Roweena's POV
"Go Roweena! Henri and Derrick will help you!" Radrick shouted.
Bitbit ang aking anak na sanggol, tuloy ang pag-agos ng aking luha. I shook my head and cried more.
"No, we'll get out of here together!" pagmamatigas ko.
"Roweena, please!"
Patuloy pa din ang iling ko at pilit na nagmamatigas. Hindi pwede. Hindi....pwede.
"Take care of our daughter." He whispered.
"I love you.." Radrick whispered and kissed my forehead.
Ibinaling niya ang tingin sa anak at hinalikan din sa noo.
"I love you, our little one." his voice broke.
"Radrick, please." I pleaded.. I reached for his face and wiped his tears.. Pati siya ay umiyak na din.
"Babalik ako.." He assured me.. But it wasn't enough!
Mahigpit ang hawak ko sa kanyang kamay na pilit niyang binibitawan at inaalis.
"No...please, Rad.. Please." I cried.
He shook his head and looked at me sadly. "Roweena...I promise..I'll come back." He whispered.
Kasabay ng pagbitaw niya sa aking kamay ay ang pagbagsak ng aking panibagong luha.
Kalong ang anak ko, hinaplos ko kanyang maamong mukha. She looked at me so innocently and giggled.. Parang mas nabiyak ng puso ko at tinatagan ng loob.
"Let's wait for your father hmm?" I whispered to my child.
Tinakbo ko ang distansya palabas sa lugar na ito. Mas yinakap ko ang anak at mas iningatan ang pagtakbo. I'll...protect you at all cost. Sumalubong ang madilim na kagubatan.. Kahit patuloy ang pag-iyak ay pilit kong tumakbo at tumakas. Sa anak ko ako kumuha ng lakas para magpatuloy. Ang kanyang mumunting tawa ang nagsilbing musika ko habang tinatahak ang daan paalis sa masaklap na lugar.
"And where do you think you're going?" Parang nanigas ako dahil sa narinig.
Naglikha ng tunog ng tuyong dahon na natapakan ko sa pagkatigil. Hindi..ako natatakot sa kanya..mas natatakot ako sa pwedeng mangyari sa anak ko.
It was Aleeza. Ang asawa ni Damon. Unti-unti akong lumingon at nakita ang nag-aalab niyang mata.
"Please, let us go. We will never come back." I pleaded and hugged my child tighter.
Tumawa siya ng parang nababaliw.
BINABASA MO ANG
Life below the Ground (OPRA PISTA #1)
Mystery / Thriller"Speaking freely can be dangerous. Traitors are who rule, sinners are who live. In a place where love is forbidden and trusting is your end, I found myself breaking the rules. I am the evil of all evils...but then...she was able to tame the living...