DU BỒ TÁT

580 31 6
                                    

Chương 60: Người chơi cao cấp

Edit: OnlyU

Năm người đi đến dinh Trần Thanh Sơn mà không gặp bất kỳ trở ngại gì, kỳ quái là khi đi qua phố xá sầm uất, họ phát hiện trên đường chỉ còn vài người thưa thớt, cảnh náo nhiệt ngày thường đã biến mất, cả trấn Thanh Sơn như một tòa thành trống không.

Vương Hành lên tiếng giải thích: "Bắt đầu từ chiều ngày thứ tư, trấn Thanh Sơn không có bao nhiêu người xuất hiện, đến ngày thứ năm thì không còn thấy một ai. Giống hệt một tòa thành trống, nghe nói đây là tập tục của họ, một ngày trước hội du thần sẽ có bách quỷ dạ hành, nhà nhà đều đóng chặt cửa. Đến ngày thứ sáu các căn nhà mới sáng đèn, người lớn trẻ nhỏ thức dậy tham gia hội du thần."

Kikuno Karin cũng nói: "Nước tôi cũng có du thần tế, hoạt động tương tự, nội dung hơi khác một chút. Trong truyền thuyết, bệnh dịch tàn sát bừa bãi, sau đó thần linh giáng thế, phù hộ người dân do đó hoạt động thần tế có thể lưu truyền đến ngày nay."

Vương Hành khá ngạc nhiên: "Quảng Đông Phúc Kiến cũng có truyền thuyết về hội du thần tương tự như vậy, bệnh dịch giết chết hàng loạt người dân sau đó thần linh phù hộ nên có hoạt động hội du thần. Trong đời sống hiện đại, nó phát triển thành phong tục tập quán dân tộc, kỳ thật đây là một phong tục tập quán dân tộc văn hóa rất thú vị, náo nhiệt, độc đáo và cực kỳ long trọng."

Cao Yến cười nói: "Điều này chứng tỏ các truyền thuyết thần thoại giống nhau, bản chất khác biệt không lớn."

Cậu nói xong chợt nhớ lại màn "Canh Rùa Biển", Asuro từng nhắc đến "thần chí cao sáng tạo toàn thế giới", vậy đây chính là lý do mà các quốc gia khác nhau nhưng thần thoại đều có điểm chung sao?

Cao Yến rũ mắt, ghi nhớ liên tưởng bất ngờ này vào lòng, hiện tại có chuyện quan trọng hơn phải làm, hơn nữa không có trường hợp nào chứng minh suy đoán của cậu, có nghĩ nhiều cũng vô ích.

Vương Hành đẩy cửa dinh Trần Thanh Sơn, năm người lục tục đi vào, cánh cửa "két" một tiếng dài đóng lại.

Không lâu sau, cửa sổ nhà đối diện hé ra một khe nhỏ, bên trong tối thui không thấy gì. Bỗng nhiên, trong bóng tối có thứ gì đó lóe lên một cái, ngay sau đó là từng con mắt xếp sau khe cửa nhìn chòng chọc về phía đối diện.

Hình ảnh thật khiến người ta rợn tóc gáy, như là phía sau cửa sổ đang có vô số người rình coi.

Du Tiểu Kiệt bỗng lạnh sống lưng, cả người không khỏe nói: "Không biết tại sao, vừa nãy ở cửa em có cảm giác có rất nhiều người đang nhìn chằm chằm vào em."

Hắn nói xong hơi hối hận, vì trên đường không một bóng người, ngoại trừ tiếng bước chân và tiếng nói chuyện của bọn họ thì không còn âm thanh nào khác, cửa sổ các căn nhà bên cạnh cũng đang đóng kín, theo lý mà nói thì không có ai rình rập mới đúng.

Vậy nên hắn nghĩ cảm giác của hắn sai rồi.

Thế nhưng Cao Yến lại nói: "Tôi cũng có cảm giác bị nhìn lén."

Du Tiểu Kiệt: "?"

Kikuno Karin, Triệu Hồi Âm và Vương Hành cũng quay qua gật đầu nói: "Chúng tôi cũng vậy."

xin nghe loi than linhWhere stories live. Discover now