Ashtrid's POV
Napahawak ako sa labi ko na tila ba mararamdaman ko pa ulit ang labi ni Eros kapag ginawa ko iyon. Para akong zombie na naglalakad pabalik sa kwarto dahil sa ginawa ni Eros. I...don't..I..can't explain what I feel..
Sure I have no experience and shits.. NBSB nga ako diba? Putek! Ganito pala ang pakiramdam?
And...Eros, did he just kissed me? Hindi mapunit punit ang ngiti ko dahil sa hindi malaman na dahilan. Kung dahil ba sa halik..o sa posibilidad na may gusto siya sa akin... Or both? My hand went over my chest, my heart is beating so fast and loud!
Napatigil naman ako sa paglalakad dahil hindi ko maalis sa isip ko ang nangyari.
"Aish!" napasabunot din ako sa buhok at mas lalong naguluhan.
Why does his kiss affects me so much? And...what do I feel when he's around? What is this I am feeling towards him?
Iniuntog untog ko ang ulo sa pader ng hallway. "Ahstrid, can you stop thinking about it?" saway ko sa sarili.
"Don't think at all! Please!" patuloy ang pagusap ko sa sarili.
"What are you doing?"
Napalingon naman ako sa nagsalita. Kairus is now looking at me with those judgemental eyes.
"Have you gone crazy?" tanong niya ulit.
Tinignan ko lang siya at walang ganang tumango.. "I guess I am." walang gana kong sagot at naglakad na parang walang buhay papunta sa kwarto ko.
Am I really crazy? Kung halik lang ni Eros, ganito ang epekto sa akin. Paano pa kung.....
Geez! I almost slap my face for thinking!
"Ughhhhhh!" I shouted and jumped in my bed.
"This is driving me nuts!" I screamed and buried my face on my pillow.
The next day, I woke up with those dark circles around my eyes that looked like a drug addict.
"Wow..panda." Puri ko sa sarili nang makita ang repleksyon sa salamin.
I smiled, looking if I look better smiling but not.
"Wow. Smiling panda." Patuloy ko ang pag-kausap sa sarili.
Walang buhay na naligo at nagpalit, walang ganang bumaba sa dining hall dahil sa kumukulob na sikmura.
"Good morning.." parang nabuhusan ako ng malamig na tubig nang marinig ang boses ni Eros.
He's wearing his usual black button down long sleeve... but why does he look more handsome? Wala namang pinagkaiba ang suot niya pero bakit...parang mas gwapo siya ngayon?
BINABASA MO ANG
Life below the Ground (OPRA PISTA #1)
Mystery / Thriller"Speaking freely can be dangerous. Traitors are who rule, sinners are who live. In a place where love is forbidden and trusting is your end, I found myself breaking the rules. I am the evil of all evils...but then...she was able to tame the living...