà, rồi bị anh Joon gấu tóm gáy lại.
- Đồ của anh đâu ?
- Ơ đồ gì ạ ?
- ...
- ...
- Chứ hôm nay mày đi đâu ?
- ...
Taehyung bị anh Kim lớn đạp ra cửa ngay sau đó.
_
jow.240320
BẠN ĐANG ĐỌC
tuyển tập "chuyện tình đôi ta" | allgi
Fanfictionvài short fic mình viết về chân ái của bản thân all x yoongi ti tỉ cái bè mà bạn và tôi có thể chèo !!