Chương 6: Chính là không cam lòng

791 53 1
                                    

Nháo tới nháo lui, một đám người lại là người quen biết đã lâu.

Mấy năm trước kia Tam ca khai trương phòng mát xa, Hổ ca liền đến làm việc cho Tam ca, làm đã nhiều năm, cũng được xếp vào hàng ngũ trung thành. Sau khi Tam ca vào tù, phòng mát xa cũng đóng, Hổ ca đành phải rời đi tìm chỗ khác làm việc.

Từ biệt quanh năm, đã từng là Vương mập mạp nay thành "Hổ ca", Tam ca từ lâu đã trở thành giang hồ trong truyền thuyết, biến mất trong trí nhớ của mọi người.

Ai có thể nghĩ tới trùng hợp như thế, tùy tiện tới thu phí bảo kê liền có thể gặp lại đại ca mình ái mộ năm xưa.

Bầu không khí ngày càng ngượng ngùng, Hổ ca xấu hổ không thôi.

Ba người ngay lập tức thu lại kĩ thuật diễn xuất của mình, chủ động giải thích tất cả chỉ là hiểu lầm, ngay sau đó cùng tôi, Thẩm Tiểu Thạch, Liễu Duyệt xếp thành hai hàng mặt đối mặt, ở cục cảnh sát bắt tay giảng hòa.

Lục đục cả một buổi trời rời khỏi cục cảnh sát đã là tám giờ tối, Tam ca là ông chủ, đề nghị mọi người cùng nhau đi ăn lẩu, ăn xong cảm thấy chưa tận hứng, liền đề nghị đi tăng hai đến "Kim Sắc Niên Hoa" ca hát.

Ngoại trừ Liễu Duyệt là con gái không thể đi chơi về khuya, bị Tam ca kêu taxi đuổi đi, những người còn lại lần lượt hướng câu lạc bộ đêm mà đi.

Đúng như lời Liễu Duyệt từng nói, quả thật ở đây có rất nhiều siêu xe.

Tam ca phất tay bảo cứ chơi thoải mái, lại kêu thêm mấy vị mĩ nữ, ánh đèn lấp lóe khắp căn phòng cùng tiếng rống theo lời bài hát của Thẩm Tiểu Thạch, làm tôi đau đầu không thôi.

"Anh đẹp trai, hút thuốc không?" Một nữ nhân nở nụ cười dụ dỗ đưa điếu thuốc tới trước mặt, thân mật dựa vào người tôi. Tôi lắc đầu, uyển chuyển từ chối.

Tôi nói tôi nghe mọi người hát là tốt rồi, ai ngờ Tam ca không chịu bỏ qua, gọi một nữ nhân bất kì cho tôi, nói rằng quy củ ở đây không thể không nghe theo, ai cũng đều phải có bạn cặp cùng nhau vui chơi.

"Anh đẹp trai, hai chúng ta cùng uống một chén đi?" Lệ Lệ thấy tôi không chịu hút thuốc lá, lại đổ rượu vào ly đưa cho tôi.

Tôi chặn lại ly rượu, lại lần nữa cự tuyệt: "Tôi dị ứng với cồn."

Kỳ thật đều là lấy cớ, tôi chính là không muốn uống mà thôi. Năm mười bốn mười lăm tuổi học theo đám bạn, tụ tập uống rượu, chỉ là không chờ tôi thuần thục đã bị mẹ đánh vỡ. Sau đó là cuồng loạn đánh chửi, khiến tôi từ bỏ không dám học thói xấu nữa.

Lệ Lệ thấy tôi liên tục từ chối liền mất hứng, dẩu dẩu miệng, đem ly rượu một hơi uống hết liền rời đi tìm đối tượng khác.

Thẩm Tiểu Thạch đứng trên sàn nhảy nhỏ, một thân quyền cước tung ra, xoay người một cái liền lăn xuống sàn gào hét hát bài tình ca, Tam ca cùng Hổ cùng nhau ôn kĩ niệm cũ, sương khói mờ mịt trong không trung, biểu tình trên mặt không mấy rõ ràng, hai tiểu đệ của Hổ ca cùng các nữ nhân trò chuyện thập phần vui vẻ, cười đùa không ngừng.

Phi Âu Bất HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ