Jho pov.
Pauwi pa lamang ako sa mansion 5 pm na.Nasa bukana pa lang ako nakita ko na si alexander na nakatalikod.
Ang aga naman niya.Mabilis akong lumapit at niyakap siya,namiss ko agad si alexander.
Nagtaka ako ng tinanggal niya ang pagkakayakap ko sa kanya.Madilim ang mukhang humarap siya sakin.Mabilis ang pangyayari dumapo sa kaliwang pisngi ko ang kamay ni alexander.
"B-bakit ....?"tanong ko napahawak ako sa pisngi ko napaiyak narin ako.
Nakita ko sa likuran si ma'am gorgia na nakangisi alam ko na kung anong dahilan."Pinagkatiwalan kita jho!bakit??bakit mo ko pinagpalit sa pera!sana nakinig na lang ako kay mommy nung una pa lang!,"sigaw sakin ni alexander
Masakit sakin ang paratang ni alexander pero curious ako kung ano ba sinasabi niya sakin.
"A-ano bang pinagsasabi mo Alexander?,"pagmamaang maangan ko gumagaralgal ang boses ko pero tinibayan ko ang loob ko.
"Wag ka ng mag maang maangan jho bistado kana,"sabat ni ma'am gorgia sa usapan namin.
"Talaga ba Mrs. Gorgia Turner?nasisiguro niyo ba ang mga paratang na alam kung kayo ang may kagaga-,"
"Enough!!tumigil kana sa kasinungalingan mo!!,"bulyaw ni alexander sumikdo ang galit sa puso ko hindi kay alexander kundi kay ma'am gorgia.
"Bakit ano bang kasinungalingan ang Sinai sayo ng ina mo huh asawa mo ko pero hindi mo ko kayang paniwalaan!!"sigaw ko rin
Hinawakan niya ang balikat ko nasasaktan ako sa paraan ng paghawak niya"anong kailangan mo proof huh then ipapakita ko!,"titig na titig sakin si alexander nanlilisik ang mata.
Nakipag sabayan ako sa titig niya.
Nilabas niya ang isang pen i know that is recorder meron ako niyan ginamit ko dati nung nag aaral paku.Pinakinggan ko ang nakarecord dinig ko ang boses ko hanggang sa maputol ito.
No this can't be...
"Bakit hanggang diyan lang!!pinutol mo nag usapan ma'am gorgia!,"sabi ko"Itatanggi mo pa kinuha mo diba 2 million now leave,"sigaw ni ma'am gorgia.
"No hindi ako aalis dito,"sabi kong nagmamatigas"You heard my mom LEAVE!,"walang emotion na sabi ni alexander
"Yes aalis ako pero hindi ako aalis ng hindi malinis ang pa-,"
"Dadagdagan ko ng isang milyon ang binigay ni mom sayo para may panggastos ka sa anak mo baka nga anak ng bang lalaki yan,"galit na sabi ni alexanderNapamaang ako tumulo ang luha ko.
"Yurakan muna pagkatao ko wag lang anak ko!!,"sigaw koNagpunta naku sa taas inempaki ko lahat ng gamit ko wala akong iniwan ni isa.
Nahihirapan ako sa pagbitbit ng maleta ko."Aalis naku alexander salamat sa panahong nalagi ako rito,"cold kung sabi
"Wag ka ng magdrama alis na,"nakangising sabi ni ma'am gorgia."Siyanga pala ma'am gorgia thanks dahil sayo nasira ang buhay ko masaya kana pinagtatabuyan ako ng anak mo,"sarcastic kung sabi
"I don't fucking care about you so get out kung ayaw mong ipakaladkad kita sa guard,"sabi ni ma'am gorgia.
"Hindi na kailangan aalis naku ng kusa unaalingasaw na kami ang masangsang na amoy ng isang masamang tulad mo,"cold kung sabi naggalawan naman ang bagang ni alexander magsasalita na sana siya ng...
"No hindi siya aalis sa pamamahay na to,"maawtoridad na sabi ng dumating.
Nagulat naman kaming lahat.
"Mama/grandma/ella,"sabay naming sabi"You heard it right walang aalis,"she said.
"But why mama gold digger ang babaeng yan,"naiinis na sabi ni ma'am gorgia"Umalis ka kung gusto mo pero hindi aalis si jho at ikaw alexander hinahayaan mo siya samantalang buntis siya,"cold na sabi ni lola.
"Grandma I have a proof s-,"
"Let me hear that bulshit proof,"diretsahang sabi ni lola.Pinarinig kay lola ang record kita kung nagulat din si ella nasa tabi ko siya.
"Ella bakit Mandingo ka,"bulong ko
"Para itama ang mali sorry pero ayaw kung makita kang nasasaktan oras na para malam nila ang katotohanan kay tita,"sabi ni ella."Ang galing mo Gorgia wala kaparing kupas,"parunggit ni lola na hindi nakitaan ng pagkagulat ang mukha inaasahan narin siguro.
"Mama anong sinasabi niyo paalisin na ang babaeng yan sa pamamahay na to"sigaw nito.
YOU ARE READING
Loving You
RomanceIsang trahedya na magbabago sa buhay ng isang babae. Magaganap ang contract marriage at pahabol pa contract para magkaron ng isang anak. Matatanggap ba niya o hindi. Abangan...