Leah's P.O.V"Akala ko ba mag-aaral tayo?" Hindi ko siya pinansin at tinuon lang ang paningin sa t.v. Kahit na ayaw ko ng palabas, go parin dahil tinatamad akong mag-aral. Sino ba namang gustong mag-aral? Wala! Chinacharot ko lang siya kanina dahil naaawkward ako? Fuck!
"Ate Ches, do you have a boyfriend?" Automatic akong napatingin kay Ben dahil sa tanong nito and what? Ches? Ang hilig niya talagang magbigay ng nickname pero kay ate Kris naman hindi magawa, takot din eh. Tss.
Napatawa naman si president sa tanong niya kaya kay president naman ako tumingin.
"Do you want to study?" pag-iiba ng usapan nito.
Fuck?! Bakit hindi niya sinagot si Ben. Does it mean na boyfriend niya talaga yung Gerome na yun?
"Hmm okay, I'll get my things up there," ngiting sabi naman ni Ben. Himala at gustong mag-aral. Edi sila na mag-aral! I don't care.
"But after we study, let's go outside and play?" aya ni Ben dito habang nakataas ang kaliwang kilay.
Fuck! Ano yun bata bataan? Sabagay, isip bata talaga. Tsaka outside and play? Tss. Sigurado naman akong hindi papayag si president because its not her thing.
"Sige, gusto ko yan," sagot naman ni president. Fuck! Rally? Pumayag siya? Edi wow! Akala mo kung sinong walang problema at may gana pang maglaro. Tapos mamaya-maya iiyak. Tss.
Fuck Leah! Anong pag-iisip yan? Dapat nga matuwa ka na malilibang si president dito sa bahay niya. Stupid!
"Oh ate Peppa, bakit nakabusangot ka?"
Bakit feeling ko ang sarap hambalusin ni Ben ngayon?
"I'm not! Stupid!"
"Eh why you shouted at me?"
"Bakla ka ba Ben ha? Maliit na bagay pinapalaki mo? Sampigahin kita diyan eh."
"Easy hahaha. I think may menstruation ka?"
"Fuck you!"
Anong naisip ng batang ito na may mens ako? Eh wala naman. Pagkaalis ni Ben tiningnan ko si president at syempre walang emosyon nanaman ako nitong tiningnan. Samantalang kanina kay Ben, nag-eenjoy pang kausap. Plastic talaga! Tss.
"Turn off the t.v. Kuhanin mo na rin yung gamit mo and we'll study too," mataray kong sabi dito pero tinaasan lang ako ng kilay.
"Hindi ko dala ang gamit ko. Ikaw nalang."
"Fuck! Eh paano ka papasok sa Monday?" Nagkibit-balikat lang siya. Fuck! Ako pa ang mamomoroblema? Ano siya sinuswerte? Tss.
Padabog tuloy akong pumasok sa kwarto at kinuha ang gamit ko. Kinuha ko rin yung mga paper and notebooks kong nakaimbak lang. Fuck! Ang gabok naman but I think, papahiramin ko nalang siya ng uniform ko sa Monday? Tutal marami naman akong extra uniform. Yes, that's right!
Inayos ko muna ang sarili ko bago bumaba dala ang mga gamit ko. Nasa baba narin si Ben and he seat beside president. I don't know pero nakaramdam ako ng inis.
Padabog akong bumaba at saka naupo sa pagitan nilang dalawa.
"Ano ba yan ate peppa? It's too spacious pero dito ka pa sumiksik. Alam mo bang masasaktan ka lang kapag pinagsisiksikan mo ang sarili mo?" Sinamaan ko siya ng tingin dahil sa sinabi niya. Saan naman niya nahugot ang salitang yun?
"Mag-aral ka mag-isa Ben, we have an exam next week kaya shut up, hindi ako natutuwa sa mga pinagsasasabi mo."
"Hindi naman po kita pinapatawa."
"Pilosopo ka na ngayon ah? Gusto mo atang tamaan?"
"Tigilan niyo na nga yan para kayong aso't pusa," maotoridad na awat ni president. Nakakatakot yung pagkakasabi niya pero syempre walang talab sakin. Immune na kong mapagalitan. Tss tsaka buhay pa pala siya. I thought she doesn't care.
"Ben study alone. Okay?" pinandilatang sabi ko kay Ben.
"But--"
"No more buts, look, we have the same lesson. Mamaya ka nalang kung gusto mo," seryoso kong sabi dito at hinigit nalang si president papunta ng kwarto ko. Yung isa naman walang imik which is good.
"I thought, ayaw mong mag-aral?"
"Is it wrong to changed up my mind?" tanong ko sabay irap.
"Weird talaga," bulong nito pero pakinig ko naman. Tss.
"Fuck you," sabi ko nalang at iniready na ang study table. Iisa nga lang pala ang upuan.
Uutusan ko na sana siya na kumuha sa baba ng bigla ako nitong iniharap sakin. Fuck! Heto nanaman kami.
"Alam mo bang masama magmura?" Napatango nalang ako bigla sa kanya dahil fuck naeewan nanaman ako. I hate this. Lalo na at malapit siya sakin.
"Eh bakit mo ginagawa?"
"I-its m-my expression!" sagot ko at inilayo ang sarili sa kanya. Bakit ba ang hilig niya ng lumapit? Ang init tuloy!
"Hindi bagay sayong magmura."
"Wag mo nga kong pakielaman. Kapag gusto kong magmura, magmumura ako. Walang pakielaman ng trip. Kung gusto mo ikaw rin! Inggit ka lang eh." Natawa siya sa sinagot ko.
"Inggit? Tss tsaka nagreklamo ba ko nong pinakielaman mo ko kanina? Na aalis ako? At first, yes. Sana ikaw rin. Its for your own good. I mean it, hindi bagay sayong magmura because y-you looked like a b-baby." Napatungo nalang ako sa sinabi niya at napakagat ng labi.
Fuck! Why I feel na parang nagbablush ako? Is this real? Bakit iba yung ngayon? Napifeel ko talagang may nagbuburn sa face ko. My heart beats so fast, I feel it. Fuck! What did this girl do to me? And what?! I looked like a baby?
Para tuloy ayaw ko ng magmura?
"Nafluttered ka no?" Napatunghay ako sa tanong niya.
"Ang k-kapal mo!" automatic kong sagot.
"You know what? Kapag nagpatuloy ka pang magmura, hindi kana mukhang baby. Alam mo kung ano?"
"What?!"
"Tiyanak," seryosong sagot nito pero ako ang napatawa. Mga ilang seconds ata akong tumawa at hindi nagtagal, nakisabay narin siya.
Why it feels so great when I'm with her. Napakamysterious talaga niya. Hindi ko alam na marunong pala siyang magbiro pero syempre waley. Tss.
"Hindi nakakatawa. Joke ba yun?" nakangiting tanong ko pagkatapos naming tumawa.
"Eh bakit ka tumawa?"
"Natatawa kasi ako sa mga waley na joke."
"Gusto kita." Nabigla at nanlaki ang mga mata ko dahil sa biglaang pagsabi nito. Nagconfess ba siya? Napalunok tuloy ako dahil hindi ko alam ang sasabihin at heto nanaman ang puso ko, parang ewan. Napatungo nalang ng ilang sandali at maya-maya ay tumunghay parang ambilis kasi. Hindi magprocess sa utak ko.
"H-huh?"
Kita kong umiwas muna siya ng tingin saka ngumising tumingin sakin.
"It's a joke. It means na tumalab yun sayo?" Fuck! I hate her smirk now pero dahil sa sinabi niya parang nakahinga ako ng maluwag.
"Fuck you!"
"Tiyanak!"
"Lakas ng trip mo ngayon. Kumuha ka ng chair sa baba. Bitch!" bulyaw ko saka umupo. Nang mapakinig kong lumabas na siya, napapaypay ako sa sarili ko.
Fuck! Why did I feel that? Why I feel so embarrassed in front of her? Is it wrong to feel this?
It's not normal that my heart is abnormally beating for her.
---
Thank you for reading ❤️❤️❤️
BINABASA MO ANG
Down Side Up (GxG Story: Completed)
RomansaSa pagbabalik ni Leah Kate Perez na kilalang bully ay hindi niya inaasahan na maraming rules na pinatupad si Cheska Laurel Gonzales o mas kilalang 'President'. Hindi niya ito nagustuhan kaya humahanap siya ng paraan upang mapatalsik ito ngunit sa hi...