Lumabas ako nag aabang ang ilang tao sa paligid.
Kinakabahan akong dahan dahang naglalakad.
Kita ko ang paghanga sa mga mata nila.
"Ah miss A asan po si ate,"tanung ni ingrid
"Oo nga po antagal niya,"sabi ni paul.
Lumapit akot binatukan silang dalawa.
Nagtataka naman silang tumingin sakin.
"Sino kaba miss?"tanung nila
"Mga baliw ako to si jho,"sabi ko
Natulala sila"kyaaaaaa ang ganda mo ate dika namin narecognize,"sabi nila.
"Hmm magsisumula na po will u pls excuse us,"sabi ni Miss A
Sinet na ang kamera ilang pose ang ginawa ko.
"Good shot,"sabi ng photographer
Ilang beses akong nagpalit para sa photo shot.Alexander pov.
Nakita naming ang ilang taong umahon sa beach para tumingin sa shooting na nagaganap.
"Anong Meron?"tanong ni ella nakakainis tong babaeng to parang linta.
"Tss I don't know and I don't fucking care,"sabi ko
Naagaw ang attention ko ng masilayan ang model na kasalukuyang kinukuhanan ng larawan.
She's beautiful like jho sabi ko sa isip ko.
Hinila ako ni ella palapit kaya sumama ako hindi ko maalis ang titig sa babaeng model.
Nang makalapit kami napatingin sakin ang model nag iba ung expression niya.
"Focus ma'am,"sabi ng photographer
Tinitigan ko sit any mabuti damn she's my wife anong Pulaski sa utak nitot Nagasaki sa ganyan.
Nakablack swimsuit siya nakaexpose ang likod damn kita ko ang titig ng kalalakihan sa kanya.
May mga sumisipol pa damn them.
Lumapit ako sa kinaroroonan nila hinila ko si jho.
Maraming napatingin at napasinghap sa ginawa ko.
Hinila ko siya hindi ko binitiwan hanggang sa cottage ko.
"Ano ba!!bitiwan mo nga ako!!,"sigaw niya sakin.
Pabagsak ko siyang binitawan sa kama.
"Magbihis ka wag kang lalabas!,"sigaw ko
Kita ko ang galit sa mukha niya.
"Wala kang karapatan utusan ako sa kung ano ang gusto ko,"sabi ni jho
"At bakit wala asawa mo ko may karapatan ako,"sigaw ko sobrang galit ko na rin napasuntok ako sa pader.
"W-wala kang karapatan i hate u alexander,"sigaw niya
"Yun ba gusto mo huh sige lumabas ka gustong gusto mong pinagpyepyestahan ka ng mga lalaki ganyan ka ba kalan-,"
Nakatanggap ako ng sampal buhat sa kanya saka pabagsak na sira ang pinto lumabas siya napatiim bagang ako.Jho pov.
Hindi maampat ang pagbalong ng luha sa mata ko.
I hate u alexander..Ayoko na sawang sawa naku sa ginagawa mo sakin umiiyak kung sabi.
Dumiritso naku sa room ko pagkatapos niya akong kaladkarin pinagsalitaan pa ako ng hindi maganda.
Inimpake ko lahat ng gamit na dala ko then naligo.
Napagpasyahan kung umuwi na lamang.
Bitbit ang bag ko pauwi nakung hindi nagpaalam kahit kanino.Hating gabi na ng makauwi ako sa mansion.
"Oh iha akala ko next week pa kayo uuwi,"gulat na tanung ni manang sakin.
"Manang may emergency kasi sa amin kaya nauna naku umuwi,pasamahan naman po ako mag impake ng gamit ko,"sabi ko
"Huh eh alam ba ni alexander na aa-,"
"O-oho manang pinauna na ho ako susunod na lang daw,"pagsisinungaling ko sorry manang kailangan kung gawin to.
"Aba eh hating gabi na ipagbukas muna lang,"sabi ni manang sakin pero nagmatigas ako kaya napilitan si manang na samahan ako mag impake.
Dala dala ang maletang laman ang gamit ko sumakay ako sa taxi tumanay muna ako sa mansion hanggang sa nagsawa ako.
"Tara na ho,"sabi ko.
Tahimik naman akong nasa byahe kampante ako kasi babae ang driver ng taxi.
Nakatulog ako buong byahe magtatanghali na ng makarating kami ng maynila.
Bumaba akot binayaran ang metro kaya kung mamuhay ng mag isa ng wala ka alexander magsama kayo ng kabit mo alam kung hanggang sa papel lang talaga ako sabagay proposal marriage lang to binayaran lang ako para maging asawa mo.
Naghanap ako ng apartment na pansamantala kung paninirahan pero wala arg kamalas malas.
Napilitan akong nagpunta sa apartment na tinitirhan namin ng parents ko.
Wala sila ngaun nasa cebu taga doon si papa.
Tahimik ako buong magdamag hindi makakain sobrang sakit sakin ng mga nangyayari.
YOU ARE READING
Loving You
RomanceIsang trahedya na magbabago sa buhay ng isang babae. Magaganap ang contract marriage at pahabol pa contract para magkaron ng isang anak. Matatanggap ba niya o hindi. Abangan...