Ella pov.
Mabilis na lumipas ang buwan 5 months na simula ng hanapin namin si jho at ng nakilala ko si Kai Takashi.
Hindi ko alam kung bakit diko makalimutan ang lalaking iyon.
Na love at first sight ata ako sa kanya.
Ang macho niya kakagigil."Ate ellaaa kanina kapa nakangiti riyan anong iniisip mo,"tanung ni paul na nagladlad na nakadamit pang babae may gad.
"Wala ah,"deny ko.
"Wait lang ate huh diyan ka lang,"sabi niya tss ano na namang kalukuhan kaya ang gagawin nun.Nakatalikod lang ako dito sa swimming pole.
Biglang may nagtakip ng mata ko."Tumigil ka paulaaa!!!,"sigaw ko
"Is that the way you great me after 5 month's,"boses ng lalaki napatulala ako"KAI!!!....,"sigaw ko sa gulat.
Nakangiti siyang binigay sakin ang malaking teddybear at bulaklak."Ayeeeeeeee onīsan is inlove,"jho said
Panukso pa itong lumapit samin ito talagang buntis na to oh.Laki narin ng tiyan niya 6 month's na.
"Hey are u happy seeing me here,"nakangiting tanong ni kai"O-ofcourse I'm happy,"pag amin ko.
Kaya pala si bakla kanina parang ewan kanina nakakita pala ng matcho.Tinignan ko si paul na tulala nakatitig sa babe ko.What????babe kako nooo my god ella lumalandi ka kyaaaa.
"Pwede ba kitang ayain ng date,"tanong ni kai coño paring magsalita ang cute niya talaga magsalita ng tagalog.
"A-ah eh ano kasi.....,"
"Andami mo pang kiyeme pumayag kana ella,"kinikilig na sabi ni jho tss.Wala nakong nagawa kundi pumayag nagdito ako sa room ko dito sa mansion.
Namimili ng isusuot ko.Ano kayang bagay sakin ito na lang kaya nakatingin sa red fitted dress titirnuhan ko na lang ng high heels na red and shoulder bag na red.
Nag ayos naku umikot ako sa salamin perfect.
Bumaba naku naghihintay nasa sala si kai ang gwapo talaga ng Japanese nato.Lulan naku ng sasakyan niyang ford expedition.
Naalala ko nung bago kami umalis sa japan ni jho may binigay siya saking calling card.Mula noon hanggang ngayon lihim kaming may komunikasyon.
Lagi siyang natawag sakin and guess what nanliligaw siya sakin.Jho pov.
Kakaalis pa lang ng dalawa si kai at ella may date sila.
Haha itatago pa eh matagal ko ng alam na may lihim silang relation este komunikasyon.Nakaupo lang ako sa may garden kasama kung nagpapahangin sa ma'am gorgia na nasa wheelchair.
"J-jho s-s..i a-alexander?,"tanong ni ma'am gorgia
"Nasa company po ngayon may meeting ho ata ma'am gorgia,"sabi koPilit itong lumingon sakin kaya pinaharap ko si ma'am gorgia sakin.
"J-jho t-thank y-you f-for t-taking c- ca....re o-of m-me,"she said nangingilid ang luha."Ma'am gorgia wala ho iyon asawa ako ni alexander kaya aalagaan ko ho kayo hanggang kaya ko pa ho,"sabi ko medyo malaki na tiyan ko.
Baby boy ang first baby namin ni alexander.
Nalungkot ako bigla ng maalala ko si alexander lagi na lang gabing gabi umuwi nitong nagdaang buwan."A-are y-you a-alright?"tanong ni ma'am gorgia
"Yes ma'am gorgia,"I replied.
"C-can y-you d-do m-me a f-favor,"ma'am gorgia ask"Ano ho iyon,"tanong ko
"P-pwede m-mo b-ba a-akong t-tawaging m-mommy,"sabi ni ma'am gorgia na nagpagulat sakin."Ho???"tanong ko
"A-ayos l-lang n-naman i-if y-you d-dont w-want t-to c-call m-me m-mommy I u-understand y-you,"napaiwas na sabi ni ma'am gorgia"Ma'am go--I mean m-mommy ayos lang ho na tawagin ko kayong mommy,"naluluha ko ng sabi sa wakas tanggap niya narin akong maging daughter in law niya.
"T-thank you,"umiiyak na sabi ni mommy hindi ako sanay na tawagin siyang mommy pero sasanayin ko na ang sarili ko.
~~~~~~~~
Its already 10 o'clock in the evening pero hindi parin dumarating si alexander gabi gabi na lang na ganito."Oh bat gising kapa sis masaya sa buntis ang magpuyat,"sabi ni ella na kararating lang kasunod niya si onīsan.
"Hinihintay ko si alexander sis,"sabi ko
"Tss go to your room it's getting late kami na lang ni ella ang mag hihintay,right ella?"onīsan said"Of course kai,so lets go sis ihahatid na kita,"sabi ni ella tumayo naku nakaalalay naman siya sakin habang papanhik kami sa hagdan.
"How's your date ella?"tanong ko
"Ayos naman,"kinikilig nitong sabi
"Kwentuhan mo ko minsan ella huh,"sabi koIniwan na ako ni ella sa kwarto namin ni alexander.
Napahiga ako habang hinahaplos ang tiyan ko.Where are you alexander haist pumikit na ako hanggang sa nilamon naku ng dilim.
Alexander pov.
1 am naku nakauwi tulog na siguro ang wife ko.
Papanhik na ako sa kwarto namin pagbukas ko mahimbing na siyang natutulog.Umupo ako sa tabi niya sorry wife halos hating gabi naku lagi nakakauwi sa bahay sobrang dami ko ginagawa babawi ako bulong ko.
Hinalikan ko siya sa noo saka nahiga naku sa tabi niya yumakap ako sa kanya saka nakatulog na.
Kinabukasan.......
Jho pov.
Nagising akong nasa tabi ko si alexander mahimbing ng natutulog.
Hinahaplos ko ang pisngi niya.Namimiss na kita sana nga lang mali yung iniisip kung may tinatago ka sakin kasi diko kakayanin alexander sabi ko sa isip ko.
Bumaba naku sa komedor balak ko sanang tumulong sa pagluto ng breakfast.
Maluluto na hinanda naming breakfast ni manang.
Naiprepair ko na ng bumaba si alexander
"Breakfast na tayo alexander,"sabi ko"Thanks wife but i have to go,"sabi niya nakaformal na damit.
Napatango na lamang ako.
YOU ARE READING
Loving You
RomanceIsang trahedya na magbabago sa buhay ng isang babae. Magaganap ang contract marriage at pahabol pa contract para magkaron ng isang anak. Matatanggap ba niya o hindi. Abangan...