Nalalapit na pagtatapos
Natanaw ko na si ma'am gorgia may dalang attached case napalingon ako kay ella na nakatingin din sa pintoan.
"Napaaga are you excited,"nakangising sabi ni ma'am gorgia
"Not totally excited,"pormal kung sabi naupo na siya hinayaan kung umorder ng makakain.
"Hindi nako magpapaligoy ligoy pa alam kung alam muna kung bakit pinatawag kita,"sabi niya napataas kilay naman ako sa sinambit niya.
"Wala akong idea kung bakit naki pagmeet kayo sa kin,"maang kung sagot kay ma'am gorgia.
"Lumayo kana sa anak ko bukas na bukas din mismo,"galit na sabi ni ma'am gorgia
"Hindi ko gagawin yun asawa ko si alexander kaya may karapatan akong manatili sa tabi niya,"sabi ko nagtitimpi lamang ako.
"Para ano huthutin ang pera ng anak ko my god isa kang gold digger,"bulyaw ni ma'am gorgia sakin pero hindi ako magpapasindak
"Hindi ako gold digger mahal ko si alexander malinis ang intention ko,"sabi ko ng taas noo.
"Mahal??sinong niluluko mo ako haha not me jho i know you ang isang katulad mong hindi ko kalevel alam ko ang likaw ng bituka mo,"galit na litantya ni ma'am gorgia
Napakuyom ang kamao ko hindi naku makakapagtimpi sa babaeng to mas matanda sakin oo yun na nga pero dapat bang igalang ang taong hindi alam ang salitang respito.
"Mawalang galang na ho hindi porker hindi niyo ako kalevel ganyan na ako at ganyan niyo ako tratohin hindi ako hayop tao ako,"sabi ko napatiim bagang ako.
"Name your price 1 million 2 million!!ilan ng makaalis kana sa buhay ng anak ko,"sabi ni ma'am gorgia sakin.
Sumulak na ang galit ko.
"Nasan ang ibabayad mo!!,"sigaw ko
Binigay naman sakin ang tseke 2 million"Bibigay karin pala pinahirapan mo pa ako,"sabi ni ma'am gorgia ng nakangiting tagumpay.
Pero pinunit ko sa harapan niya ang tsekeng binigay niya.
"Hindi ko kailangan ang pera niyo may sarili akong pera at kahit kailan hinding hindi niyo mabibili ang pagmamahal ko at pagkakatao ko,"sabi ko lumilitaw na ang litid sa leeg ko sa sobrang galit.Nabura ang nguting nakapaskil sa bibig ni ma'am gorgia nandidilim ang mukhang tumayo siya sa harapan ko.
"Nagpapataas kapa ng presyo magkano ba ang kailangan mo?,"bulyaw sakin na may kasamang panggigigil.
"Hindi niyo ako kayang bayaran hindi lahat ng tao nabibili niyo ibahin niyo ako!!Mahirap man ako hindi ako papatol at susunod sa kagustuhan niyo hindi niyo ako madidiktahan,"sabi ko kita kung sobrang galit na galit na ito tumalikod na ako at lumabas sa restaurang iyon.
Ilang sandali lang dumating na si ella sumunod sakin.
"Nakuhanan ko kayo ng video may panlaban tayo kung sakaling gamitin niya itong pam blackmail sayo,"sabi ni ella na nag aalala.Napaluha ako lumabas ang kanina ko pa kinikimkim na sama ng loob.
Dinala naku ni ella sa park iyak lang ako ng iyak inalo naman ako ni ella.Nang mahimasmasan ako napasandal ako kay ella.
"Thank you andiyan ka lagi hindi ko inaasahang magiging kakampi kita,"lumuluhang sabi ko"Tahan na magkapatid na tayo diba kaya nagtutulungan tayo,"sabi ni ella na naluluha narin.
Alexander pov.
Maaga ako nauwi pero hindi ko nadatnan si jho kaya nagtanung ako kay manang.
"Lumabas iho kasama si ella may pupuntahan highbrow pabalik narin siguro yun,"sabi ni manang.
Naghintay na lamang ako sa sala 4 pm na.Naantala ako sa pagmumuni ng may humintong sasakyan hinintay kung makapasok.
"Oh mom what are u doing here,"tanung ko pero madilim ang mukhang napatingin sakin si mommy
"Problem mom,"tanung ko dinaluhan ko siya paupo sa coached.
"Your wife...,"sambit ni mom kinabahan ako."What happen to my wife!!,"kinakabahan kung tanung pero lumuha si mom.
"Mom!! What happen,"tanung ko niyugyug ko ang balikat ni mom."Tama ang sinasabi kung gold digger ang babaeng yun,"sigaw ni mama sakin
"Anong pinagsasabi niyo mom,"nakakunot ang noong tanung ko.Hindi sumagot si mommy inabot niya sakin ang pen.
"What I'm I gonna do to this pen?"tanung kung nagtataka."That was recorder,"sabi ni mom sakin.
Kinakabahan man pero pinindot ko ang switch.Nakinig ako sa nakarecord napakuyom ang kamao ko.
YOU ARE READING
Loving You
RomanceIsang trahedya na magbabago sa buhay ng isang babae. Magaganap ang contract marriage at pahabol pa contract para magkaron ng isang anak. Matatanggap ba niya o hindi. Abangan...