Chương 18: Mỹ nam kế

650 25 1
                                    

Nội dung Mạc Thu nói cùng Thẩm Tiểu Thạch mới vừa rồi ở trong điện thoại trình bày giống hệt nhau, quả nhiên là cậu bị người ta lừa tình cảm.

Nhưng Mạc Thu vừa mới thoát ly nguy hiểm, nơi này lại là trước công chúng, tôi không thể không biết tế nhị mà hỏi, trước tiên trấn an cậu hai câu, nhượng cậu không cần lo lắng, hết thảy chờ thân thể cậu tốt trở lại rồi nói.

Mạc Thu vốn dĩ thiếu máu và thiếu khí dưỡng, khóc lớn một hồi thực mau thể lực liền vô dụng, cơ hồ nhắm mắt một cái là ngủ ngay.

Mấy ngày sau, tôi đều ở hiệu cầm đồ cùng bệnh viện chạy qua chạy lại, hoàn hảo là tôi có kinh nghiệm chiếu cố người bệnh, mới không phát sinh thêm sự cố gì.

Ngày ấy xuất viện, tôi đưa Mạc Thu về nhà, cậu ấp úng mời tôi vào nhà ngồi trong chốc lát, rót nước trà cho tôi, rồi lại nói có thứ muốn đưa cho tôi.

Tôi ngồi trên ghế sô pha trong phòng khách, Mạc Thu vào phòng ngủ, nghe động tĩnh tựa hồ đang tìm kiếm cái gì đó.

Lôi kéo rèm cửa sổ, ánh sáng tối tăm, trên mặt đất không ít tạp vật, không khó để nhìn ra được Mạc Thu cũng không am hiểu việc sửa sang lại nhà cửa.

Ngày đó thời điểm cảnh sát tìm được Mạc Thu, cậu đang nằm trên sàn nhà ở phòng tắm, một bên là chậu than, tay đã cắt ra một vết thương.

Thẩm Tiểu Thạch giúp Mạc Thu giữ nhà hai ngày, thuận tiện giúp cậu rửa sạch vết máu trên mặt đất ở phòng tắm, xong rồi gửi tin nhắn cho tôi nói cảm thấy chính mình giống nhân vật trong phim "Phu quét đường".

Ngồi vài phút, Mạc Thu một tay ôm một đống lớn đồ vật từ phòng ngủ đi ra, tôi xem cậu đi đường đều có chút không xong, vội vàng tiến lên tiếp nhận.

"Cảm...... cảm ơn." Hai chúng tôi hợp lực đem đồ vật phóng tới trên bàn trà, Mạc Thu đặt mông ở trên sô pha ngồi xuống, mới đi được vài bước mà trên trên trán đã là một tầng mồ hôi.

Mạc Thu cúi đầu nhìn chăm chú vào cổ tay trái quấn quanh băng vải, dùng giọng nói mỏng manh nhưng rõ ràng: "Mấy cái này tôi không cần nữa, phiền cậu giúp tôi xử lý."

Tôi lật lật xem, phát hiện một đống đồ này cư nhiên đều là của La Tranh Vân, các loại chân dung cùng poster, không ít cái còn có tự tay viết ký tên.

Trong lòng tôi nắm chắc, nhưng vẫn là muốn hỏi thêm: "Đều bỏ hết?"

Mạc Thu gật gật đầu, tóc mái che đậy khuôn mặt tái nhợt mà tiều tụy. Lúc trước chỉ cần những thứ này xuất hiện trong tầm mắt cậu, cậu đều không kìm được mắt tỏa ra ánh sáng lấp lánh, lúc này đã không còn sót lại chút gì.

"Tôi cùng hắn mùa hè năm trước bắt đầu nói chuyện..... Ở trên mạng xã hội quen nhau." Ngữ khí Mạc Thu bình tĩnh, thậm chí có chút trầm, "Lúc trước ngày nào tôi cũng bình luận cùng nhắn tin, nhưng hắn không bao giờ trả lời tin nhắn của tôi, tôi giống như chính mình tự lầm bầm lầu bầu. Ngày đó theo thường lệ tôi gửi cho hắn tin nhắn, nói cho hắn biết một ngày tôi làm cái gì, ăn cái gì, cuối cùng trước sau như một mà nói chính mình sẽ duy trì yêu thích hắn, không nghĩ tới hắn thế nhưng trả lời, cùng tôi trao đổi số điện thoại. Sau đó, chúng tôi nói chuyện phiếm thường xuyên hơn......"

Phi Âu Bất HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ