Sách Job (; Hebrew: אִיוֹב Iyov) là một tác phẩm trong và là quyển sách viết thơ đầu tiên trong của Kito giáo. Sách đề cập về công lý của trước sự khốn khổ của loài người – hay đơn giản hơn, "Tại sao những người công chính phải khốn khổ ?". Đó là một tác phẩm thần học phong phú đặt ra một loạt các quan điểm, đã được ca ngợi một cách rộng rãi và cao quý vì phẩm chất văn chương của nó, với gọi là "Quyển thơ vĩ đại nhất của thời xưa và ngày nay".
Sách của Job gồm một đoạn mở đầu bằng văn xuôi và đoạn đối-độc thoại đậm chất thơ trình bày trong khung tường thuật như lời bạt. Việc xem khung tường thuật được coi như xem cốt lõi chính của quyển sách,sau này được mở rộng bởi các cuộc đối thoại và bài giảng đầy chất thơ, và các phần của cuốn sách ví dụ như các bài phát biểu của Elihu và bài thơ trí khôn trong chương 28 là phần thêm vào sau đó, nhưng gần đây có xu hướng tập trung vào sự thống nhất về biên tập cơ bản của cuốn sách.
"Antichrist on Leviathan", trích trong Liber floridus, 1120
"Destruction of Leviathan", vẽ năm 1865 bởi Gustave Doré
Leviathan (phát âm: lɨˈvaɪ.əθən; tiếng Do Thái |לִוְיָתָן|Livyatan|Liwyāṯān|), là một loài sinh vật biển thần thoại xuất hiện trong Kinh Thánh. Trong ngành khoa học nghiên cứu ma quỷ, Leviathan là một trong và canh giữ cổng địa ngục. Trong văn học, (ví dụ tác phẩm của ) con cá voi khổng lồ được ví như Leviathan. Leviathan cũng được mô tả trong .
Leviathan được mô tả 6 lần trong kinh Do Thái:
(Tạm dịch: Đừng bao giờ hy vọng có thể chế ngự được Leviathan, vì nó quá mạnh, Leviathan có hàm răng vô cùng đáng sợ, với bộ vảy xếp kín trên lưng như tấm khiên giáp chắc chắn, đôi mắt của nó cháy rực và lấp lánh như ánh bình minh, hơi thở đầy lửa có thể làm nước biển sôi sục, da thịt của Leviathan cứng như đá, không một loại vũ khí nào có thể xuyên qua, Leviathan là vua của biển cả). Cũng giống như Behemoth, loài sinh vật sinh ra cùng với Leviathan, nó sẽ bị giết trong ngày cuối cùng.
YOU ARE READING
xin nghe loi than linh
Fantasycre: https://onlyusaya.wordpress.com/2019/06/10/xin-nghe-than-linh-noi/ Nguyên danh: Thỉnh thính thần minh đích thoại. Tên gốc: Thỉnh thính du hý đích thoại. Tác giả: Mộc Hề Nương Nguồn: jj Thể loại: Đam mỹ, linh dị thần quái, tình hữu độc chung, vô...