CHAPTER 33

13 1 0
                                    

Nanggagalaiti naman siya ng makatau bigla na lang siya umalis.
Ilang minuto lang ng si ma'am gorgia ang sumunod.
"God what are u doing here nirurumihan mo ang kama,"sigaw niya nakabibibingi
Kinaladkad niya ako sa labas nagkasugat sugat ako sa pagkaladkad niya hawak niya buhok ko hindi ko siya kayang labanan mother siya ng asawa ko.
Nakarating kami sa basement nandun ang gamit ko.
"Diyan ka nababagay,"sabi niya tsaka binalibag ang pinto
Napaiyak ako alexander uwi kana sabi ko.
Lord tulungan niyo sana ako gabayan niyo sana ako sa lahat ng pagsubok na kahaharapin ko pipi kong dasal.
Nakatulugan ko na ang pag iyak.

"Tatanga tanga ka talaga ano tong nasa damit ko maglalaba ka lang ganyan pa,"ma'am gorgia said
Hinila niya buhok kot nilublub sa tubig..
Pag angat niya sakin naghahabol ako ng hininga.
Tuwang tuwa naman si ella.
Ano ba tong buhay na to kulang na lang tratuhin akong parang hayop.
Fast forward
Nandito ako sa kusina ngaun nagluluto kasama si manang ilang araw ng ganito mag iisang lingo na.
Isa nakung katulong na naninilbihan sa kanila.
Si ella sa kwarto namin ni alexander natutulog feeling siya ang asawa.
"Iha ayos ka lang nangangayayat ka,"puna ni manang sakin
"Ayos lang ho ako,"sabi ko
pinagpatuloy na namin ang aming ginagawa.
Kakain na kaya tinawag na sila ni manang.
Nakatanghod lang akot inuutusan sana bumalik kana alexander.
Nang matapos silang kumain niligpit ko na lahat.
Hindi ako nakakasabay sa pagkain sa kanila ang kasabay ko si manang minsan ang pinapakain sakin pagkain na ng aso huhu nagugutom ako kaya pinagtatiyagaan ko.

Nandito na naman ako sa basement natutulog mag isa minsan sinasamahan ni paul.
Ang lupit nga eh naka nighties ang peg hiningi ung ibang damit ko sinusuot niya pag gabi.
Buti nga may nakakausap ako kung wala magmumukha akong baliw.
Kinabukasan..
"Jho gising,"sabi ni manang 
Anong oras na kaya ansama ng pakiramdam ko.
"Bakit po manang,"tinatamad kung sagot.
"Ngayon uuwi si alexander diba,"sabi ni manang napabalikwas ako
"Ou nga po shh wag mo kayong maingay huh pakitawag din po si paul"sabi ko napangiti ako
Niligpit ko na banig na hinigaan ko tsaka lumabas na parang normal lang.
Pagkabungad ko pa lang sa sala nakatanggap agad ako ng agahang sampal.
"Oops sorry naglanding lang kamay ko,"mapang asar na sabi ni ella
Hindi ko pinansin un kaya sobrang inis niya tss sayang effort mo.
"Oh anong tinatanga tanga mo maglinis kana!!,"she said sa sobrang pagkainis niya nanlalaki pa mata.

Loving YouWhere stories live. Discover now